Modiwl WXC-2312:
Cerddoriaeth mewn Cyd-testun I
Cerddoriaeth mewn Cyd-testun II 2024-25
WXC-2312
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Stephen Rees
Overview
Nid yw cerddoriaeth yn cael ei chreu na'i pherfformio mewn gwactod: mae'n gynnyrch diwylliant a chymdeithas. Mae deall cerddoriaeth ar ei thelerau ei hun a'r cyd-destunau lle cafodd y gerddoriaeth honno ei chreu a'i pherfformio'n wreiddiol, a derbyniad dilynol y gerddoriaeth honno, yn ein helpu i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach a mwy dwys o'r gweithiau hyn, yn enwedig lle cânt eu perfformio heddiw. Mae'r modiwl hwn yn darparu pont angenrheidiol rhwng cerddoleg, cyfansoddi a pherfformio trwy osod cyfansoddwyr a'u gweithiau yn eu cyd-destun.
Mae'r dewis o bynciau/pynciau yn amrywio o flwyddyn i flwyddyn. Mae'r pynciau dangosol yn cynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig i)
•Y concerto: baróc i'r cyfoes • Cerddoriaeth siambr Mozart •Beethoven a'r pedwarawd llinynnol •Tonality today •Y ffidil mewn diwylliant y byd
Nid yw cerddoriaeth yn cael ei chreu na'i pherfformio mewn gwactod: mae'n gynnyrch diwylliant a chymdeithas. Mae deall cerddoriaeth ar ei thelerau ei hun a'r cyd-destunau lle cafodd y gerddoriaeth honno ei chreu a'i pherfformio'n wreiddiol, a derbyniad dilynol y gerddoriaeth honno, yn ein helpu i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach a mwy dwys o'r gweithiau hyn, yn enwedig lle cânt eu perfformio heddiw. Mae'r modiwl hwn yn darparu pont angenrheidiol rhwng cerddoleg, cyfansoddi a pherfformio trwy osod cyfansoddwyr a'u gweithiau yn eu cyd-destun.
Mae'r dewis o bynciau/pynciau yn amrywio o flwyddyn i flwyddyn. Mae'r pynciau dangosol yn cynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig i)
•Y concerto: baróc i'r cyfoes • Cerddoriaeth siambr Mozart •Beethoven a'r pedwarawd llinynnol •Tonality today •Y ffidil mewn diwylliant y byd
Assessment Strategy
Trydydd dosbarth: D- i D+ (40%-49%) Y cyflawniad hollbwysig yw arddangos gafael sylfaenol ar hanfod y pwnc, a'r math o ddeunydd dan sylw. Fodd bynnag, bydd y marc yn cael ei gyfyngu i'r lefel hon gan bethau fel: ailadrodd gwybodaeth heb ddangos dealltwriaeth go iawn; dryswch dadl sy'n dangos methiant i ddeall y deunydd yn iawn; methu gwahaniaethu'r perthnasol oddi wrth yr amherthnasol; methu gafael mewn syniadau; cynnwys gwallau ffeithiol; sgiliau llyfryddiaethol neu droednodi difrifol ddiffygiol; mynegiant gwael; tawedogrwydd llafar; cyflwyniad bratiog.
Ail Ddosbarth Is: C- i C+ (50%-59%) Y briodwedd sy'n cyfiawnhau marciau yn y categori hwn yw’r gallu i gywain corff cymedrol o ddeunydd perthnasol a gasglwyd o ystod tra eang o destunau neu ffynonellau gwybodaeth eraill, wedi'i ddidoli mewn trefn resymegol a'i fynegi'n ddeallus. Elfennau sy'n cyfyngu'r marc i'r lefel hon yw: dadleuon afresymegol, neu ddadl sy'n ddiffygiol mewn rhyw ffordd; llyfryddiaeth neu droednodiadau cyfyngedig neu ddiffygiol; dealltwriaeth gyfyngedig o syniadau neu ddadlau; tystiolaeth gyfyngedig o wybodaeth a dealltwriaeth eang o'r pwnc; ymwneud cyfyngedig â thrafod ac ail-negodi syniadau ar lafar; tystiolaeth gyfyngedig o feddwl o ddifrif, yn hytrach na dyfalbarhad syml.
Ail Ddosbarth Uwch: B- i B+ (60%-69%) Y briodwedd nodedig yw'r gallu i lunio dadl â ffocws sydd â thystiolaeth briodol. Mae'n debyg y bydd y gwaith felly'n dangos y gallu i ddeall trafod gwaith celf ac i gymhwyso'r wybodaeth honno i wahanol weithiau; cyfleu gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol o'r pwnc yn ei gyfanrwydd, ac o wybodaeth a dealltwriaeth fanylach o feysydd penodol; sgiliau llyfryddiaethol a throednodi cymwys; cyfathrebu effeithiol o syniadau a dadlau; cyfraniad meddylgar at drafodaeth lafar; y gallu i weld problemau a gwrthddywediadau wrth ddarllen ffynhonnell; sgiliau wrth arsylwi a dadansoddi. Gall gwaith Ail Ddosbarth Uwch gynnwys llawer o'r un rhinweddau a’r rhai mewn gwaith Dosbarth Cyntaf, ond byddant yn cael eu dangos ar lefel llai annibynnol, neu gall y gwaith fod yn rhagorol mewn un nodwedd Dosbarth Cyntaf ond yn sylweddol ddiffygiol mewn un arall.
Dosbarth Cyntaf: A- ac A (70%-83%) Y briodwedd wahaniaethol yw’r gallu i arddangos tystiolaeth o feddwl deallusol ac annibynnol go iawn mewn trafodaeth barhaus. Mae'n debyg y bydd gwaith ar y lefel hon yn dangos menter wrth ymchwilio y tu hwnt i'r ffynonellau amlwg; y gallu i werthuso ffynonellau’n feirniadol; trafodaeth barhaus a rhesymegol; mynegiant rhugl wrth siarad ac ysgrifennu; y gallu i ddod â deunydd o ffynonellau anghydweddol at ei gilydd; sgiliau o radd uchel wrth arsylwi a dadansoddi; y gallu i ddefnyddio gwybodaeth i oleuo testunau cerddorol; arwyddion o wybodaeth eang y tu hwnt i gyfyngiadau cul y pwnc dan sylw; y gallu i arwain trafodaeth lafar; y gallu i adnabod ac wynebu problemau yn y pwnc, gwrthddywediadau mewn testunau, neu lacunae yn y dystiolaeth sydd ar gael.
Dosbarth Cyntaf: A+ i A** (84%-100%) Mae'r gwaith ar y lefel hon yn hynod wreiddiol ac o safon sy'n cyrraedd neu'n agosáu at safonau proffesiynol. Bydd y gwaith yn arddangos holl nodweddion categori A-/A (70%-83%) mewn modd cyson, a bydd o'r fath ansawdd fel ei fod yn fwy neu lai’n barod i’w gyhoeddi neu’i ddarlledu fel ag y mae, neu fel ei fod â'r potensial i'w gyhoeddi neu ei ddarlledu gyda diwygiadau yn y cyflwyniad.
Learning Outcomes
- Cyfathrebu syniadau am gerddoriaeth a astudiwyd yn effeithiol
- Cymhwyso sgiliau dadansoddi cerddorol, ymchwil seiliedig ar ffynhonnell, a meddwl beirniadol mewn perthynas â'r gerddoriaeth a astudiwyd
- Dangos a chymhwyso gwybodaeth a dealltwriaeth fanwl o bynciau penodol mewn hanes a diwylliant cerddoriaeth
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Summative
Description
Cyflwyniad 10 munud ar bwnc y cytunwyd arno, sy'n werth 40% o gyfanswm y marciau a ddyfernir ar gyfer y modiwl. Fel arfer, mae'r cyflwyniad i'w roi yn ystod seminar, ar ddyddiad a bennir gan diwtor y modiwl. Rhaid i'r cyflwyniad ganolbwyntio ar agweddau perfformiadol ar y gerddoriaeth a astudiwyd a rhaid ei ddangos gydag enghreifftiau byw.
Weighting
40%
Assessment method
Coursework
Assessment type
Summative
Description
Traethawd 3000 o eiriau neu ddarlith 30 munud, ar un o'r opsiynau a gyflwynir yn y daflen modiwl. Bydd yn cael ei gyflwyno erbyn 12 canol dydd ar ddydd Llun Wythnos 13.
Weighting
60%