Module XAC-3008:
Gweithio gyda theuluo. bregus
Gweithio gyda theuluo. bregus 2024-25
XAC-3008
2024-25
School of Education
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Rhian Tomos
Overview
Mae’r modiwl yn mynd i’r afael â thair prif thema: 1. Teuluoedd symudol Mae'r thema hon yn ystyried anghenion teuluoedd a phlant / pobl ifanc a allai symud cymdogaethau ac ysgolion yn aml. Er enghraifft, teuluoedd milwrol, a theuluoedd mewn argyfwng sy'n defnyddio tai dros dro neu lochesi menywod. 2. Teuluoedd wedi'u gwahanu Mae’r thema hon yn ystyried anghenion teuluoedd a phlant/pobl ifanc sydd wedi’u gwahanu. Er enghraifft, teuluoedd carcharorion, y rhai ag aelod o'r teulu yn yr ysbyty, teuluoedd sy'n profi profedigaeth i oedolyn neu blentyn, a theuluoedd sy'n profi ysgariad neu wahanu. 3. Teuluoedd wedi eu trawsnewid Mae’r thema hon yn ystyried anghenion teuluoedd a phlant/pobl ifanc sy’n profi newidiadau sylweddol. Er enghraifft, mynychwyr ysgol beichiog, rhieni yn eu harddegau, teuluoedd sydd wedi mabwysiadu plant, a theuluoedd lle mae newidiadau mewn hunaniaeth a rhyw.
Assessment Strategy
-trothwy -trothwy: D-, D, D+ Gwybodaeth a dealltwriaeth foddhaol o: yr effaith gymdeithasol ac addysgol ar ddeilliannau i blant a phobl ifanc sy'n byw mewn teuluoedd agored i niwed; strategaethau ac adnoddau sy'n seiliedig ar dystiolaeth i gefnogi'r grŵp hwn; asiantaethau, gwasanaethau a hyfforddiant sydd ar gael i athrawon ac ymarferwyr eraill sy'n cefnogi'r grŵp hwn.
-good -Da: C-, C. C+ Gwybodaeth a dealltwriaeth dda (gan gyfeirio'n dda at ymchwil) o: yr effaith gymdeithasol ac addysgol ar ddeilliannau i blant a phobl ifanc sy'n byw mewn teuluoedd agored i niwed; strategaethau ac adnoddau sy'n seiliedig ar dystiolaeth i gefnogi'r grŵp hwn; asiantaethau, gwasanaethau a hyfforddiant sydd ar gael i athrawon ac ymarferwyr eraill sy'n cefnogi'r grŵp hwn.
-rhagorol -Rhagorol: A- i A* Gwybodaeth a dealltwriaeth gynhwysfawr a gwybodus (yn gwneud defnydd rhagorol o ymchwil) o: yr effaith gymdeithasol ac addysgol ar ddeilliannau i blant a phobl ifanc sy'n byw mewn teuluoedd agored i niwed; strategaethau ac adnoddau sy'n seiliedig ar dystiolaeth i gefnogi'r grŵp hwn; asiantaethau, gwasanaethau a hyfforddiant sydd ar gael i athrawon ac ymarferwyr eraill sy'n cefnogi'r grŵp hwn.
Learning Outcomes
- Bydd myfyrwyr yn dangos gwybodaeth a dealltwriaeth o strategaethau sy’n seiliedig ar dystiolaeth y gellir eu defnyddio i gefnogi rhieni/gofalwyr, plant a phobl ifanc y nodir eu bod yn deulu agored i niwed a dangos y gallu i ddefnyddio gwybodaeth damcaniaethol yn ymarferol.
- Bydd myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth drylwyr o'r rhesymau cymdeithasol a diwylliannol pam mae teuluoedd mewn argyfwng yn dod yn agored i niwed a phaham bydd angen cymorth arnynt
- Bydd myfyrwyr yn gallu cyrchu a gwerthuso gwybodaeth gyfredol a pherthnasol am asiantaethau, gwasanaethau a darparwyr hyfforddiant a all gefnogi athrawon ac ymarferwyr eraill sy'n gweithio gyda rhieni / gofalwyr, plant a phobl ifanc ac sy'n cael eu hadnabod fel teuluoedd bregus.
- Bydd myfyrwyr yn gallu nodi a dadansoddi'n feirniadol yr effaith ar ddeilliannau addysgol cymdeithasol, seicolegol ar gyfer plant a phobl ifanc sy'n byw mewn teuluoedd bregus.
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Portffolio Ffeil Adnoddau
Weighting
50%
Due date
22/01/2025
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Astudiaeth achos
Weighting
50%
Due date
13/11/2024