Modiwl XTC-3210:
Profiad Ysgol Cynradd
Profiad Ysgol Gynradd 2024-25
XTC-3210
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
60 credits
Module Organiser:
Abi Owen
Overview
Bydd y modiwl hwn yn datblygu cymhwysedd AC mewn addysgu a dysgu a bydd yn cynnwys seminarau mewn Ysgolion Arweiniol i lywio sut mae AC yn addysgu ac yn arsylwi yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y strwythur yn dilyn dull fesul cam a fydd yn cynnwys:
Bydd y camau hyn yn cynnwys:
-addysgu clwstwr yn wythnosol a digwyddiadau adolygu;
-arsylwadau a datblygiad paratoadol;
-yn agos at ymchwil ymarferol (ymchwiliadau ar raddfa fach);
-integreiddio i'r amgylchedd addysgu;
-ymarfer a gweithredu sgiliau o lefel uwch;
-mentora a hunan-fyfyrio;
-gweithredu ymhellach drwy ymarfer;
-atgyfnerthu sgiliau ac ymarfer;
-datblygiad ymreolaethol parhaus a chyfoethogi.
Bydd y ddarpariaeth ar gyfer cyfoethogi yn galluogi'r AC i arsylwi a chefnogi dysgu mewn lleoliadau cyferbyniol; er enghraifft, ysgolion uwchradd, canolfannau dysgu awyr agored ac ysgolion arbennig. Bydd y profiad ychwanegol hwn yn ategu eu prif ymarfer ac yn gwella eu dealltwriaeth o gyfleoedd dysgu y tu allan i'r ysgol, anghenion dysgu ychwanegol a datblygiad cyn-uwchradd.
Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog AC i gynnig adolygiad beirniadol datblygedig o bwysigrwydd bod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil; ac i ddadansoddi, cyfosod a myfyrio'n feirniadol ar y sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu. Bydd AC hefyd yn cael eu hannog i gynnig gwerthusiad beirniadol uwch o ymchwil sy'n seiliedig ar ymarfer neu'n agos at ymarfer.
Bydd y modiwl yn datblygu gwybodaeth uwch am ysgolheictod athrawon ac effaith hirdymor ymchwil ar eu proffesiynoldeb datblygu personol a'r hyn y mae'n ei olygu i fod yn addysgu ar sail ymchwil. Bydd y modiwl yn annog meistrolaeth uwch o'r hyn y mae'n ei olygu i ddatblygu 'diwylliant o ymholi' o fewn systemau ysgolion hunan-wella, ysgolion fel sefydliadau dysgu, a phwysigrwydd datblygu a chymryd rhan mewn Cymunedau Dysgu Proffesiynol.
Bydd ymchwil benodol a rennir yn ystod digwyddiadau'r rhwydwaith yn cysylltu'n agos â chynnwys XPC-4212 a XPC-4214 a bydd yn cael ei ddefnyddio i lywio asesiadau ar gyfer y ddau fodiwl hyn.
Bydd athrawon cyswllt yn cael cyflwyniad i ddwyieithrwydd yng nghyd-destun y cwricwlwm Cymraeg, a'r ffyrdd yr ymdrinnir â hyn yn y gwahanol leoliadau ysgol (cyfrwng Cymraeg, dwyieithog a chyfrwng Saesneg). Byddant hefyd yn astudio nodau ac amcanion addysg ddwyieithog o wahanol safbwyntiau, yn ystyried addysg EAL ac yn edrych ar y materion penodol sy'n gysylltiedig ag asesu dwyieithrwydd. Wedi hynny, byddant yn ystyried y canlyniadau disgwyliedig a realistig ar gyfer gwahanol fathau o ddysgwyr dwyieithog. Bydd Athrawon Cyswllt yn dod i ddeall polisïau iaith sydd ar waith mewn ysgolion a strategaethau penodol sy'n cael eu hymgorffori yn y cwricwlwm sy'n mynd i'r afael â sgiliau iaith dysgwyr.
Assessment Strategy
Bydd yr asesu yn cynnwys:
• adborth ffurfiannol parhaus gan fentor proffesiynol/fentor/diwtor yn yr ysgol i gefnogi datblygiad proffesiynol Athro Cyswllt drwy broses adolygu wythnosol;
• adborth ffurfiannol gan gymheiriaid o rwydweithiau proffesiynol;
• hunan-fyfyrio a hunanasesu parhaus;
• deialog â dysgwyr;
• dadansoddiad o ganlyniadau'r dysgwyr.
Rhoddir y graddau canlynol ar ddiwedd y modiwl:
Boddhaol: Bydd pob elfen o'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol.
Da: Bydd y rhan fwyaf o elfennau'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel dda. Bydd rhagoriaeth mewn rhai meysydd yn gorbwyso elfennau boddhaol
Rhagorol: Bydd y rhan fwyaf o elfennau'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel ragorol.
Learning Outcomes
- Adfyfyrio'n feirniadol ar eich cynnydd a gosod targedau ar y cyd gyda'ch mentor er mwyn bodloni'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth neu ragori arnynt.
- Archwilio'n feirniadol yr arferion, rhagdybiaethau a'r damcaniaethau sy'n sail i gynllunio a strwythuro dysgu'r disgyblion a rheoli eu hymddygiad mewn ysgolion uwchradd o safbwynt polisi, ymchwil, theori ac arferion cyfredo
- Cyfoethogi ymdeimlad dysgwyr o werthoedd cymunedol a diwylliannol trwy ddefnyddio eich gwybodaeth o'r cwricwlwm Cymreig.
- Dangos dealltwriaeth a phrofiad soffistigedig o addysgu sy'n sicrhau bod pob dysgwr yn datblygu'r gallu i fod yn uchelgeisiol a medrus, mentrus a chreadigol, moesegol a gwybodus, iach a hyderus yn ôl y gofyn y cwricwlwm.
- Dangos dealltwriaeth ddofn o Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) o wahanol safbwyntiau a'r camau wedi'u gwerthuso a gymerwyd i roi sylw iddynt.
- Rheoli a threfnu ystafelloedd dosbarth sy'n hyrwyddo diwylliant lle ceir dyheadau uchel ac ymddygiad sy'n cefnogi dysgu.
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Bydd yn rhaid i AC gwblhau tri gweithlyfr ar-lein sydd wedi'u lleoli yn y Pasbort Dysgu Proffesiynol a ddarperir o fewn platfform Pebblepad gan Gyngor y Gweithlu Addysg. Mae'r gweithlyfrau hyn yn olrhain cynnydd yr AC yn erbyn y Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth (PSTL), eu datblygiad o sgiliau Cymraeg a'u sgiliau rhifedd, llythrennedd a digidol personol. I basio'r cwrs, rhaid bodloni'r holl safonau i safon foddhaol o leiaf. Gellir dod o hyd i ragor o fanylion yn llawlyfr y modiwl, llawlyfr SPAA.
Weighting
0%