Module XCC-1213:
Astudiaethau Pwnc 1.1
Astudiaethau Pwnc 1.1 Datblygiadau sylfaenol yn y Celfyddydau Mynegiannol a Iaith, Llythrennedd a Chyfathrebu 2024-25
XCC-1213
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Manon Evans
Overview
Cynnwys y modiwl
O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn datblygu eu dealltwriaeth o feysydd Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu, agweddau o'r Celfyddydau Mynegiannol. Bydd y modiwl yma yn gwyntyllu cysyniadau sylfaenol yn y ddau faes dysgu yma a fydd yn cael eu datblygu ymhellach gan Athrawon Cysylltiol mewn modiwlau pellach.
Cynnwys y modiwl
Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad , Ieithoedd, Llythrennedd a chyfathrebu:
- Archwilio effaith ffactorau cymdeithasol ar ddatblygiad cyfathrebu.
- Cyflwyniad i ddamcaniaethau caffael iaith.
- Nodi cysyniadau allweddol ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu yn y blynyddoedd cynnar, gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil a chanolbwyntio ar:
- Siarad
- Ddarllen
- Ysgrifennu
Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad Celfyddydau Mynegiannol:
-
Archwilio agweddau at y Celfyddydau Mynegiannol a datblygiad personol o fewn y maes;
-
Nodi cysyniadau allweddol yn y Celfyddydau Mynegiannol gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil yn y meysydd canlynol:
Cerddoriaeth Drama Celf
Bydd pedwar diben y cwricwlwm yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl:
Datblygu plant fel:
- Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes
- Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith
- Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd
- Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas
Dulliau a Methodoleg Ymchwil
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn sy'n cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno’r ymchwil sy'n llywio addysgu.
Cynnwys y modiwl
O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn datblygu eu dealltwriaeth o feysydd Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu, a Celfyddydau Mynegiannol. Bydd y modiwl yn gwyntyllu cysyniadau sylfaenol yn y ddau faes dysgu y gall athrawon cysylltiol eu hymestyn mewn modiwlau pellach.
Cynnwys y modiwl
Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad , Ieithoedd, Llythrennedd a chyfathrebu:
- Archwilio effaith ffactorau cymdeithasol ar ddatblygiad cyfathrebu.
- Cyflwyniad i ddamcaniaethau caffael iaith.
- Nodi cysyniadau allweddol ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu yn y blynyddoedd cynnar, gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil a chanolbwyntio ar:
- Siarad;
- Ddarllen;
- Ysgrifennu.
Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad ar gyfer y Celfyddydau Mynegiannol:
-
Archwilio agweddau at y celfyddydau mynegiannol a datblygiad personol o fewn y meysydd;
-
Nodi cysyniadau allweddol yn y celfyddydau mynegiannol gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil yn y meysydd canlynol: Cerddoriaeth Drama Celf
Bydd pedwar diben y cwricwlwm yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl: Datblygu plant fel: - Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes - Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith - Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd - Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas
Dulliau a Methodoleg Ymchwil
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn sy'n cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno’r ymchwil sy'n llywio addysgu.
Assessment Strategy
A - Ardderchog Dealltwriaeth gynhwysfawr o'r cysylltiad rhwng cerddoriaeth, chwarae rôl a datblygu iaith. Mae'r holl strategaethau yn gyson ag arfer rhagorol y blynyddoedd cynnar fel y nodwyd yn y llenyddiaeth y cwrs. Mae'r hwiangerddi a'r holl ddeunyddiau ategol yn briodol i'r cyd-destun a'r iaith darged. Mae rhythm, rhigwm a chwarae rôl wedi'u cynllunio'n glir gyda phob agwedd yn gysylltiedig â datblygiad llafaredd. Ystod eang o ddarllen gan gynnwys theori, ymarfer a pholisi; mae pob darlleniad yn ddilys. B - Da iawn Dealltwriaeth dda iawn o'r cysylltiad rhwng cerddoriaeth, chwarae rôl a datblygu iaith; efallai y bydd rhai mân bwyntiau yn cael eu hepgor. Mae'r rhan fwyaf o strategaethau yn gyson â'r arferion blynyddoedd cynnar gorau fel y nodwyd yn llenyddiaeth y cwrs. Mae'r hwiangerddi a'r rhan fwyaf o ddeunyddiau cymorth yn briodol i'r cyd-destun a'r iaith darged. Mae rhythm, rhigwm a chwarae rôl wedi'u cynllunio'n glir ac mae’r fwyaf o agweddau yn gysylltiedig â datblygiad llafaredd; efallai na fydd cysylltiad penodol rhwng rhai agweddau. Ystod dda iawn o ddarllen gan gynnwys theori, ymarfer, a pholisi gyda rhai hepgoriadau; mae'r rhan fwyaf o ddarlleniadau yn ddilys. C - Da Dealltwriaeth dda o'r cysylltiad rhwng cerddoriaeth, chwarae rôl a datblygu iaith; mae nifer o ddarlleniadau allweddol wedi ei hepgor Mae'r rhan fwyaf o strategaethau yn gyson â'r arferion blynyddoedd cynnar gorau ond efallai na fyddant yn gysylltiedig â’r llenyddiaeth. Mae'r hwiangerddi a rhai deunyddiau cymorth yn briodol i'r cyd-destun a'r iaith darged. Mae rhythm, rhigwm a chwarae rôl wedi'u cynnwys yn y cynllun gwers ac mae rhai agweddau yn gysylltiedig â datblygiad llafaredd; gall rhai agweddau fod yn aneglur. Ystod dda o ddarllen gan gynnwys theori, ymarfer a pholisi gyda rhai hepgoriadau; gall y darlleniad gynnwys ffynonellau annibynadwy fel blogiau neu safleoedd y cyfryngau. D - Boddhaol Ychydig o ddealltwriaeth o'r cysylltiad rhwng cerddoriaeth, chwarae rôl a datblygu iaith; mae llenyddiaeth allweddol wedi'i hepgor. Mae rhai strategaethau yn gyson â'r arferion blynyddoedd cynnar gorau ond nid ydynt wedi'u cysylltu'n glir â llenyddiaeth. Mae'r hwiangerddi, rhai deunyddiau cymorth a'r iaith darged yn briodol ar y cyfan; mae angen mwy o fanylion ar o leiaf un o'r meysydd hyn Mae rhythm, rhigwm a chwarae rôl wedi'u cynnwys yn y cynllun gwers ond mae cysylltiadau â datblygiad iaith yn aneglur. Mae'r darlleniad yn cynnwys o leiaf dau o'r canlynol: theori, ymarfer a pholisi; mae'r darlleniad yn cynnwys ffynonellau annibynadwy fel blogiau neu allfeydd cyfryngau.
Learning Outcomes
- Dangos gwybodaeth a dealltwriaeth o addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil, cynnwys y cwricwlwm cysylltiedig ac arferion proffesiynol cysylltiedig. Deall addysgu celfyddydau mynegiannol ac iaith, llythrennedd a chyfathrebu yn effeithiol:
- Datblygu gwybodaeth bynciol cadarn er mwyn galluogi addysgu a dysgu effeithiol.
- Nodi ffyrdd y gellir ymgorffori cyfrifoldebau trawsgwricwlaidd llythrennedd o fewn y cwricwlwm.
Assessment method
Group Presentation
Assessment type
Summative
Description
Cyflwyniad grwp i adrodd stori mewn arddull Pie Corbett. Byddwch yn cyflwyno eich dewis o stori, yna'n cyflwyno'r stori o flaen eich cyfoedion mewn arddull Pie Corbett. Byddwch yn derbyn adborth Tiwtor a chyfoed yn dilyn y cyflwyniad.
Weighting
40%
Due date
27/11/2024
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Cynllunio gweithgaredd dysgu sy'n arddangos ymwybyddiaeth o elfen drawsgwricwlaidd. * Dadansoddwch yn feirinadol y berthynas rhwng cerddoriaeth, rhythm a datblygiad iaith i blant yn y dysgu sylfaen * Cynlluniwch gynllun gwers sy'n cynnwys gweithgaredd addas gogyfer grwp bach o blant ( 6-8) yn y dysgu sylfaen * Bydd angen coladu a chreu adnoddau i gynnal y weithgaredd yma
Weighting
60%
Due date
09/04/2025