Module JXC-2060:
Paratoi i Hyfforddi ac Addysgu
Preparing to Train and Teach 2024-25
JXC-2060
2024-25
School of Psychology & Sport Science
Module - Semester 1
10 credits
Module Organiser:
Gethin Thomas
Overview
Bydd y modiwl yn rhoi cyfle i fyfyrwyr ddatblygu a gwella sgiliau uwch sy'n berthnasol i'r cyd-destun hwn (e.e., ymwybyddiaeth o arddulliau dysgu, cymhwyso sgiliau seicolegol a llenyddiaethau dysgu modur). O'r herwydd, bydd myfyrwyr yn datblygu technegau (e.e. ymarfer myfyriol, proffilio perfformiad) i'w helpu i barhau i wella eu sgiliau a datblygu eu gyrfa ar ôl graddio. Bydd myfyrwyr hefyd yn dysgu sut i hwyluso caffael sgiliau pobl eraill. Er mwyn rhoi profiad a lleoliad ystyrlon i fyfyrwyr ddatblygu sgiliau a thechnegau o'r fath, bydd astudio a datblygu myfyrwyr yn cael eu lleoli yng nghyd-destun dilyniant tuag at (neu gyflawni mewn gwirionedd) dyfarniadau'r Corff Llywodraethu Cenedlaethol mewn addysg gorfforol.
Bydd y modiwl yn rhoi cyfle i fyfyrwyr ddatblygu a gwella sgiliau uwch sy'n berthnasol i'r cyd-destun hwn (e.e., ymwybyddiaeth o arddulliau dysgu, cymhwyso sgiliau seicolegol a llenyddiaethau dysgu modur). O'r herwydd, bydd myfyrwyr yn datblygu technegau (e.e. ymarfer myfyriol, proffilio perfformiad) i'w helpu i barhau i wella eu sgiliau a datblygu eu gyrfa ar ôl graddio. Bydd myfyrwyr hefyd yn dysgu sut i hwyluso caffael sgiliau pobl eraill. Er mwyn rhoi profiad a lleoliad ystyrlon i fyfyrwyr ddatblygu sgiliau a thechnegau o'r fath, bydd astudio a datblygu myfyrwyr yn cael eu lleoli yng nghyd-destun dilyniant tuag at (neu gyflawni mewn gwirionedd) dyfarniadau'r Corff Llywodraethu Cenedlaethol mewn addysg gorfforol.
Assessment Strategy
-trothwy -Lefel dderbyniol o ddealltwriaeth a gyflwynir
-da - Ymdrîn â'r pwnc yn gynhwysfawr iawn. Yn drefnus ac yn strwythuredig. Dealltwriaeth dda o'r deunydd.
-ardderchog -Ymdrîn â'r pwnc mewn ffordd cynhwysfawr a chywir o eglurder dadl a mynegiant. Dyfnder dealltwriaeth o faterion damcaniaethol.
Learning Outcomes
- Caffael y nifer gofynnol o gymwysterau hyfforddi yn gymwys (rhaid i gymhwyster hyfforddi fodloni asesiad o anghenion ac ni ellir ei ôl-ddyddio)
- Cwblhau o leiaf 10 awr (lleiaf)fel hyfforddwr/gwirfoddolwr mewn naill ai clybiau cymunedol lleol, ysgolion (i gefnogi rhaglen AYP leol) neu i gefnogi sefydliadau fel yr Urdd, Sefydliadau Ieuenctid e.e. Canllawiau/Sgowtiaid/Clybiau Ieuenctid ac ati.
- Dangos eu gallu i ddod o hyd i leoliad gwaith mewn adran Addysg Gorfforol Ysgolion Uwchradd a gwneud cais amdano ar ôl cwblhau llythyr ffurfiol a CV (o leiaf wythnos (5 diwrnod) o leoliad gwaith)
- Dangos eu gallu i gynllunio, cychwyn, cofnodi a gwerthuso rhaglen ddatblygiad bersonol briodol sydd wedi'i theilwra'n feirniadol yn seiliedig ar werthusiad o gryfderau a meysydd i'w gwella sy'n benodol i lwybr gyrfa Addysg Gorfforol
- Dangos ymarfer effeithiol a myfyriol a hunanymwybyddiaeth critigol yn ystod lleoliad gwaith e.e. arsylwi a myfyrio ar enghreifftiau o arfer da a gwerthuso eich gwers / sesiwn hyfforddi eich hun.
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Formative
Description
Portffolio Rhan 1 - byddwch yn derbyn adborth ffurfiannol yn erbyn y meini prawf asesu canlynol; 1 . Hyfedredd wrth gynnal - dadansoddi anghenion yn erbyn cynllunio hirdymor. Dadansoddi anghenion, proffilio perfformiad, gwerthuso cryfderau a meysydd i'w gwella sy'n dylanwadu ar nodau tymor byr, tymor canolig a hirdymor. 2. Cynllunio, gweithredu, cofnodi a gwerthuso'n feirniadol raglen o ddatblygiad personol priodol a phenodol, yn seiliedig ar werthusiad o gryfderau a meysydd i’w gwella sy'n benodol i lwybr gyrfa mewn Addysg Gorfforol Ac adborth ffurfiannol ar y meysydd a’u hamlygwyd ym meini prawf asesu 4. 4. Llwyddo i gael lleoliad gwaith mewn adran Addysg Gorfforol mewn ysgol uwchradd ar ôl llunio llythyr ffurfiol a CV (tystiolaeth wedi’i chofnodi mewn cofnod)
Weighting
0%
Assessment method
Viva
Assessment type
Summative
Description
Sesiwn drafod/holi ac ateb ar arddull cyfweliad yw VIVA. Bydd y VIVA yn asesu eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth o'r modiwl. Bydd yn asesu eich cyrhaeddiad yn erbyn y deilliannau dysgu gan ddefnyddio'r meini prawf asesu isod. Yr un cwestiynau fydd yn cael eu gofyn i bob myfyriwr ar ddechrau'r VIVA. Fodd bynnag, mae pob portffolio a phrofiad yn ystod lleoliad gwaith yn unigryw i'r myfyriwr unigol ac felly bydd y cwestiynau yn ystod pob VIVA yn adlewyrchu hyn. Cyhoeddir amserlen ar gyfer eich VIVA maes o law.
Weighting
60%
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Portffolio rhan 2 - byddwch yn derbyn adborth ffurfiannol ar y meini prawf asesu canlynol; 5. Arddangos ymarfer adfyfyriol ac effeithiol a hunanymwybyddiaeth feirniadol yn ystod lleoliad gwaith e.e. arsylwi ac adfyfyrio ar enghreifftiau o arferion da, a gwerthuso eich gwers/sesiwn hyfforddi eich hun Mae’n hanfodol eich bod yn cyflwyno rhan 1 ynghyd â rhan 2 erbyn dyddiad cau asesiad 2 Mae'n hanfodol eich bod yn cadw copi o bob cyflwyniad i chi'ch hun Bydd gwaith a gyflwynir yn hwyr yn cael ei gapio Byddwch yn derbyn 40% o'r marc
Weighting
40%