Module XCC-1210:
Profiad Ysgol 1
Profiad Ysgol 1 - Hanfodion Dysgu, Addysgu & Asesu 2024-25
XCC-1210
2024-25
School of Education
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Manon Evans
Overview
Mae Athrawon Cyswllt (myfyrwyr addysg) yn treulio 41 diwrnod i ddechrau dysgu sut i ddod yn ymarferwyr trwy brofiadau dysgu yn y gwaith (ysgolion a chlystyrau). Bydd hyn yn cynnwys:
-
digwyddiadau addysgu ac adolygu wythnosol mewn clwstwr
-
arsylwadau a datblygiad paratoadol
-
ymchwil agos at ymarfer (ymchwiliadau ar raddfa fach)
-
integreiddio i'r amgylchedd addysgu
-
mentora ac adfyfyrio
Mae cyfranogiad athrawon cyswllt at brofiad ysgol yn cynyddu dros amser wrth iddynt ddatblygu cymhwysedd mewn addysgu a dysgu. Bydd y profiad yn cynnwys seminarau ar ymarfer a gaiff eu harwain ar y cyd (yn y lleoliad) ac a fydd yn llywio sut byddant yn addysgu ac yn arsylwi yn yr ysgol.
Dyma enghraifft o'r patrwm:
Cyfanswm: 7 wythnos
Cam 1: Paratoi
Yn yr Ysgol Rhwydwaith
Cam 2: Integreiddio
Cam 3: Datblygiad, Ymarfer a Gweithredu
Ymchwil
Bydd ymchwil penodol yn ystod digwyddiadau clwstwr a chylchoedd parhaus yn cysylltu'n agos â chynnwys XCE1211. XCE 1212, XCB1213, XCE1214, XCE1215 (a ddefnyddir i lywio asesiadau o'r modiwlau lefel 4 eraill).
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno damcaniaethau sy'n llywio addysgu.
Mi fydd y cynnwys canlynol hefyd yn cael ei gymhwyso ar lawr dosabrth:
- Cymhwyso arsylwi fel dull o gasglu data
- Fframwaith Cymhwysedd Digidol (DCF) a Rhaglen STEP (Microsoft Student Teacher Education Programme)
- Dimensiwn Cymreig
Mae Athrawon Cyswllt (myfyrwyr addysg) yn treulio 41 diwrnod i ddechrau dysgu sut i ddod yn ymarferwyr trwy brofiadau dysgu yn y gwaith (ysgolion a chlystyrau). Bydd hyn yn cynnwys:
-
digwyddiadau addysgu ac adolygu wythnosol mewn clwstwr
-
arsylwadau a datblygiad paratoadol
-
ymchwil agos at ymarfer (ymchwiliadau ar raddfa fach)
-
integreiddio i'r amgylchedd addysgu
-
mentora ac adfyfyrio
Mae cyfranogiad athrawon cyswllt at brofiad ysgol yn cynyddu dros amser wrth iddynt ddatblygu cymhwysedd mewn addysgu a dysgu. Bydd y profiad yn cynnwys seminarau ar ymarfer a gaiff eu harwain ar y cyd (yn y lleoliad) ac a fydd yn llywio sut byddant yn addysgu ac yn arsylwi yn yr ysgol.
Dyma enghraifft o'r patrwm:
Cyfanswm: 7 wythnos
Cam 1: Paratoi
Cam 2: Integreiddio
Cam 3: Datblygiad, Ymarfer a Gweithredu
Ymchwil
Bydd ymchwil penodol yn ystod digwyddiadau clwstwr a chylchoedd parhaus yn cysylltu'n agos â chynnwys XCE1211. XCE 1212, XCB1213, XCE1214, XCE1215 (a ddefnyddir i lywio asesiadau o'r modiwlau lefel 4 eraill).
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno damcaniaethau sy'n llywio addysgu.
Mi fydd y cynnwys canlynol hefyd yn cael ei gymhwyso ar lawr dosabrth:
- Cymhwyso arsylwi fel dull o gasglu data
- Fframwaith Cymhwysedd Digidol (DCF) a Rhaglen STEP (Microsoft Student Teacher Education Programme)
- Dimensiwn Cymreig
Assessment Strategy
Boddhaol -(D) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth foddhaol o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Da -(B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Rhagorol -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Dangos eu bod yn gwneud cynnydd personol boddhaol yn ôl y Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth
- Disgrifio amrywiaeth o dechnegau i adlewyrchu a mireinio eu hymarfer fel ymarferwyr dosbarth a'u swyddogaeth yn y gymuned ddysgu.
- Esbonio'n glir pwysigrwydd amgylchedd dysgu pwrpasol a chadarnhaol sy'n cefnogi anghenion pob dysgwr.
- Gallu gwerthuso eu hymarfer proffesiynol eu hunain a dechrau dangos y gallu i gydweithio a sefydlu perthynas broffesiynol gyda mentoriaid/tiwtoriaid fel sail i ddatblygu'n annibynnol
- Gwerthuso cyfleoedd addas i ddysgwyr ddatblygu sgiliau allweddol ar draws y cwricwlwm.
- Nodi amrywiaeth o sgiliau cynllunio i sefydlu amgylchedd dysgu trefnus sy'n hyrwyddo dibenion y cwricwlwm ehangach/themâu trawsgwricwlaidd ac astudio sy'n seiliedig ar bwnc.
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Pasbort Dysgu Proffesiynol
Weighting
100%
Due date
09/04/2025