Modiwl LCM-4021:
Creu Disgyblaeth
Astudiaethau Cyfieithu: Creu Disgyblaeth 2024-25
LCM-4021
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Helena Miguelez-Carballeira
Overview
Mae’r modiwl hwn yn cyflwyno myfyrwyr i ddisgyblaeth Astudiaethau Cyfieithu fel sydd wedi dod i’r amlwg a datblygu yn y pedwar degawd diwethaf. Trwy astudio nifer o weithiau arloesol, cewch eich arwain trwy ddadleuon cyfoes am theori ac ymarfer cyfieithu, gan gynnwys trafodaeth ar gysyniadau allweddol megis: cywerthedd, diwylliant, hunaniaeth, rhywedd, cenedlaetholdeb a lleiafrif diwylliannol. Bydd y modiwl hefyd yn helpu myfyrwyr i ystyried y cysylltiadau rhwng cyfieithu a chreadigrwydd, goddrychedd ac ideoleg. Neilltuir amser i astudio cyfieithu testunol a chyfieithu clyweledol. Bydd achosion ac enghreifftiau ymarferol, mewn amrywiaeth o ieithoedd modern, yn cael eu hystyried yng ngoleuni'r dadleuon damcaniaethol a drafodwyd.
Mae’r modiwl hwn yn cyflwyno myfyrwyr i nifer o safbwyntiau yn y proffesiwn cyfieithu. Trwy gyfuniad o arddulliau addysgu, gan gynnwys gweithdai dan arweiniad ymarferwyr, bydd myfyrwyr yn archwilio agweddau ar gyfieithu cymhwysol gan gynnwys offer â chymorth cyfrifiadur, moeseg a chodau ymddygiad proffesiynol, rheoli prosiectau cyfieithu, rheoli terminoleg a sgiliau proffesiynol sy’n berthnasol i’r diwydiant. Byddant hefyd yn cael eu cyflwyno i gyfiethu ar y pryd gan gyfieithwyr proffesiynol ym Mhrifysgol Bangor.
Assessment Strategy
-threshold -C- - C+: Dylai myfyrwyr ddangos dealltwriaeth boddhaol o'r testun a astudir, gan ffurfio casgliadau pendant ynghylch dilysrwydd a defnyddiau theori feirniadol yn gyffredinol.
-good -B- - B+: Bydd myfyrwyr sy'n derbyn y graddau asesu uwch wedi dadansoddi'r ffynonellau a ddarperir, gan werthuso deunydd eilaidd ar destunau penodol a'u hasesu fel maent yn ffurfio'u casgliadau argyhoeddiadol eu hunain.
-excellent -A- - A*: Er mwyn cael y graddau uchaf, bydd myfyrwyr wedi ychwanegu at y testunau a astudir yn y dosbarth gyda deunydd darllen gwreiddiol ac eilaidd ychwanegol. Byddant wedi dadansoddi a gwerthuso darlleniadau sydd eisoes yn bod o theori feirniadol a dod i'w casgliadau arloesol ac ystyriol eu hunain.
Learning Outcomes
- Bydd myfyrwyr yn cael mwy o ymwybyddiaeth o amrywiaeth y trafodaethau mewn Astudiaethau Cyfieithu.
- Bydd myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth ddofn o enghreifftiau testunol o theorïau beirniadol penodol.
- Bydd myfyrwyr yn gallu dadansoddi'r berthynas rhwng theorïau unigol a'r pwnc y defnyddir nhw.
- Bydd myfyrwyr yn gallu daddansoddi defnyddiau a dilysrwydd y gwahanol theorïau o gyfieithu.
Assessment method
Class Test
Assessment type
Summative
Description
Prawf dosbarth dwy awr i'w gynnal yn wythnos 12 o Sem 1. Mae'n cynnwys tri chwestiwn y mae'n rhaid i fyfyrwyr ateb dau ohonynt. Mae'r mathau o gwestiynau yn cynnwys: sylwebaeth feirniadol ar ffenomenau sy'n ymwneud â chyfieithu; ymarfer cyfieithu wedi'i resymu'n feirniadol a thraethawd byr ar destunau allweddol mewn astudiaethau cyfieithu.
Weighting
50%
Due date
24/01/2025
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Dyddiadur Darlithoedd: lle mae myfyrwyr yn ysgrifennu ar brosesau myfyriol personol mewn perthynas â chynnwys y modiwl (uchafswm o ddeg tudalen).
Weighting
50%
Due date
16/12/2024