Module MSC-1019:
Ymarfer Da'r Labordy
Ymarfer Da'r Labordy 2024-25
MSC-1019
2024-25
North Wales Medical School
Module - Semester 1
10 credits
Module Organiser:
Bethan Davies-Jones
Overview
Mae’r modiwl hwn yn rhoi cyflwyniad i sgiliau trosglwyddadwy sy’n galluogi myfyrwyr i elwa’n llawn ar fodiwlau Lefel 4 eraill (blwyddyn gyntaf) a hefyd yn eu paratoi ar gyfer gwaith yn ddiweddarach yn y cwrs. Rhoddir pwyslais ar waith diogel ac effeithlon yn y labordy. Bydd y sesiynau yn datblygu sgiliau defnyddio offer labordy sylfaenol. Bydd technegau a methodolegau allweddol dethol a ddefnyddir mewn labordai clinigol yn cael eu cynnwys.
Sylwer: Mae'r modiwl hwn yn elfen graidd o'r rhaglenni gradd BSc Gwyddor Biofeddygol achrededig a gynigir gan yr Ysgol Gwyddorau Meddygol ac Iechyd.
Bydd myfyrwyr yn dilyn llawlyfrau ymarferol ac yn ennill sgiliau damcaniaethol ac ymarferol yn y defnydd o dechnegau labordy sylfaenol a chyfrifiadau. Bydd myfyrwyr yn cofnodi dulliau a data, yn dehongli canlyniadau ac yn datblygu sgiliau trosglwyddadwy o fewn codau iechyd a diogelwch labordy.
Assessment Strategy
RHAGOROL - Categori A (70%-100%): Dealltwriaeth ragorol o'r dulliau labordy a ddefnyddir i baratoi samplau ar gyfer dadansoddi gyda lefel uchel o sgiliau labordy yn cael eu harddangos mewn gwaith ymarferol. Mae'r adroddiadau labordy yn hunanesboniadol yn dilyn dadl resymegol ac wedi'u hategu gan ffigurau a thablau da gan gynnwys capsiynau llawn gwybodaeth. Mae'r cyfrifiadau labordy yn gywir ac yn cynnwys unedau. Mae tystiolaeth o wybodaeth a gafwyd y tu allan i'r ddarlith a ddarparwyd a'r cynnwys ymarferol. Mae cyfeiriadau (arddull Harvard) yn berthnasol ac wedi'u cynnwys yn gywir. Mae tystiolaeth o feddwl yn feirniadol a darllen ehangach yn hanfodol ar gyfer marciau A+ ac A*.
DA - Categori B (60%-69%): Mae gan fyfyriwr da ddealltwriaeth drylwyr o'r dulliau labordy a ddefnyddir i baratoi samplau ar gyfer dadansoddi a dangosir lefel hyderus o sgiliau labordy mewn gwaith ymarferol. Mae'r adroddiadau labordy yn crynhoi'r gwaith ymarferol a'r theori sylfaenol yn dda, ond gallant fod yn rhy dechnegol a/neu'n cynnwys rhai datganiadau anghywir. Dilynir datganiadau gan esboniad a chyd-destun. Mae'r ffigurau a'r tablau wedi'u hanodi'n llawn, ond efallai mai briff yw'r capsiynau. Mae'r rhan fwyaf o gyfrifiadau labordy yn gywir ac yn cynnwys unedau. Prin yw'r dystiolaeth o wybodaeth a gafwyd y tu allan i'r ddarlith a'r cynnwys ymarferol a ddarparwyd. Defnyddir cyfeirnodi arddull Harvard yn gywir. Dylai fod gan fyfyriwr da wybodaeth ffeithiol drylwyr a dealltwriaeth o'r wybodaeth a drafodir yn y modiwl. Rhaid iddynt allu dangos y gallu i weithio gydag offer labordy sylfaenol, bod yn drefnus a dangos arbenigedd technegol a dychymyg, cyflwyno gwybodaeth mewn modd rhesymegol, rhesymegol a chroyw. Mae'r gwahaniaeth rhwng marciau B ac C yn adlewyrchu ansawdd y cyflwyniad, strwythur a dadl.
LEFEL ARALL - Categori C (50-59%): Dylai fod gan fyfyriwr llai ymgysylltiol ddigon o wybodaeth i ddarparu gwybodaeth gywir ond cyfyngedig am y ffeithiau hanfodol a chysyniadau allweddol y testunau a gyflwynir yn y modiwl. Dylai'r myfyriwr ddangos gallu cadarn i drefnu a chyflwyno gwybodaeth a dylai allu mynd i'r afael â chwestiynau gyda ffeithiau perthnasol a dealltwriaeth o'r pwnc dan sylw. Yn aml mae datganiadau cywir yn cael eu cynnwys ond heb eu cefnogi gan y cyd-destun. Dylai'r myfyriwr allu dangos a deall y defnydd o sgiliau labordy. Mae cyfrifiadau labordy yn gywir ar y cyfan a dim ond rhai unedau a allai fod ar goll. Mae ffigurau a thablau wedi'u cynnwys, ond efallai eu bod wedi'u labelu'n anghyflawn. Gall capsiynau fod yn rhy fyr. Gall tystlythyrau fod ar goll neu fod cyfeiriadau anghywir atynt. Nid oes tystiolaeth o wybodaeth a gasglwyd y tu allan i'r ddarlith a'r cynnwys ymarferol a ddarparwyd.
TROTHWY - Categori D (40-49%): Dylai myfyriwr trothwy feddu ar wybodaeth sylfaenol o'r ffeithiau hanfodol a chysyniadau allweddol y testunau a gyflwynir yn y modiwl. Dylent feddu ar y gallu sylfaenol i drefnu a chyflwyno gwybodaeth, a dylent allu mynd i'r afael â chwestiynau gyda ffeithiau perthnasol a dealltwriaeth o'r pwnc dan sylw. Dylai'r myfyriwr allu dangos a deall y defnydd o sgiliau labordy sylfaenol. Gall cyfrifiadau labordy fod yn anghyflawn neu'n anghywir, gall unedau fod ar goll. Efallai bod ffigurau a thablau ar goll neu efallai nad ydynt wedi'u labelu'n gywir.
Learning Outcomes
- Cynhyrchu cofnodion digonol o fethodoleg a chanlyniadau.
- Dangos hyfedredd damcaniaethol yn y defnydd o offer labordy sylfaenol.
- Deall a chymhwyso codau iechyd a diogelwch y labordy
- Dehongli a chymhwyso cyfarwyddiadau ysgrifenedig a pherfformio tasgau arferol yn ddiogel ac yn effeithiol.
- Disgrifiwch egwyddorion offer cyffredin y labordy a gwybod sut i'w ddefnyddio mewn modd diogel ac effeithiol
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Portffolio - Rhan 1
Weighting
5%
Due date
23/10/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Portffolio - Rhan 2
Weighting
5%
Due date
06/11/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Portffolio - Rhan 3
Weighting
5%
Due date
13/11/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Portffolio - Rhan 4
Weighting
5%
Due date
27/11/2024
Assessment method
Report
Assessment type
Summative
Description
Adroddiad Bradford Assay
Weighting
30%
Due date
13/12/2024
Assessment method
Exam (Centrally Scheduled)
Assessment type
Summative
Description
Arholiad (MCQ a chwestiynau cyfrifiannol)
Weighting
50%
Due date
09/01/2023