Module XCC-1211:
Astud. Proff. a Phedagogaidd
Astudiaethau Proffesiynol a Phedagogaidd 1 2023-24
XCC-1211
2023-24
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Rowena Hughes-Jones
Overview
Cyflwyniad i ddulliau ymchwil;
• Cyflwyniad i gysyniadau “addysgeg” a “phroffesiynoldeb”;
• Rheoli dysgu: cyflwyniad i reoli a threfnu ystafell ddosbarth; cyflwyniad i weithio ar y cyd yn yr ystafell ddosbarth a gyda chydweithwyr; cyflwyniad i gyfathrebu a chwestiynu effeithiol; arsylwi ar sut mae ystafelloedd dosbarth yn cael eu rheoli a'u trefnu;
• Cynllunio ar gyfer dysgu: cyflwyniad i egwyddorion dylunio gwersi; addysgeg a gwybodaeth am gynnwys addysgeg; dylunio a defnyddio deunyddiau ar gyfer addysgu a dysgu i ysgogi cefnogaeth a herio dysgwyr; cyflwyniad i ddulliau trawsgwricwlaidd;
• Ymchwilio i gynllunio ysgolion: sut mae cynllunio ar gyfer dysgu mewn gwahanol gyd-destunau (dan do ac awyr agored, chwarae, ar gyfer dysgwyr iau, dysgwyr hŷn); amcanion dysgu a dilyniannu dysgu;
• Asesu / ar gyfer Dysgu: strategaethau asesu; damcaniaethau asesu; egwyddorion asesu a chysylltiadau ag addysgeg; sut i nodi asesiad; arsylwi ac adnabod y gwahanol fathau o asesu yn yr ysgol a’r effaith y mae hyn yn ei chael ar ddysgu disgyblion;
• Dealltwriaeth o'r syniadau allweddol sy'n gysylltiedig â chreadigrwydd gyda ffocws penodol mewn addysg;
• Llythrennedd, Rhifedd, Cymhwysedd Digidol a datblygu iaith Gymraeg; caffael iaith a dwyieithrwydd: arsylwi a myfyrio ar y gwahanol addysgeg sy'n gysylltiedig â Llythrennedd, Rhifedd, Cymhwysedd Digidol a'r Gymraeg.
Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori trwy gydol y modiwl:
Datblygu plant fel:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas. Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Cyflwyno ar sail ymchwil ac addysgu wedi'i seilio ar ymchwil:
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac sy'n seiliedig ar ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n cyfleu sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno, cyflwyno a disgrifio'n glir gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r arfer seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i'r pwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth o'r sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu.
Mae hyn yn cynnwys:
• Cyflwyniad i Ddulliau Ymchwil;
• Cysyniad athrawon gweithredol ymchwil cenhedlaeth newydd fel defnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil;
• Ymwybyddiaeth o'r prif ddyluniadau ymchwil, moeseg / canllawiau BERA;
• Strwythur a phwrpas adolygiad llenyddiaeth.
- Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y ddogfennaeth ddilysu ategol
Sgiliau Astudio Academaidd
Cyflwyniad i (wedi'i fewnosod yng nghynnwys y modiwl a chyd-destun yr aseiniad):
• sgiliau rheoli amser a thasg;
• sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• cynllunio aseiniadau;
• meddwl beirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• strwythur aseiniadau;
• arddull ysgrifennu academaidd;
• cyfeirio;
• llythrennedd gwybodaeth;
• dysgu myfyriol.
Fframwaith Cymhwysedd Digi (DCF) a Rhaglen Addysg Athrawon Myfyrwyr Microsoft (STEP)
• Dinasyddiaeth Ddigidol 1
• HWB / Office 365
• Cyflwyniad i Ddysgu a Dylunio yr 21ain Ganrif
Cymraeg Pob Dydd a Chwricwlwm Cymreig
Nodi a chyflwyno ystod o sefyllfaoedd anffurfiol sylfaenol i hyrwyddo'r defnydd o batrymau iaith gyfathrebu Cymraeg Pob Dydd ar draws y cwricwlwm.
Esboniwch yn glir a chyflwynwch ddull dysgu wedi'i gynllunio ar gyfer prif bum agwedd y Cwricwlwm Cymreig sy'n berthnasol i wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.
ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu
Addasu addysgu i ddiwallu anghenion pob dysgwr (gan gynnwys y rheini ag Anawsterau Dysgu Penodol (SpLD) a Saesneg fel iaith ychwanegol (SIY) a lle bo hynny'n briodol, Cymraeg fel iaith ychwanegol).
Iechyd a Lles
Polisïau a gweithdrefnau diogelu gan gynnwys e-ddiogelwch disgyblion a phersonol (Prifysgol a lleoliad).
** Sylwch y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau wedi'u cysylltu'n benodol â safonau addysgu proffesiynol newydd Cymru. Gellir eu gweld yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-en.pdf
Mae sut y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr Athrawon Cyswllt yn erbyn y Safonau Addysgu Proffesiynol yn cael ei olrhain mewn dogfen ychwanegol.
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd
-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Disgrifiwch sut mae gwahanol ystafelloedd dosbarth yn cael eu trefnu a'u rheoli ar wahanol gamau ddatblygu
- Gwerthuso'r effaith y mae trefniadaeth a rheolaeth ystafelloedd dosbarth yn ei chael ar hunan-barch a lles disgyblion
- Mynegi a myfyrio ar syniadau allweddol sy’n gysylltiedig ag ‘asesu ar gyfer dysgu’ ac ‘asesu dysgu’
- Nodi sut mae dysgu'n cael ei gynllunio mewn gwahanol gyd-destunau gwersi;
Assessment method
Case Study
Assessment type
Summative
Description
Egwyddorion Asesu
Weighting
40%
Due date
13/12/2023
Assessment method
Blog/Journal/Review
Assessment type
Summative
Description
Arsylwi a myfyrio ar addysgu
Weighting
60%
Due date
20/03/2024