Module BSC-3070:
Traethawd Hir yn y Gwyddorau
Traethawd Hir yn y Gwyddorau Biolegol 2024-25
BSC-3070
2024-25
School of Environmental & Natural Sciences
Module - Semester 1 & 2
30 credits
Module Organiser:
Stella Farrar
Overview
Bydd yr holl draethodau hir yn caniatáu i fyfyrwyr gael profiad personol o ddulliau ac ymarfer ymchwil wyddonol, ac o’r gwaith gwerthuso a chyflwyno. Bydd myfyrwyr yn cynllunio eu hymchwiliadau eu hunain o dan arweiniad goruchwyliwr, ac yna byddant yn llunio ac yn rhoi prawf ar ragdybiaethau ac yn ymarfer defnyddio technegau gwyddonol priodol, er byd cyd-destunau, dulliau a deilliannau unigol yn amrywio.
Assessment Strategy
-threshold -D: Boddhaol yn unig yw’r traethawd hir yn y rhan fwyaf o feysydd ac yn wan mewn rhai meysydd. Roedd y myfyriwr yn ddibynnol iawn ar y goruchwyliwr, ac ychydig o dystiolaeth o amgyffred deallusol a ddangoswyd. Ystod gul o lenyddiaeth ac/neu ddata a ddefnyddiwyd, heb fawr ddim ymwybyddiaeth o gyfyngiadau’r astudiaeth. Braidd yn ddigonol yw’r fethodoleg ac yn ddiffygiol mewn rhai meysydd Fawr ddim ymwybyddiaeth o faterion perthnasol. Ymdrech arwynebol i hunan-fyfyrio, heb fawr ddim ymwybyddiaeth o’u hanghenion datblygu eu hunain. Mae safon y cyflwyno’n wael, a gall fod rhai gwallau difrifol.
-good -B: Mae’r traethawd hir yn dda yn y rhan fwyaf o feysydd ac yn gryf mewn rhai meysydd. Roedd y myfyriwr yn aml yn gweithio'n annibynnol, gyda mewnbwn achlysurol gan eu goruchwyliwr. Mae’r traethawd hir yn cynnwys rhai enghreifftiau da o ddadansoddi beirniadol, ond heb lawer o wreiddioldeb a chreadigrwydd yn y defnydd o syniadau, cysyniadau a damcaniaethau. Peth ymwybyddiaeth o gyfyngiadau'r ymchwil, ond mae’r ddealltwriaeth o'r rhesymau dros hyn, a’r goblygiadau, yn amrywio. Rhai gwendidau o ran methodoleg, ond ymgais dda i gyflawni’r broses ymchwil. Tystiolaeth o fewnwelediad a dealltwriaeth o'r pwnc. Wedi mynd i'r afael â’r rhan fwyaf neu bob un o agweddau’r aseiniad. Ymgais resymol i adfyfyrio’n bersonol ac adnabod eu hanghenion datblygu eu hunain. Cyflwyniad da sy'n glir ac yn rhesymegol gan mwyaf, gyda mân wallau’n bennaf, er y gall rhai fod yn fwy sylweddol.
-excellent -A*: Mae’r traethawd hir yn rhagorol y yn y rhan fwyaf o feysydd, ac yn dangos annibyniaeth, gwreiddioldeb a chreadigrwydd yn y defnydd o syniadau, cysyniadau a damcaniaethau. Methodoleg soffistigedig sy’n dangos sgiliau a sensitifrwydd eithriadol. Dadleuon hynod effeithiol a chyson sy’n arddangos dealltwriaeth drawiadol o'r pwnc a materion cysylltiedig. Gallu uwch i adfyfyrio ar eu datblygiad personol eu hunain a dylanwadu arno. Mae’r cyflwyniad yn glir, rhesymegol, dychmygus, creadigol a gwreiddiol. Bron yn ddilychwinA+: Mae’r traethawd hir yn gryf iawn yn y rhan fwyaf o feysydd, ac yn rhagorol mewn rhai. Myfyriwr annibynnol, sy’n dangos safon uchel iawn o ddadansoddi beirniadol gyda gwreiddioldeb a chreadigrwydd. Defnyddir syniadau, cysyniadau a damcaniaethau yn effeithiol iawn. Methodoleg soffistigedig sy’n dangos lefel ragorol o sgiliau a sensitifrwydd. Dadleuon effeithiol ac estynedig sy’n arddangos dealltwriaeth dda iawn o'r pwnc a materion cysylltiedig. Yn dangos gallu cryf i adfyfyrio ar eu datblygiad personol eu hunain a dylanwadu arno. Mae’r cyflwyniad o safon uchel iawn: clir a rhesymegol gydag ychydig iawn o wallau.A: Mae’r traethawd hir yn gryf iawn yn y rhan fwyaf o feysydd. Gweithiodd y myfyriwr yn annibynnol, gan ddangos safon uchel iawn o ddadansoddi beirniadol gyda rhywfaint o wreiddioldeb ac/neu greadigrwydd. Defnyddir syniadau, cysyniadau a damcaniaethau yn effeithiol. Methodoleg gadarn sy’n dangos lefel uchel iawn o sgiliau a sensitifrwydd. Dadleuon cydlynol a chroyw sy’n arddangos dealltwriaeth eglur o'r pwnc a materion cysylltiedig. Yn dangos gallu da i adfyfyrio ar eu datblygiad personol eu hunain a dylanwadu arno. Mae’r cyflwyniad o safon uchel: clir a rhesymegol a dim ond ychydig o fân wallau. A-: Mae’r traethawd hir yn gryf yn y rhan fwyaf o feysydd. Gweithiodd y myfyriwr yn annibynnol ar y cyfan, gan ddangos safon dda iawn o ddadansoddi beirniadol gyda rhywfaint o wreiddioldeb ac/neu greadigrwydd. Defnyddir syniadau, cysyniadau a damcaniaethau yn effeithiol. Methodoleg gadarn sy’n dangos lefel uchel o sgiliau a sensitifrwydd. Dadleuon cydlynol a chroyw sy’n arddangos dealltwriaeth eglur o'r pwnc ac sydd wedi mynd i’r afael â’r rhan fwyaf o’r materion cysylltiedig. Yn dangos gallu i adfyfyrio ar eu datblygiad personol eu hunain a dylanwadu arno. Mae’r cyflwyniad o safon uchel: clir a rhesymegol a dim ond mân wallau.
-another level-C: Mae’r traethawd hir yn dda mewn rhai meysydd ond yn foddhaol yn unig mewn meysydd eraill. Roedd y myfyriwr yn dibynnu ar eu goruchwyliwr drwy gydol y traethawd hir. Mae’r gwaith yn gydwybodol ac yn canolbwyntio ar ddeunydd pwnc. Mae'r traethawd hir yn tueddu i ddisgrifio, yn hytrach na beirniadu a dadansoddi. Dangosir ymwybyddiaeth o gyfyngiadau’r traethawd hir ar lefel sylfaenol. Mae’r fethodoleg yn gadarn yn y bôn, ond yn annatblygedig mewn rhai meysydd, ac yn gyfyngedig o ran ei lled a/neu ei dyfnder. Mae rhywfaint o ymdrech i adfyfyrio’n bersonol, gyda gallu cyfyngedig i nodi eu hanghenion datblygu eu hunain. Cyflwyniad boddhaol sydd yn glir ar y cyfan, gyda pheth tystiolaeth o ddilyniant rhesymegol a rhai mân anghywirdebau.
Learning Outcomes
- Cyfleu canlyniadau eu hastudiaeth yn glir yn hyderus ac yn effeithiol, ar lafar ac yn ysgrifenedig trwy roi sgwrs arddull cynhadledd i staff a chyfoedion, a chynhyrchu llawysgrif ar ffurf papur gwyddonol i’w chyhoeddi mewn cyfnodolyn penodol (e.e. Bioscience Horizons, Plos Un, BIOLEG AGOR).
- Cymhwyso gwybodaeth a dealltwriaeth o'r biowyddorau i fynd i'r afael â phroblemau cyfarwydd ac anghyfarwydd.
- Dadansoddi, syntheseiddio a chymathu gwybodaeth amrywiol (o amrywiaeth o ffynonellau) mewn modd beirniadol, gan ddefnyddio sgiliau rhifiadol a TG lle bo'n briodol.
- Dangos rhinweddau fel rheoli amser, datrys problemau, annibyniaeth a gwaith tîm, a chymryd cyfrifoldeb am ddysgu hunanreoledig a datblygiad personol.
- Ffurfio rhagdybiaeth ar bwnc diffiniedig yn y biowyddorau, cynllunio a chyflawni gwaith ymchwil neu ddatblygu, gwerthuso'r canlyniadau a dod i gasgliadau dilys.
- Llunio dadleuon rhesymegol i gefnogi safbwynt; dangos gwerthfawrogiad o ddilysrwydd gwahanol safbwyntiau.
Assessment method
Dissertation
Assessment type
Summative
Description
Papur gwyddonol
Weighting
70%
Due date
26/04/2024
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Summative
Description
Cyflwyniad cynhadledd
Weighting
20%
Due date
08/02/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Gwiriad cynnydd 2
Weighting
5%
Due date
01/03/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Gwiriad cynnydd 1
Weighting
5%
Due date
15/12/2023