Modiwl VPC-2301:
Athroniaeth Crefydd 20 ganrif
Athroniaeth Crefydd 20f ganrif 2024-25
VPC-2301
2024-25
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser:
Gareth Evans-Jones
Overview
Mae'r modiwl yn dechrau drwy egluro cyflwr athroniaeth ddadansoddol crefydd ar droad yr 20fed ganrif, gan fyfyrio ar ei hetifeddiaeth o ‘foderniaeth’ yn y 19eg ganrif. Bydd hyn yn rhoi sylfaen gadarn wrth i ni ymchwilio i’r llu o linynnau hynod ddiddorol ac weithiau heriol mewn athroniaeth crefydd yr 20fed ganrif. Byddwn yn archwilio cyfuniad o feddylwyr adnabyddus y mae nifer wedi sylwi ar eu cyfraniad i ddatblygiad athroniaeth crefydd a'i ganmol, megis William James, Paul Tillich a Ludwig Wittgenstein, yn ogystal â meddylwyr llai adnabyddus sydd, mewn gwirionedd, yn arwyddocaol ar gyfer ein dealltwriaeth o athroniaeth crefydd, gan gynnwys Simone Weil, Martin Buber a Sophie Oluwole. Gyda'r meddylwyr hyn, bydd cysyniadau fel natur Duw a'r iaith ddwyfol, grefyddol, yr hunan a chymdeithas, a phroblem drygioni yn cael eu harchwilio.
Mae’r modiwl yn dechrau drwy egluro cyflwr athroniaeth ddadansoddol crefydd ar droad yr 20fed ganrif, gan fyfyrio ar ei hetifeddiaeth o ‘foderniaeth’ yn y 19eg ganrif. Dyma'r cyd-destun y gweithiodd y detholiad o athronwyr y byddem yn eu harchwilio ohono. Bydd y modiwl yn dangos pa mor amrywiol oedd y drafodaeth athronyddol ar grefydd wedi dod erbyn troad y ganrif a’i changhennau dilynol i sawl maes. Gan hynny, byddem yn archwilio themâu allweddol Duw a’r dwyfol, gyda phobl fel William James a Paul Tillich, iaith grefyddol, gyda meddylwyr fel Ludwig Wittgenstein, yr hunan a chymdeithas, mewn perthynas â Martin Buber a Sophie Oluwole, a phroblem drygioni a chanfyddiadau crefyddol o fodolaeth, gyda meddylwyr fel Simone Weil a John Hick. Bydd gwneud hynny yn dangos i fyfyrwyr pa mor fywiog oedd yr 20fed ganrif mewn gwirionedd o ran athroniaeth crefydd ac, yn wir, sut y mae wedi effeithio ar y maes yn yr 21ain ganrif.
Assessment Strategy
Trothwy D- i D+
Mae’r gwaith a gyflwynwyd yn ddigonol ac yn dangos lefel dderbyniol o gymhwysedd fel a ganlyn: • Yn gywir ar y cyfan ond gyda bylchau a gwallau. • Gwneir honiadau heb dystiolaeth neu resymeg ategol glir. • Yn meddu ar strwythur ond yn brin o eglurder ac felly'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a thybiaethau. • Yn defnyddio ystod gymharol gyfyng o ddefnyddiau.
Da C- i C+
Mae'r gwaith a gyflwynir yn hyfedr drwyddo draw ac weithiau'n cael ei wahaniaethu gan arddull, ymagwedd a dewis uwch o ddeunyddiau ategol. Mae'n dangos: • Strwythur da a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Mewn rhannau o leiaf yn tynnu ar ddeunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudiaeth annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. • Mae'r honiadau'n cael eu hategu'n bennaf gan dystiolaeth a rhesymu cadarn. • Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol.
Da iawn B- i B+
Mae'r gwaith a gyflwynir yn gymwys drwyddo draw ac yn cael ei wahaniaethu gan arddull, ymagwedd a dewis o ddeunyddiau ategol uwchraddol. Mae'n dangos: • Strwythur da iawn a dadleuon wedi'u datblygu'n rhesymegol. • Yn tynnu ar ddeunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudiaeth annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. • Cefnogir honiadau gan dystiolaeth a rhesymu cadarn. • Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol.
Ardderchog A- i A*
Mae’r gwaith a gyflwynir o ansawdd rhagorol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o’r ffyrdd canlynol: • Meddu ar wreiddioldeb y mynegiant gyda meddwl y myfyriwr ei hun yn amlwg. • Darparu tystiolaeth glir o astudiaeth annibynnol helaeth a pherthnasol. • Mae dadleuon yn cael eu gosod yn eglur ac yn rhoi cyfnodau ystyried olynol i'r darllenydd ddod i gasgliadau.
Learning Outcomes
- Cymhwyso gwybodaeth briodol i archwilio'n feirniadol syniadau athronyddol allweddol am grefydd yn yr 20fed ganrif.
- Dangos dealltwriaeth o natur a datblygiad athroniaeth crefydd yn yr 20fed ganrif.
- Datblygu sgiliau allweddol i drafod athroniaeth crefydd yn effeithiol, megis dadansoddi, ymchwil annibynnol, meddwl beirniadol, ac ysgrifennu disgyrsiol clir.
- Enghreifftio dealltwriaeth am y cysyniadau diddorol a ddatblygwyd a'r dulliau a ddefnyddiwyd mewn perthynas â materion yn ymwneud ag athroniaeth crefydd gan wahanol feddylwyr.
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Bydd disgwyl i fyfyrwyr lunio traethawd 2,500 gair yn ymateb i un cwestin o blith dewis o 5.
Weighting
50%
Due date
09/05/2025
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Summative
Description
Disgwylir i fyfyrwyr roi 10 munud o gyflwyniad am agwedd ar athroniaeth crefydd yr 20fed ganrif.
Weighting
50%
Due date
21/03/2025