Module XTC-4213:
Astudiaethau Pwnc Addysg Gynra
Astudiaethau Pwnc Addysg Gynradd 2024-25
XTC-4213
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
30 credits
Module Organiser:
Abi Owen
Overview
Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar gynnwys a gwybodaeth addysgeg pwnc Athrawon Cyswllt yn y chwe Maes dysgu a Phrofiad o fewn Cwricwlwm i Gymru..
Bydd AC yn astudio pwysigrwydd mynd i'r afael ag anghenion dysgwyr o fewn y Pedwar Diben Dysgu, a sut mae pynciau traddodiadol wedi'u lleoli o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad (MDaPh). Bydd AC hefyd yn datblygu sgiliau ymholi ac yn ymchwilio i sut mae dysgwyr yn dysgu yn yr ystod oedran 3-11, gan ddatblygu fel athrawon myfyriol a all wella addysgu trwy ymchwilio i'w hymarfer eu hunain.
Bydd y modiwl yn cael ei gyflwyno drwy ddarlithoedd Astudiaethau Pwnc a Diwrnodau MDaPh mewn Ysgolion Rhwydwaith.
Mae'r modiwl yn cyd-fynd â'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth yng Nghymru, ac yn darparu arddangosiad yr Athrawon Cysylltiol o'r safonau mewn ymarfer o fewn addysg gynradd. Yn ogystal, mae'r llinynnau o lythrennedd ymchwil, datblygu sgiliau academaidd craidd a meta-wybyddiaeth yn llywio'r modiwl drwyddi draw.
Bydd Athrawon Cysylltiol yn astudio:
• ystod o ddulliau cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth o addysgu disgyblion yn y cyfnod sylfaen a chynradd ym mhob Maes Dysgu a Phrofiad (AALl), gan alluogi AC i addysgu gwersi effeithiol mewn cyd-destun. Bydd yr holl ddulliau yn cael eu dadansoddi yng nghyd-destunau damcaniaethau dysgu sefydledig.
• damcaniaethau ac egwyddorion asesu a sut maent yn gysylltiedig ag ymarfer o ran addysgeg, dysgu a syniadau am gynnydd disgyblion yn yr ystod oedran 3-11 ac ar draws y cwricwlwm ac AALl;
• natur a nodau pynciau, sgiliau trawsgwricwlaidd ac MDaPh o fewn Cwricwlwm Cenedlaethol Cymru (yn yr ystod oedran 3-11), gan gynnwys pontio o ddarpariaeth meithrin ac i’r uwchradd;
• sut y gellir datblygu a chymhwyso llythrennedd, rhifedd a thechnoleg ddigidol ar draws y cwricwlwm yn effeithiol i'r ystod oedran darged;
• sut y gellir datblygu a chymhwyso sgiliau llythrennedd personol, rhifedd, digidol a meddwl ar draws y cwricwlwm ar gyfer yr ystod oedran dysgwyr perthnasol;
• sut mae tiwtoriaid a mentoriaid yn modelu'r defnydd o'r Gymraeg mewn cyd-destun ac o fewn yr MDaPh. Bydd AC yn cael cyfle i ddatblygu defnydd o'r Gymraeg o fewn y MDaPh, p'un a ydynt yn ddechreuwr neu'n siaradwr rhugl sy'n dymuno gwella eu sgiliau ysgrifennu.
• dulliau, methodoleg a moeseg ymholi proffesiynol ar raddfa fach
Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog AC i ddadansoddi ymchwil addysgeg penodol i bynciau o fewn MDaPh. Bydd AC yn dadansoddi, cyfosod a myfyrio'n feirniadol ar ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu sy'n benodol i'r chwe MDaPh. Bydd y modiwl yn datblygu diwylliant o ymholi ac yn pwysleisio pwysigrwydd cymryd rhan mewn Cymunedau Dysgu Proffesiynol. Bydd AC hefyd yn cynnal ymholiad yn seiliedig ar ymarfer ar raddfa fach.
Bydd cynnwys y modiwl yn cael ei gyflwyno mewn amrywiaeth o ddulliau a chyd-destunau. Bydd darlithoedd, gweithdai a thiwtorialau yn y coleg yn cael eu hategu gan ddysgu ar-lein a gweithgareddau yn yr ysgol. Gellir gweld calendr manwl o sesiynau a chynnwys y cwrs ar wefannau'r cwrs (Blackboard). Sylwer y bydd diwrnodau ysgol ychwanegol lle byddwch yn astudio'r chwe MDaPh mewn ysgol rhwydwaith.
Bydd pedwar diben Cwricwlwm i Gymru yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl, gan ddatblygu plant fel:**
- dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu bywydau;
- cyfranwyr mentrus, galluog, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
- dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
- unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.
ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu** Bydd rhwystrau i ddysgu yn cael eu harchwilio'n feirniadol gyda sylw penodol yn cael ei roi i anghenion dysgu ychwanegol (ADY) gan gynnwys niwroamrywiaeth o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad yr ystod oedran 3-11. Bydd AC yn myfyrio'n feirniadol ar sut y gall dylanwadau cymdeithasol, diwylliannol, emosiynol a phersonol effeithio ar gynnydd dysgwyr. Bydd AC yn archwilio sut i gynllunio a darparu ar gyfer y rhai sy'n siarad Cymraeg neu Saesneg fel iaith ychwanegol.
Iechyd a Lles* Byddant yn astudio sut i ddatblygu rôl dysgwyr fel dinasyddion moesegol a gwybodus yng Nghymru a'r byd ehangach, gan sicrhau bod iechyd a lles dysgwyr yn cael ei hyrwyddo lle bo hynny'n briodol ac i ymgorffori cydraddoldeb ac amrywiaeth ym mhob agwedd ar eu hymarfer.
Assessment Strategy
Boddhaol(C) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Da (B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Ardderchog (A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Cynllunio, gweithredu a gwerthuso’n feirniadol eich ymholiad ar raddfa fechan yn seiliedig ar ymarfer.
- Dadansoddi’n feirniadol natur a nodau pynciol o fewn MDaPh cwricwlwm cenedlaethol Cymru.
- Gwerthuso ac adlewyrchu’n feirniadol ar wersi sy’n cael eu llywio gan ymchwil ac egwyddorion addysgu a dysgu o fewn y meysydd dysgu a phrofiad a'r cwricwlwm cysylltiedig
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Summative
Description
Portffolio Beirniadol gydag Astudiaeth Gwers Gweler llawlyfr y modiwl am fanylion yr aseiniad
Weighting
35%
Due date
14/01/2025
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Ymholiad Ymarferwr Gweler llawlyfr y modiwl am fanylion yr aseiniad
Weighting
55%
Due date
03/06/2025
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Cynnig Ymchwil yr Ymholiad Ymarferwr gyda Ffurflen Moeseg. Bydd manylion pellach yn cael eu darparu yn llawlyfr y cwrs
Weighting
10%
Due date
11/03/2025