Modiwl XCC-2214:
Astudiaethau Pwnc 2.2
Astudiaethau Pwnc 2.2: Datblygu a dilyniant ym mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg 2024-25
XCC-2214
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Emma Bishop
Overview
O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn datblygu eu gwybodaeth, eu sgiliau a'u dealltwriaeth addysgeg mewn mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg dylunio. Bydd dilyniant ym mhob un o'r meysydd hyn yn cael ei archwilio. Bydd natur unigryw pob pwnc a'u rhyng-gysylltedd yn cael eu harchwilio drwy ystod o gyd-destunau.
Cynnwys Modiwl Generig
- Archwilio strategaethau asesu ar gyfer dysgu effeithiol mewn mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg;
- Datblygu sgiliau Cymraeg wrth addysgu mathemateg, gwyddoniaeth a dylunio technoleg;
- Integreiddio’r Cwricwlwm Cymreig o fewn addysgu mathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg;
- Ymgorffori cyfrifoldebau trawsgwricwlaidd llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol yn greadigol drwy fathemateg, gwyddoniaeth a thechnoleg;
- Archwilio ac olrhain gwybodaeth pwnc;
Mathemateg
Archwilio dilyniant yn y cysyniadau allweddol mewn mathemateg gynradd a rhifedd ac ehangu ac ymestyn ac ymestyn gwybodaeth am gynnwys addysgeg sy'n seiliedig ar ymchwil yn seiliedig ar y meysydd mathemateg canlynol:
- Rhesymu rhifyddol
- Rhesymu mathemategol
- Sgiliau rhif
- Sgiliau mesur
- Sgiliau data
- Sgiliau geometreg
- Sgiliau algebra
- Cynllunio effeithiol ar gyfer dysgu ac addysgu mathemateg a rhifedd drwy'r blynyddoedd cynradd;
- Datblygu meddwl a chodio cyfrifiadurol;
- Gwerthuso dulliau cyflawni effeithiol yn feirniadol; e.e. Dull diriaethol, darluniadol, haniaethol (DDH).
Gwyddoniaeth
- Cyflwyniad i 'Syniadau Mawr' Gwyddoniaeth a natur gwyddoniaeth a pham rydym yn ei addysgu ac yn ei archwilio;
- Addysgeg adeiladwaith a chyflwyniad i ymholiad gwyddonol, o archwiliadau cynnar i brofion teg;
- Datblygu ymholiad gwyddonol;
- Pynciau penodol o fewn ffiseg, cemeg a bioleg;
- Dilyniant o gysyniadau a sgiliau allweddol mewn gwyddoniaeth; gwahaniaethu mewn gwyddoniaeth;
- Asesu mewn gwyddoniaeth a chamsyniadau plant;
Technoleg
- Archwilio'r broses ddylunio;
- Archwilio ysgogiadau, camau, cylchedau electronig, strwythurau a deunyddiau;
- Dulliau triongli;
- Egwyddorion profi a gwerthuso;
- Datblygu syniadau drwy weithgareddau tîm, gan ddefnyddio prototeipiau;
- Defnyddio gwaith dylunwyr a deunyddiau dylunio i greu'r 'peth nesaf';
- Defnyddio ystod o ddeunyddiau, tecstilau a systemau electronig i ddatrys problemau go iawn;
- Archwilio tecstilau a deunyddiau, gan gynnwys e-decstilau (dillad clyfar);
- Defnyddio'r amgylchedd awyr agored a datblygu cynaliadwyedd drwy ddefnyddio technoleg (e.e. pŵer solar, pŵer gwynt);
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
-good -(B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
-excellent -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Adnabod addysgeg pwnc perthnasol ar gyfer cynllunio profiadau dysgu Gwyddoniaeth a Thechnoleg effeithiol ac adolygu goblygiadau ar gyfer ymarfer yn y dyfodol.
- Defnyddio llenyddiaeth a pholisi academaidd i gynllunio cyfleoedd dysgu sy'n meithrin gwytnwch Mathemategol mewn dysgwyr Cynradd.
- Gwerthuso'r dulliau addysgeg a'ch gwybodaeth broffesiynol eich hun a fydd yn cefnogi addysgu Gwyddoniaeth a Thechnoleg yn effeithiol mewn ysgolion cynradd.
- Nodi'r dulliau addysgeg a'r wybodaeth broffesiynol a fydd yn cefnogi addysgu Mathemateg a Rhifedd yn effeithiol mewn ysgolion cynradd.
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Gan ddefnyddio llenyddiaeth academaidd a pholisi Llywodraeth Cymru, trafodwch yn feirniadol y dulliau pedagogaidd sy’n cefnogi addysgu Mathemateg a Rhifedd yn effeithiol ac yn meithrin gwytnwch Mathemategol. (2000 o eiriau)
Weighting
50%
Due date
19/03/2025
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Cynllunio a gwerthuso cyfres o dair gwers Gwyddoniaeth. (Cyfwerth â 1000 o eiriau) Dylech gynllunio a chreu cyfres o dair gwers Gwyddoniaeth sy'n canolbwyntio ar ddatblygu dealltwriaeth dysgwyr o un ffocws/pwnc. Dylai pob gwers adeiladu ar y blaenorol a pheidio â bod yn “annibynnol”. Dylai eich cynlluniau gwersi: • nodi camau cynnydd ac oedran dysgwyr. • nodi’n glir sut y byddwch yn gwahaniaethu. • nodi pryd a sut y byddwch yn asesu ar gyfer dysgu yn erbyn y canlyniadau. Rhaid i chi anodi'r cynlluniau gwersi i roi cyd-destun; esboniwch eich rhesymau dros y dulliau pedagogaidd a ddewiswyd gennych; a nodi'r cysylltiadau a wnaed yn eich cynlluniau â'r Cwricwlwm i Gymru. Dylech hefyd ystyried cyfleoedd i gefnogi dysgwyr i ddatblygu eu sgiliau llythrennedd/rhifedd a/neu gymhwysedd digidol.
Weighting
50%
Due date
14/05/2025