Rhagolwg
Dr. Nia Young yw Cyfarwyddwr Dysgu Proffesiynol ac Ymgysylltiad Cymunedol yr Ysgol Addysg, ac mae'n darlithio mewn Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid yn ogystal â Chwnsela Plant a Phobl Ifanc. Mae ei hymchwil yn canolbwyntio ar ddefnydd iaith leiafrifol a'i effaith ar hunan-barch plant. Fel eiriolwr ymroddedig dros hawliau plant, mae Dr. Young wedi hyrwyddo llais ieuenctid mewn prosesau gwneud penderfyniadau trwy ei rôl gydag Arsyllfa Cymru ar Hawliau Dynol y Plentyn a thrwy sefydlu Uwchgynadleddau Ieuenctid Bangor. Mae’r uwchgynadleddau hyn yn casglu plant a phobl ifanc o bob rhan o Gymru i gwrdd â gwleidyddion ac ymchwilwyr, gan annog trafodaethau ar y newidiadau y mae pobl ifanc am eu gweld i sicrhau eu dyfodol.
Bu Dr Young hefyd yn cydweithio â Phrifysgol Wrecsam i ddarparu Prifysgol y Plant yng Ngogledd Cymru, gan ehangu mynediad plant a phobl ifanc i weithgareddau allgyrsiol i ysbrydoli mwy o gyfleoedd ac annog uchelgais. Yn gefnogwr cryf dros les a hawliau cyfranogiad plant, mae hi’n ymwneud ag archwilio sut mae canfyddiadau cymdeithasol o blentyndod yn siapio profiadau a chyfleoedd plant.
Cymwysterau
- MSc: Counselling
2022 - PhD: The Literacy and Self-Esteem of Children Attending Welsh-Medium and English-Medium Schools in Wales
2015 - Profesiynol: Postgraduate Certificate in Higher Education
2013 - Profesiynol: Postgraduate Certificate in Education (Primary)
2004 - BSc: Psychology
2003
Cyfleoedd Project Ôl-radd
’Rydwyf yn fodlon goruchwylio cwrs PhD
Cyhoeddiadau
2024
- CyhoeddwydChildhood and youth studies and the new Curriculum for Wales: Synergies and opportunities
Underwood, C., Thomas, E., Smith, A.-M., Williams, N., Kyffin, F. & Young, N., 31 Gorff 2024, Yn: Wales Journal of Education. 26, 1, 20 t.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
2022
- CyhoeddwydWorking towards diagnosing bilingual children's literacy abilities: Some key considerations for teachers in Wales
Thomas, E., Fontaine, L., Aldridge-Waddon, M., Sullivan, K., Owen, C., Winter, F., Young, N., Lloyd-Williams, S., Gruffudd, G., Dafydd, M. & Caulfield, G., 16 Rhag 2022, Yn: Wales Journal of Education.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
2019
- CyhoeddwydTeasing apart factors influencing executive function performance in bilinguals and monolinguals at different ages: Teasing apart factors
Gathercole, V., Thomas, E., Vinas-Guasch, N., Kennedy, I., Prys, C., Young, N., Roberts, E., Hughes-Parry, E. & Jones, L., 12 Meh 2019, Bilingualism, Executive Function, and Beyond: Questions and insights. Sekerina, I., Spradlin, L. & Valian, V. (gol.). Amsterdam/Philadelphia: John Benjamins, Cyfrol 57 . t. 295-336 42 t. (Studies in Bilingualism; Cyfrol 57).
Allbwn ymchwil: Pennod mewn Llyfr/Adroddiad/Trafodion Cynhadledd › Pennod › adolygiad gan gymheiriaid
2017
- CyhoeddwydThe linguistic, cognitive and emotional advantages of minority language bilingualism
Young, N., Rhys, M., Kennedy, I. A. & Thomas, E., 1 Chwef 2017, Bilingualism and Minority Language in Europe: Current Trends and Developments. Lauchlan, F. & Parafita Couto, M. D. C. (gol.). Cambridge Scholars Publishing, t. 120-142
Allbwn ymchwil: Pennod mewn Llyfr/Adroddiad/Trafodion Cynhadledd › Pennod › adolygiad gan gymheiriaid
2016
- CyhoeddwydHow the 'Santa lie' helps teach children to be good little consumers
Smith, A.-M. & Young, N., 20 Rhag 2016, The Conversation.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyhoeddiad arbenigol › Erthygl - CyhoeddwydTeasing apart factors influencing Executive Function performance in bilinguals and monolinguals at different ages
Gathercole, V. C. M., Thomas, E. M., Viñas Guasch, N., Kennedy, I., Prys, C., Young, N. E., Roberts, E. J., Hughes, E. K. & Jones, L., Hyd 2016, Yn: Linguistic Approaches to Bilingualism. 6, 5, t. 605-647
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
2015
- CyhoeddwydExpanding horizons or ruining Disney? An investigation of students’ experience of threshold concepts in Childhood Studies.
Young, N., Smith, A.-M. & Swerdlow, T., Meh 2015.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid - CyhoeddwydThe dragon in the room: Pedagogical reflections on teaching and learning in a bilingual environment.
Young, N. & Smith, A.-M., Meh 2015.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
2014
- CyhoeddwydDoes language dominance affect cognitive performance in bilinguals? Lifespan evidence from preschoolers through older adults on card sorting, Simon, and metalinguistic tasks
Kennedy, I. A., Young, N. E., Gathercole, V. C., Thomas, E. M., Kennedy, I., Prys, C., Young, N., Viñas Guasch N., [. V., Roberts, E. J., Hughes, E. K. & Jones, L., 5 Chwef 2014, Yn: Frontiers in Psychology: Developmental Psychology. 5
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid - CyhoeddwydShifting attitudes and critical thinking in students of childhood studies: A pilot study.
Young, N., Meh 2014.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
2013
- CyhoeddwydBilingualism, orthography and self-esteem: How children learning to read and write in Welsh and English view themselves
Young, N. & Thomas, E., Ebr 2013.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
2011
- CyhoeddwydFactors influencing literacy skills and self-esteem of students learning to read in transparent vs. opaque orthographies
Young, N., Tach 2011.
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
2010
- CyhoeddwydCognitive effects of bilingualism: digging deeper for the contributions of language dominance, linguistic knowledge, socio-economic status and cognitive abilities
Gathercole, V. M., Thomas, E. M., Jones, L., Guash, N. V., Young, N. & Hughes, E. K., 1 Medi 2010, Yn: International Journal of Bilingual Education and Bilingualism. 13, 5, t. 617-664
Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
Gweithgareddau
2024
- International Enterprise Educators Conference 2024
4 Medi 2024 – 6 Medi 2024
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Cyfranogwr) - Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Dechnoleg
Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Dechnoleg - Hon oedd y chweched Uwchgynhadledd Ieuenctid Bangor, y tro hwn rhoddwyd cyfle i ddisgyblion Ysgolion Uwchradd ddod at ei gilydd i drafod Technoleg a Phlant. Gwnaed hyn gyda gweithdai rhyngweithiol yn Hwb Gweithgareddau Myfyrwyr y Brifysgol
30 Meh 2024
Cysylltau:
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn gweithdy, seminar, cwrs Academaidd (Trefnydd)
2023
- Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Iechyd Meddwl
Uwchgynhadledd Plant ar Iechyd Meddwl
10 Tach 2023
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn gweithdy, seminar, cwrs Academaidd (Trefnydd) - Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Lais y Disgybl
Uwchgynhadledd Ieuenctid Cynradd ar Lais y Disgybl
30 Ebr 2023
Cysylltau:
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Trefnydd)
2020
- Ail Uwchgynhadledd ar Newid Hinsawdd 2nd Summit on Climate Change
Ail Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Newid Hinsawdd
Uwch gynhadledd i ysgolion drafod ac arddangos gwaith ar Newid Hinsawdd. Cyfle i ysgolion gyfranu ar ymchwiliad Llywodraeth Cymru - Yr Economi Gylchol - Tu hwnt i ailgylchu.
27 Chwef 2020
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Cyfranogwr)
2019
- Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Newid Hinsawdd - Youth Summit on Climate Change
Cyfle i blant cynradd gwrdd a siaradwyr sy'n gweithio ar brosiectau Newid Hinsawdd
18 Hyd 2019
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Siaradwr) - Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Newid Hinsawdd / Youth Summit on Climate Change
Bringing together children and young people from across North Wales to discuss their concerns about climate change and help them to voice their expectations for change.
5 Gorff 2019
Gweithgaredd: Mathau o waith ymgysylltu â'r cyhoedd a gwaith maes - Ymgysylltu ag ysgolion (Trefnydd)
2017
- Bangor Interdisciplinary Conference on Childhood and Youth
28 Meh 2017 – 30 Meh 2017
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Trefnydd)
2016
- International Conference on Bilingualism in Education, Bangor University
International Conference on Bilingualism in Education
10 Meh 2016 – 12 Meh 2016
Cysylltau:
Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Trefnydd)
Projectau
-
01/11/2021 – 01/08/2022 (Wedi gorffen)
-
KESS II MRes with GWE- BUK2217
01/11/2021 – 31/03/2024 (Wedi gorffen)
-
KESS II East MRes with GWE- BUK2E060
01/10/2021 – 31/03/2024 (Wedi gorffen)