Modiwl WXC-1114:
Cyfansoddi a Chelf Sonig B
Cyfansoddi a Chelf Sonig B 2024-25
WXC-1114
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser:
Guto Puw
Overview
Mae'r modiwl hwn yn gyflwyniad i gyfansoddi, gan gynnwys cyfansoddi nodiant ar gyfer offerynnau a lleisiau ynghŷd â chyfansoddi stiwdio gyda thechnoleg. Byddwch yn dysgu am gerddoriaeth gan amrywiaeth eang o gyfansoddwyr ac agweddau creadigol, gan adnabod technegau y gallwch eu defnyddio o fewn eich cyfansoddiadau eich hun. Byddwch yn cael eich arfogi gyda'r fewnwelediad technegol anghenrheidiol i weithio'n hyderus fel cyfansoddwr, gan gynnwys sgiliau gydag offerynnau, nodiant, prosesau cyfansoddi a thechnoleg stiwdio. Byddwch yn cael eich asesu drwy amrywiaeth o ymarferion cyfansoddi technegol, a thrwy gwblhau cyfansoddiadau byrion.
Mae'r modiwl hwn yn cydweddu gyda Cyfansoddi a Chelf Sonig a, ond mae'n annibynnol ohonno. Yn ddibynnol ar y rhaglen rydych yn ei astudio, mae modd i chi gymryd unai fersiwn A, neu B , neu'r ddau.
Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar ystod eang o ddulliau creadigol, technegol ac ymarferol penodol:
Technegau cyfansoddi: - Harmoni ddi-gywair - Fformiwlau a shapiau - Seinlawnder harmonig - Osgoi cloadau rhythmig - Gwead - Timbre - Graddau o ryddid - Byr fyfyrio
Astudiaethau Arddull: - Minimaliaeth - Tonyddiaeth newydd - Cyfresiaeth gyflawn - Gosodiadau - 'Glitch' a 'Plunderphonics' - Seindirweddau ac Ecoleg Acwstig
Offerynnau: - Pres - Llinynnau (technegau estynedig) - Lleisiau
Technegau Siwdio: - Gweithio gyda Max - MIDI - Technolegau rhyngweithiol - Prosesu awdio spectral (Spectral audio processing)
Assessment Strategy
Dosbarth Cyntaf: Gradd A- ac uwch (70–100%) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu canlyniad cyffredinol cymhellol, gafaelgar a boddhaol yn esthetig trwy ddychymyg cerddorol parhaus a meistrolaeth dechnegol.** Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang cydlynol, wedi'i adeiladu'n dynn; dadl gerddorol rymus, argyhoeddiadol a pharhaus, a adeiladwyd trwy archwilio a datblygu potensial llawn syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u cyfleu â dawn a dychymyg amlwg, a rhywfaint o wreiddioldeb; cydbwysedd cwbl briodol (ond nid o reidrwydd yn gyfartal) o undod ac amrywiaeth, fel bod diddordeb a chydlyniant yn cael ei gynnal drwyddo draw; defnydd unigryw, creadigol ac idiomatig o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; defnydd hyderus, rhugl a craff o ddulliau technegol priodol; tystiolaeth o sensitifrwydd acíwt i effeithiolrwydd siapio ymadroddion ac ystumiau, pacio, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, a chyfuniad, cyfosodiad a pherthynas syniadau a deunyddiau; cyflwyniad trawiadol, gyda sylw rhagorol i fanylion ac ystyriaeth lawn o ymarferoldeb deunyddiau perfformio (p'un ai ar gyfer perfformiad byw neu wireddu cyflwyniad electroacwstig).
Ail Ddosbarth Uwch: Gradd B- i B+ (60–69%) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu, gwireddu technegol a threfnu syniadau cerddorol dychmygus i greu canlyniad cyffredinol sy'n argyhoeddiadol yn esthetig.** Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang eglur ac effeithiol; dadl gerddorol amlwg amlwg, wedi'i llunio trwy archwilio a datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u mynegi'n ddychmygus; undod ac amrywiaeth yn gytbwys, fel bod y cyfansoddiad yn cyflawni rhywfaint o ddiddordeb a chydlyniant; defnydd priodol ac effeithiol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol sy'n cyfrannu at ddibenion creadigol; defnydd sicr o ddulliau technegol priodol; sensitifrwydd da i siapio ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, gan ddangos gwerthfawrogiad o'u heffaith gyffredinol ar y canlyniad cerddorol; cyflwyno safon dda, gyda sylw da i fanylion a rhywfaint o ystyriaeth amlwg o ymarferoldeb deunyddiau perfformio.
Ail Ddosbarth Is: Gradd C- i C+ (50–59%) Y prif ansawdd sy'n haeddu marc yn y categori hwn yw creu a gwireddu syniadau cerddorol yn dechnegol er mwyn sicrhau canlyniad cyffredinol effeithiol.** Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang nad yw bob amser yn gwbl gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; pyliau ysbeidiol yng nerth dadl gerddorol; gadawodd rhai agweddau ar syniadau cerddorol heb eu harchwilio neu eu datblygu'n ddigonol; dyfeisiad yn bresennol ond yn gyfyngedig; llwyddiant cymysg wrth gyfosod a pherthynas effeithiol syniadau a deunyddiau; rhywfaint o anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth (yn enwedig trwy orddefnyddio deunydd heb ddatblygiad); defnydd amhriodol achlysurol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg gadarn ond ddim bob amser yn sicr ac yn rhugl; siapio a rheoli cerddorol ysbeidiol a chyfyngedig o ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; mae rhai diffygion cyflwyno, gyda rhai cyfyngiadau o ran ymarferoldeb deunyddiau mewn perfformiad.
Trydydd Dosbarth: Gradd D- i D+ (40–49%) Yr elfen hanfodol yw creu syniadau cerddorol.** Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang gor-gymhleth neu or-gymhleth nad yw'n gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; dadl gerddorol yn ddirnadwy yn unig gyda dim ond archwiliad cyfyngedig o ddeunyddiau; ychydig o syniadau cerddorol a / neu o werth amheus; anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth ar draul diddordeb parhaus (yn enwedig trwy ailadrodd gair am air yn anfeirniadol); amrywioldeb o ran priodoldeb y defnydd o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg wedi'i chyfyngu i lefel eithaf sylfaenol; mae rhai ymdrechion sylfaenol, er nad ydynt bob amser yn llwyddiannus, yn cyflawni ymadroddion siapio a rheoli cerddorol, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; cyflwyniad digonol ar y cyfan, er gyda pheth pwl sylweddol, a deunyddiau y gallai fod angen eu hadolygu i fod o ddefnydd ymarferol mewn perfformiad.
Methu: E ac is (0–39%) Daw methiant yn awtomataidd o: miwsig-ladrad a/neu beidio â gwireddu deilliannau dysgu penodol y modiwl. Fel rheol, daw methu o beidio â rhoi digon o amser ar gyfer y gwaith ar y cyfansoddiad, diffyg gwybodaeth neu ddealltwriaeth o dechneg cyfansoddi a/neu ddiffyg adnabyddiaeth o’r repertoire perthnasol o’r cyfnod (neu amharodrwydd i roi sylw i hynny). Fel rheol, mae’r rhan fwyaf o’r nodweddion canlynol i’w gweld mewn cyfansoddiadau yn y categori hwn: adeiledd global aneglur a/neu aneffeithiol; ychydig iawn o ymresymiad cerddorol amlwg, gyda phosibiliadau syniadau cerddorol heb eu cyffwrdd i raddau helaeth; ychydig iawn o syniadau cerddorol gwirioneddol wreiddiol; cyfuniad, cyfosodiad a pherthynas wael rhwng syniadau a deunyddiau; anghydbwysedd amlwg o undod ac amrywiaeth, a welir naill ai drwy ddefnydd gormodol o ailadrodd heb fawr synnwyr cyfeiriad neu ddiben, neu gan newid parhaus, di-reolaeth sy’n awgrymu meddwl mympwyol a di-drefn; defnydd amhriodol a/neu aneffeithiol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a/neu dechnolegol; dulliau technegol amhriodol a/neu wedi eu cyflwyno’n wael; ychydig yn unig o dystiolaeth o ymgais i reoli neu i ffurfio cymalau, cyflymdra, tempo, deinameg, seinlawnder neu ansoddau; cyflwyniad annigonol gan mwyaf a/neu ddeunyddiau a fyddai’n peri problemau sylweddol iawn mewn perfformiad.
Learning Outcomes
- Arddangos gwerthfawrogiad o amrywiaeth o genres gerddoriaeth gelfyddydol a/neu chelf sonig.
- Creu canlyniadau dychmygus drwy ddatblygu syniadau a deunydd cerddorol a/neu sonig.
- Dangos gallu a hyder wrth ddefnyddio adnoddau offerynnol/lleisiol a/neu offer technolegol cerdd.
- Defnyddio dealltwriaeth o cerddorfaeth ac/neu offer technoleg cerdd i greu cerddoriaeth a/neu chelf sonig.
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Gwaith Cwrs 1 Cyfansoddwch ddarn ar gyfer offerynnau penodol (fel arfer ffliwt, fiola a thelyn neu ffliwt, telyn a vibraphone), 2-3 munud o hyd, yn ôl briff cyfansoddiadol datganedig (e.e. defnyddio nifer cyfyngedig o gyfyngau, archwilio seinlawnder harmonig ayb). Darperir briff estynedig yn llawlyfr y modiwl.
Weighting
25%
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Gwaith Cwrs 2. Creu darn Max sy'n gallu cymryd mewnbwn o ffynhonnell fyw (llais neu offeryn yn chwarae mewn i feicroffon). Rhaid i'r darn hefyd gyflawni nifer o feini prawf datganedig a ddarperir yn y briff aseiniad, e.e. ymgorffori delay, ayb.
Weighting
25%
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Prif aseiniad. Cyfansoddiad byr o friff datganedig a roddir yn llawlyfr y modiwl, 3-4 munud o hyd. Fel arfer, darperir dau opsiwn. (1) Cyfansoddiad o 3-4 munud, am hyd at 8 offeryn o'ch dewis, gan archwilio nifer cyfyngedig o dechnegau cyfansoddiadol. Darperir meini prawf ychwanegol yn y briff aseiniad; Rhaid cyflwyno sylwebaeth ysgrifenedig o ddim mwy na 300 gair hefyd. (2) Cyfansoddwch ddarn o 3-4 munud o hyd ar gyfer offeryn neu lais unigol gyda phrosesu byw gan ddefnyddio patch Max rydych wedi'i greu eich hun. Darperir meini prawf ychwanegol yn y briff aseiniad; Rhaid cynnwys cyfarwyddiadau ar gyfer defnyddio'r patch.
Weighting
50%