Module XCC-3211:
Astud Proff Pedagog a Chraidd3
Astud Proff Pedagog a Chraidd3 2023-24
XCC-3211
2023-24
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Rowena Hughes-Jones
Overview
Byddwch yn astudio:
Module Content
*O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn cymryd rhan mewn myfyrdod, archwiliad beirniadol a dadansoddiad o'u hathroniaeth bersonol eu hunain o addysgu a dysgu mewn perthynas â chynnwys y modiwl. Byddant yn ystyried tensiynau a heriau i'w athroniaeth sy'n datblygu.
*Cynnwys modiwl:
• Athroniaethau dysgu, addysgu ac addysgeg; natur tystiolaeth, ac ymchwil ar gyfer myfyrio a ffurfio athrawon - ychwanegu at ddealltwriaeth feirniadol o safbwyntiau addysgol, damcaniaethau dysgu ac ymchwil; athroniaethau addysg critiquing mewn cyd-destun o'r 21ain Ganrif; defnyddio athroniaeth addysg i gyfiawnhau a chwestiynu’r bwlch rhwng theori ac ymarfer;
• Archwilio, gwerthuso a beirniadu sut mae "athroniaeth" (neu athroniaethau) o addysg yn berthnasol i bob agwedd ar ymarfer a dysgu addysgeg, ymhlith pethau eraill y canlynol;
• Rheoli dysgu (rheoli a threfniadaeth dosbarth; gweithio ar y cyd yn yr ystafell ddosbarth a chyda chydweithwyr; cyfathrebu a chwestiynu effeithiol; y cyd-destun cyfnewidiol yng Nghymru a threfniadaeth Addysg Cymru; blaenoriaethau a heriau cyfredol);
• Planning for learning (principles of curriculum and instructional design; pedagogies and pedagogical content knowledge; curriculum planning to meet the needs of all learners; the design and use of materials for teaching and learning to stimulate support and challenge all learners);
• Asesu/ar gyfer Dysgu (damcaniaethau egwyddorion asesu asesu a chysylltiadau ag addysgegau (Craidd); sut i ddefnyddio asesiad yn effeithiol i adrodd ar ddysgu disgyblion/ myfyrwyr; defnyddio data, tystiolaeth ymchwil, ymholiad proffesiynol wrth ddatblygu arferion effeithiol);
• Technoleg/ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu (TELTA) gan gynnwys y defnydd effeithiol o dechnolegau digidol;
• Methodoleg Meddwl Dyluniol i ddadansoddi, synthesis ac adfyfyrio'n feirniadol ar elfennau creadigol o fewn eu hymarfer ymchwil eu hunain a chymhwyso o'r dosbarth i lefel ysgol gyfan.
• Llythrennedd, Rhifedd, Cymhwysedd Digidol a datblygu'r Gymraeg; caffael iaith a dwyieithrwydd: arsylwi a myfyrio ar y gwahanol addysgegau sy'n gysylltiedig â Llythrennedd, Rhifedd, Cymhwysedd Digidol a'r Gymraeg;
Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn rhan annatod o'r modiwl:
Developing children as:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaol fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Ymchwil wedi llywio darpariaeth ac addysgu ar sail ymchwil:
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyno'r modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog Athrawon Cyswllt i ddefnyddio technegau dadansoddi a dadlau sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Yn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn cael eu hannog i ddadansoddi, synthesis ac adlewyrchu'n feirniadol ar y ddamcaniaeth ddiweddaraf ac arferion sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r arferion addysgeg ac ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyno'r modiwl yn annog Athrawon Cyswllt i adolygu dadleuon yn feirniadol dros bwysigrwydd datblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil a dadansoddi, synthesise ac adlewyrchu'n feirniadol ar sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu.
**Sgiliau Astudio Academaidd **
Datblygiad gwell o (wedi'i ymgorffori o fewn cynnwys modiwl a chyd-destun aseiniad):
• sgiliau amser a rheoli tasgau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• meddwl beirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• uniondeb academaidd a llais awdurol;
• llythrennedd gwybodaeth.
Fframwaith Cymhwysedd Digidol (DCF) a Rhaglen Addysg Athrawon Microsoft (STEP)
• Dinasyddiaeth Ddigidol 3
• Dysgu a Dylunio'r 21ain Ganrif 3
**Cymraeg Pob Dydd
ADY, Cynhwysiad a Gwahaniaethu
Dysgu cynhwysol (archwilio rhwystrau i ddysgu a'r dylanwadau cymdeithasol, diwylliannol, emosiynol a phersonol cymhleth ar ddysgwyr; diwallu anghenion disgyblion sydd â dysgu ychwanegol neu anghenion arbennig eraill i sicrhau tegwch; diwallu anghenion disgyblion o gefndiroedd diwylliannol, ieithyddol, crefyddol, ac economaidd-gymdeithasol amrywiol er mwyn sicrhau tegwch; Rhaglen Trawsnewid ALN; Deddfwriaeth a chyfrifoldebau statudol).
Byddwch yn astudio:
Module Content
*O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn cymryd rhan mewn myfyrdod, archwiliad beirniadol a dadansoddiad o'u hathroniaeth bersonol eu hunain o addysgu a dysgu mewn perthynas â chynnwys y modiwl. Byddant yn ystyried tensiynau a heriau i'w athroniaeth sy'n datblygu.
*Cynnwys modiwl:
• Athroniaethau dysgu, addysgu ac addysgeg; natur tystiolaeth, ac ymchwil ar gyfer myfyrio a ffurfio athrawon - ychwanegu at ddealltwriaeth feirniadol o safbwyntiau addysgol, damcaniaethau dysgu ac ymchwil; athroniaethau addysg critiquing mewn cyd-destun o'r 21ain Ganrif; defnyddio athroniaeth addysg i gyfiawnhau a chwestiynu’r bwlch rhwng theori ac ymarfer;
• Archwilio, gwerthuso a beirniadu sut mae "athroniaeth" (neu athroniaethau) o addysg yn berthnasol i bob agwedd ar ymarfer a dysgu addysgeg, ymhlith pethau eraill y canlynol;
• Rheoli dysgu (rheoli a threfniadaeth dosbarth; gweithio ar y cyd yn yr ystafell ddosbarth a chyda chydweithwyr; cyfathrebu a chwestiynu effeithiol; y cyd-destun cyfnewidiol yng Nghymru a threfniadaeth Addysg Cymru; blaenoriaethau a heriau cyfredol);
• Planning for learning (principles of curriculum and instructional design; pedagogies and pedagogical content knowledge; curriculum planning to meet the needs of all learners; the design and use of materials for teaching and learning to stimulate support and challenge all learners);
• Asesu/ar gyfer Dysgu (damcaniaethau egwyddorion asesu asesu a chysylltiadau ag addysgegau (Craidd); sut i ddefnyddio asesiad yn effeithiol i adrodd ar ddysgu disgyblion/ myfyrwyr; defnyddio data, tystiolaeth ymchwil, ymholiad proffesiynol wrth ddatblygu arferion effeithiol);
• Technoleg/ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu (TELTA) gan gynnwys y defnydd effeithiol o dechnolegau digidol;
• Methodoleg Meddwl Dyluniol i ddadansoddi, synthesis ac adfyfyrio'n feirniadol ar elfennau creadigol o fewn eu hymarfer ymchwil eu hunain a chymhwyso o'r dosbarth i lefel ysgol gyfan.
• Llythrennedd, Rhifedd, Cymhwysedd Digidol a datblygu'r Gymraeg; caffael iaith a dwyieithrwydd: arsylwi a myfyrio ar y gwahanol addysgegau sy'n gysylltiedig â Llythrennedd, Rhifedd, Cymhwysedd Digidol a'r Gymraeg;
Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn rhan annatod o'r modiwl:
Developing children as:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaol fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Ymchwil wedi llywio darpariaeth ac addysgu ar sail ymchwil:
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyno'r modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog Athrawon Cyswllt i ddefnyddio technegau dadansoddi a dadlau sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Yn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn cael eu hannog i ddadansoddi, synthesis ac adlewyrchu'n feirniadol ar y ddamcaniaeth ddiweddaraf ac arferion sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r arferion addysgeg ac ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyno'r modiwl yn annog Athrawon Cyswllt i adolygu dadleuon yn feirniadol dros bwysigrwydd datblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil a dadansoddi, synthesise ac adlewyrchu'n feirniadol ar sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu.
**Sgiliau Astudio Academaidd **
Datblygiad gwell o (wedi'i ymgorffori o fewn cynnwys modiwl a chyd-destun aseiniad):
• sgiliau amser a rheoli tasgau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• meddwl beirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• uniondeb academaidd a llais awdurol;
• llythrennedd gwybodaeth.
Fframwaith Cymhwysedd Digidol (DCF) a Rhaglen Addysg Athrawon Microsoft (STEP)
• Dinasyddiaeth Ddigidol 3
• Dysgu a Dylunio'r 21ain Ganrif 3
**Cymraeg Pob Dydd
ADY, Cynhwysiad a Gwahaniaethu
Dysgu cynhwysol (archwilio rhwystrau i ddysgu a'r dylanwadau cymdeithasol, diwylliannol, emosiynol a phersonol cymhleth ar ddysgwyr; diwallu anghenion disgyblion sydd â dysgu ychwanegol neu anghenion arbennig eraill i sicrhau tegwch; diwallu anghenion disgyblion o gefndiroedd diwylliannol, ieithyddol, crefyddol, ac economaidd-gymdeithasol amrywiol er mwyn sicrhau tegwch; Rhaglen Trawsnewid ALN; Deddfwriaeth a chyfrifoldebau statudol).
Assessment Strategy
-threshold -All learning outcomes will have been met to a satisfactory level. Knowledge and understanding of the module content will be supported by a satisfactory range of theory, practice and research literature. Candidates will have demonstrated satisfactory evidence of critical analysis when reflecting on teaching and learning.Students will have developed their study skills to a satisfactory standard and will be able to communicate to a satisfactory standard in a professional and academic context.
-good -Most learning outcomes will have been met to a good level. Excellence in some learning outcomes may balance satisfactory attainment in others.A good knowledge and understanding of the module content will be supported by a good range of theory, practice and research literature.Candidates will provide good critical analysis when reflecting on a significant range of teaching and learning styles.Students will have developed their study skills to a good standard and will be able to communicate to a good standard in a professional and academic context.
-excellent -Most learning outcomes will have been met to an excellent level and all learning outcomes will be at least good.A deep knowledge and understanding of the module content will be supported by an extensive range of theory, practice and research literature.Candidates will provide excellent critical analysis when reflecting on a wide range of teaching and learning styles.Students will have developed their study skills to an excellent standard and will be able to communicate to an excellent standard in a professional and academic context.
Learning Outcomes
- Arddangos tystiolaeth o gymhwysedd uwch mewn sgiliau personol yn y Gymraeg, mewn perthynas ag awdit y Rhaglen ar adeg mynediad.
- Dadansoddi'n feirniadol, y defnydd o addysgeg addysgu Cymraeg er mwyn llywio dysgu ac addysgu yn yr ystafell ddosbarth.
- Gwerthuso’n feirniadol sut y gellir defnyddio llwyfannau Digidol i wella addysgu a dysgu ar gyfer disgyblion sydd ag ADY.
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Aseiniad A ADY digidol
Weighting
60%
Due date
10/01/2024
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Welsh Portfolio A
Weighting
40%
Due date
22/11/2023
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Welsh portfolio B
Weighting
0%