Modiwl UXC-2057:
Cynhyrchu'r Ffilm Ddogfen
Cynhyrchu Ffeithiol 2023-24
UXC-2057
2023-24
School Of Arts, Culture And Language
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Dyfrig Jones
Overview
Mae’r modiwl Cynhyrchu Ffeithiol wedi’i gynllunio i roi dealltwriaeth gynhwysfawr i fyfyrwyr lefel prifysgol o’r gelfyddyd a’r technegau sy’n gysylltiedig â chreu rhaglenni dogfen dylanwadol sy’n procio’r meddwl. Bydd myfyrwyr yn archwilio hanes cyfoethog, genres amrywiol, ac ystyriaethau moesegol cyfryngau ffeithiol, gan ennill profiad ymarferol yn y broses gynhyrchu.
Trwy gydol y modiwl, bydd myfyrwyr yn cael eu cyflwyno i sgiliau allweddol cynhyrchu ar gyfer y cyfryngau ffeithiol, gan gynnwys datblygu cysyniad, ymchwil, ysgrifennu sgriptiau, sinematograffi, dylunio sain, golygu, ac ôl-gynhyrchu. Byddant yn dysgu sut i drosi syniadau yn naratifau gweledol cymhellol sy'n hysbysu, yn ennyn diddordeb ac yn ysbrydoli cynulleidfaoedd.
Bydd y modiwl yn pwysleisio dysgu ymarferol. Bydd myfyrwyr yn gweithio ar y cyd mewn timau i ddatblygu eu cysyniadau dogfennol, cynnal ymchwil, a chynllunio eu cynyrchiadau. Bydd ganddynt hefyd fynediad at offer o safon broffesiynol a chyfleusterau golygu, gan ganiatáu iddynt ddod yn hyfedr mewn gweithredu camera, technegau goleuo, recordio sain, a meddalwedd golygu aflinol.
Bydd moeseg mewn gwneud ffilmiau dogfen yn ganolbwynt i'r modiwl. Bydd myfyrwyr yn archwilio cyfrifoldeb gwneuthurwyr ffilm i gynrychioli realiti yn onest, effaith eu gwaith ar bynciau a chynulleidfaoedd, a'r ystyriaethau moesegol wrth olygu ffilm neu ymgorffori ail-greu. Cânt eu hannog i fyfyrio ar eu rôl fel storïwyr a goblygiadau cymdeithasol, diwylliannol a gwleidyddol posibl eu rhaglenni dogfen.
Erbyn diwedd y modiwl, bydd myfyrwyr wedi cynhyrchu eu ffilm ddogfen fer eu hunain, gan arddangos eu meistrolaeth o dechnegau dogfennol ac adrodd straeon. Byddant wedi datblygu sgiliau ymchwilio, cyfweld, sinematograffi, dylunio sain, a golygu, ac wedi dod i ddeall natur gydweithredol y broses gwneud ffilmiau dogfen.
Yn gyffredinol, mae'r modiwl Gwneud Ffilmiau Dogfen yn rhoi'r wybodaeth a'r sgiliau ymarferol angenrheidiol i fyfyrwyr greu rhaglenni dogfen cymhellol a chymdeithasol berthnasol. Mae'n eu grymuso i ddefnyddio cyfrwng ffilm i archwilio a thaflu goleuni ar faterion cymhleth, ymgysylltu â chynulleidfaoedd, a chyfrannu at y disgwrs ehangach ar ddigwyddiadau'r byd go iawn a phrofiadau dynol.
Yn ystod hanner cyntaf y modiwl, caiff myfyrwyr hyfforddiant ffurfiol ar theori rhaglenni dogfen ac ymarfer y cyfryngau. Bydd y rhan hwn o'r modiwl yn edrych ar sut mae safbwyntiau damcaniaethol yn dylanwadu ar waith ymarferwyr. Bydd hefyd yn rhoi hyfforddiant i fyfyrwyr ar dechnegau cynhyrchu uwch, gan adeiladu ar y technegau a ddysgwyd fel rhan o'r modiwl UXS 1038 Cyflwyniad i Ymarfer y Cyfryngau. Yn ogystal â hyn, bydd y sesiynau gweithdy a gynhelir yn ystod rhan gyntaf y cwrs yn caniatáu i fyfyrwyr wneud gwaith cyn-cynhyrchu ar eu projectau terfynol, gan ymgynghori â'r tiwtoriaid. Yn ystod ail hanner y semester, ni fydd disgwyl i fyfyrwyr fynd i sesiynau wythnosol wedi eu hamserlennu. Bydd myfyrwyr yn astudio'n annibynnol yn ystod y cyfnod hwn, gan ddefnyddio'r amser i ddatblygu a chynhyrchu eu project cynhyrchu terfynol. Bydd y tiwtoriaid yn rhoi cefnogaeth, trwy apwyntiad.
Assessment Strategy
-threshold -Gwaith ysgrifenedigTrothwy (40%+)Mae'r gwaith a gyflwynwyd yn foddhaol ac yn dangos lefel dderbyniol o allu fel a ganlyn: Cywir ar y cyfan ond yn cynnwys gwallau ac yn gadael pethau allan. Yn gwneud honiadau heb dystiolaeth na rhesymu cefnogol eglur. Yn strwythuredig ond yn aneglur ac felly'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a rhagdybiaethau. Yn defnyddio ystod gymharol gyfyng o ddeunydd.
-good -Da (50%+)Mae'r gwaith a gyflwynir yn fedrus trwyddo draw ac o bryd i'w gilydd gwelir arddull a dull rhagorol a dewis rhagorol o ddeunyddiau cefnogol. Mae'n dangos: Strwythur da a dadleuon a ddatblygir yn rhesymegol. Mae'n defnyddio'n rhannol, o leiaf, ddeunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. Ar y cyfan mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth ac ar resymu cadarn. Manwl gywir ac wedi ei gyflwyno mewn arddull academaidd briodol.Da iawn (60%+) Mae'r gwaith a gyflwynir yn fedrus trwyddo draw a gwelir arddull a dull rhagorol a dewis rhagorol o ddeunyddiau cefnogol. Mae'n dangos: * Strwythur da iawn a dadleuon a ddatblygir yn rhesymegol. Mae'n defnyddio deunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr. Mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth ac ar resymu cadarn.* Manwl gywir ac wedi ei gyflwyno mewn arddull academaidd briodol.
-excellent -Rhagorol (70%+) Mae'r gwaith a gyflwynir o safon eithriadol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o'r ffyrdd canlynol: Mynegiant gwreiddiol a syniadau'r myfyriwr ei hun yn gwbl amlwg. Yn rhoi tystiolaeth eglur o astudio annibynnol helaeth a pherthnasol.* Cyflwynir dadleuon yn eglur gan alluogi'r darllenydd i ystyried fesul cam er mwyn dod i gasgliadau.
Learning Outcomes
- Arddangos sgil technegol mewn un agwedd ar gynhyrchiad cyfryngau dogfen
- Archwilio'n feirniadol y broses o gynhyrchu cyfryngau mewn perthynas â theori dogfennol
- Arddangos sgil yn y prosesau a ddefnyddir i gynhyrchu ffilmiau dogfen a chyfryngau ffeithiol
- Dangos y gallu i weithio fel rhan o dîm cynhyrchu.
- Gwerthuso natur gydweithredol cynhyrchu cyfryngau dogfen
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Summative
Description
Portffolio o waith creadigol a dogfennaeth berthnasol. Bydd y portffolio yn cynnwys rhaglen ddogfen o tua 5 munud o hyd, yn ogystal a chasgliad o waith papur perthnasol. Bydd y gwaith papur yn newid yn amodol ar natur y prosiect, ond mae disgwyl i bawb greu asesiad risg iechyd a diogelwch, ynghyd a ffurflenni caniatad perthnasol.
Weighting
70%
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Traethawd dadansoddiadol
Weighting
30%