WT Duration (WT Programme record)
3
WT DurationUnits (WT Programme record)
Blwyddyn
WT InternalCode (WT Programme record)
BA/PIC
WT RecordID
2758843
WT_Structure
{"title": "Bangor - Llawn Amser - Medi", "wt_programme_id": 2758841, "programme_code": "BA/PIC", "wt_delivery_id": 2758843, "structure": [{"name": "Blwyddyn Academaidd 1", "title": "Blwyddyn 1", "title_short": "Bl 1", "description": "Mae Myfyrwyr angen cymryd 60 credyd o'r Ysgol Addysg a 60 credyd o Ysgol y Gymraeg", "heading": "Blwyddyn Academaidd 2025-26", "year": 1, "progress": "Stage", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 120 credyd o'r modiwlau.", "groups": [{"title": "Cymraeg", "description": "", "progress": "Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 60 credyd o'r modiwlau.", "subgroups": [{"title": "Modiwlau Dewisol Cymraeg", "description": "", "progress": "Sub-Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 20 credyd o'r modiwlau.", "modules": [{"title": "Theatr Ewrop: Athen, Apocalyps a'r Abswrd", "module_title": "Theatr Ewrop: Athen, Apocalyps a'r Abswrd", "short_title": "Theatr Fodern Ewrop", "module_code": "CXD-1013", "marketing_synopsis": "Edrychir ar waith dramodwyr fel Ibsen, Strindberg, Chekhov, Brecht, Beckett ac eraill, a byddwn yn trafod dylanwad gwleidyddiaeth, chwyldro a rhyfel ar ddatblygiad y ddrama yn Ewrop.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Sgriptio Teledu", "module_title": "Sgriptio Teledu", "short_title": "Sgriptio Teledu", "module_code": "CXD-1016", "marketing_synopsis": "Yn y modiwl hwn dysgir myfyrwyr sut i lunio sgript tuag 24 munud o hyd ar gyfer pennod o gyfres deledu. Bydd chwe cham i\u2019r gweithgaredd hwn. Yn gyntaf, trafodir gofynion cyfres deledu fel cyfrwng dramatig; yn ail, gofynnir i\u2019r myfyrwyr gyflwyno dadansoddiad manwl o natur y cymeriadau, yn drydydd, gofynnir iddynt lunio cast ar gyfer eu cyfres; yn bedwerydd gofynnir iddynt lunio braslun o blotiau\u2019r gyfres ac yna grynodeb o gynnwys y bennod a ddeialogir; yn bumed, eir ymlaen i rannu\u2019r bennod yn olygfeydd trwy lunio bwrdd stor\u00efo. Y cam olaf yw llunio\u2019r ddeialog a cheir cyfarwyddyd manwl ar sut i wneud hynny. Dysgir hefyd sut i gyflwyno sgript orffenedig sy\u2019n dilyn y confensiynau arferedig.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}]}], "expanded_by_default": true, "modules": [{"title": "Defnyddio'r Gymraeg", "module_title": "Defnyddio'r Gymraeg", "short_title": "Defnyddio'r Gymraeg", "module_code": "CXC-1004", "marketing_synopsis": "Bwriedir y modiwl hwn fel rhagarweiniad i\u2019r modd y mae gramadeg yn gweithio yn yr iaith fyw. Ceir trafodaeth ar gategor\u00efau a ffurfiau safonol a cheisir gweld sut y defnyddir hwy mewn detholiad o destunau, mewn sawl cywair. Bydd y dosbarth yn cael ei rannu\u2019n grwpiau, a fydd yn cwrdd bob yn ail \u00e2\u2019r dosbarth llawn. Ceir amrywio felly rhwng trafodaeth mewn grwpiau bach a dysgu mwy ffurfiol yn y dosbarth cyfan.\r\nBydd y cyflwyniad cefndirol i agweddau ar hanes y Gymraeg yn digwydd ar ffurf darlithoedd yn ystod wythnoasau 1-6.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}, {"title": "Ll\u00ean y Cyfnod Modern Cynnar", "module_title": "Ll\u00ean y Cyfnod Modern Cynnar", "short_title": "Llen y Cyfnod Modern Cynnar", "module_code": "CXC-1002", "marketing_synopsis": "Yn y modiwl hwn, fe\u2019ch cyflwynir i gyffro llenyddiaeth Gymraeg y cyfnod modern cynnar \u2014 cyfnod a nodweddir gan drawsnewidiadau gwleidyddol, technolegol, a chrefyddo l\u2014 a byddwch yn dysgu sut y bu i feirdd a llenorion Cymru wynebu heriau\u2019r oes hon. Yn ogystal \u00e2 thrafod y \u2018trobwyntiau\u2019 llenyddol sy\u2019n enghreifftio newydd-deb y cyfnod, byddwch yn darganfod parhad gwahanol agweddau traddodiadol. Byddwch yn dysgu asesu gwerth ac ystyr cysyniadau fel 'trobwynt', 'gwrthbwynt', 'traddodiad', a 'gwreiddioldeb'.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 10, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}, {"title": "Ll\u00ean Cymru Heddiw", "module_title": "Ll\u00ean Cymru Heddiw", "short_title": "Llenyddiaeth Gyfoes", "module_code": "CXC-1016", "marketing_synopsis": "Canolbwyntir yn y modiwl hwn ar ddetholiad o weithiau gan rai o lenorion y Gymru gyfoes sy'n ymrafael \u00e2 them\u00e2u cyfredol a pherthnasol, e.e. natur diwylliant poblogaidd; dylanwad y cyfryngau cymdeithasol; amlddiwylliannedd a chynhwysiant; boneddigeiddio trefol a gwledig; hunaniaeth a chyfeiriadaeth rywiol. Ar ddechrau\u2019r modiwl bydd cyfres o sesiynau hyfforddi ar faterion technegol yn ymwneud \u00e2 chynllunio traethodau academaidd, e.e. dulliau cyfeirio, trefnu nodiadau, paratoi llyfryddiaeth ac osgoi ll\u00ean-ladrata. Symudir wedyn at destunau gosod y modiwl: yn achos pob testun yn ei dro, ceir darlithoedd rhagarweiniol ac yna drafodaethau seminar a rydd gyfle i fyfyrwyr bwyso a mesur y testunau ar lafar.\r\n\r\nGellir cofrestru i ddilyn y modiwl hwn wyneb yn wyneb a/neu ar-lein, e.e. drwy Microsoft Teams neu Blackboard Collaborate.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 10, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}]}, {"title": "Modiwlau Gorfodol Ysgol Addysg", "description": "", "progress": "Group", "rule_summary": "", "expanded_by_default": true, "modules": [{"title": "Hawliau Plant: Safbwyntiau ac Ymarfer", "module_title": "Hawliau Plant: Safbwyntiau ac Ymarfer", "short_title": "Hawliau Plant", "module_code": "XAC-1027", "marketing_synopsis": "Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno\u2019r cysyniad o Hawliau Dynol a Phlant. Gan gwmpasu y CCUHP o\u2019r cychwyn cyntaf hyd at hawliau heddiw, bydd y modiwl hwn yn edrych ar hawliau yng Nghymru ers datganoli \u2013 gan edrych ar weithrediad ymarferol hawliau, yn ogystal \u00e2 sut i sicrhau bod plant yn ymwybodol o\u2019u hawliau. Cawn olwg ar hawliau cyfranogiad gwrando ar blant a rhoi llais iddynt. Rhoddir sylw i hawliau ledled y byd, byddwn yn edrych ar weithrediad CCUHP mewn gwledydd lle mae arferion diwylliannol a thraddodiadol yn aml yn cael blaenoriaeth dros hawliau plant.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}, {"title": "Tyfu", "module_title": "Tyfu", "short_title": "Tyfu", "module_code": "XAC-1033", "marketing_synopsis": "Mae\u2019r modiwl hwn yn archwilio profiadau plant o dyfu i fyny yn y byd cyfoes, gan ddangos y ffyrdd rhyfeddol y maent yn llywio taith gyflym o ddysgu a datblygiad. O ddefnyddio p\u0175er yr ymennydd i reoli symudiad, i gyfuno synau i fynegi meddyliau, mae datblygiad plant yn antur yn llawn o ymdrechion, gwallau a dysgu. Wrth cyflwyno'r damcaniaethau y tu \u00f4l i sut mae plant yn meistroli'r galluoedd anhygoel hyn, bydd myfyrwyr yn gallu cymhwyso'r wybodaeth yma i arsylwadau o blant, gan ennill profiad o asesu datblygiad plant mewn lleoliadau byd go iawn sydd yn sgil hanfodol ar gyfer gwaith efo plant a phobl ifanc.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}, {"title": "Llythrennedd am Oes", "module_title": "Llythrennedd am Oes", "short_title": "Llythrennedd am Oes", "module_code": "XAC-1070", "marketing_synopsis": "Mae\u2019r modiwl creadigol hwn yn archwilio llythrennedd a chyfathrebu plant ac yn gofyn cwestiynau pwysig yn ymwneud \u00e2 datblygiad llythrennedd ac yr heriau mae rhai plant a phobl ifanc yn gallu eu gwynebu wrth ddatblygu llythrennedd, ac hefyd pa mor ganolog yw llenyddiaeth i hunaniaeth gymdeithasol a diwylliannol. Mae dulliau astudio yn cynnwys ymweliadau \u00e2 mannau o ddiddordeb er mwyn i fyfyrwyr archwilio\u2019r cysylltiad rhwng damcaniaethau a ffyrdd ymarferol o gefnogi datblygiad llythrennedd plentyn. Bydd y rhai sy\u2019n astudio\u2019r modiwl hwn yn ennill gwybodaeth a dealltwriaeth hanfodol o sut y gellir cyfuno bywyd cartref, cwricwlwm yr ysgol, ymgysylltu \u00e2 phrofiadau amrywiol ac eang a chael mynediad i lwyfannau digidol i ddatblygu sgiliau cyfathrebu creadigol a llythrennedd sy\u2019n paratoi plant ar gyfer dysgu gydol oes.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 4", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}]}]}, {"name": "Blwyddyn Academaidd 2", "title": "Blwyddyn 2", "title_short": "Bl 2", "description": "Students take 60 credits from the Education modules", "heading": "Blwyddyn Academaidd 2026-27", "year": 2, "progress": "Stage", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 120 credyd o'r modiwlau.", "groups": [{"title": "Modiwlau gorfodol", "description": "", "progress": "Group", "rule_summary": "", "expanded_by_default": true, "modules": [{"title": "Ymarfer Ysgrifennu", "module_title": "Ymarfer Ysgrifennu", "short_title": "Ymarfer Ysgrifennu", "module_code": "CXC-2008", "marketing_synopsis": "Mae pwyslais cwbl ymarferol i'r modiwl hwn sef ymarfer Cymraeg ysgrifenedig ac addasu ei chyweiriau at wahanol gyd-destunau. Bob wythnos gosodir tasg fer (300 gair, ar gyfartaledd) o wahanol natur, e.e. blog, adolygiad, bwletin neu gyfieithiad, a chanolbwyntir yn y dosbarth ar y math o gamgymeriadau a gwendidau sy'n nodweddu'r gwaith a ddaw i law. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant. Yn ogystal, bydd cyfle i weld sut y mae'r iaith yn cael ei chymhwyso'n ymarferol at weithle penodol.\r\n\r\nGellir cofrestru i ddilyn y modiwl hwn wyneb yn wyneb a/neu ar-lein, e.e. drwy Microsoft Teams neu Blackboard Collaborate.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}, {"title": "Cynhwysiant ac Anghenion Dysgu", "module_title": "Cynhwysiant ac Anghenion Dysgu", "short_title": "Cynhwysiant ac Anghenion Dysgu", "module_code": "XAC-2030", "marketing_synopsis": "Mae\u2019r modiwl pwysig hwn yn caniat\u00e1u i aelodau\u2019r modiwl i ddatblygu dealltwriaeth o ystyr y termau cynhwysiant, addysg gynhwysol, ADY, ac AAA. Bydd myfyrwyr hefyd yn dysgu, trwy ymchwil, am yr ystod o resymau pam y gall rhai dysgwyr brofi anghenion dysgu ychwanegol, a'r dulliau a ddefnyddir gan ysgolion ac asiantaethau eraill i gefnogi dysgwyr ag ADY. Bydd myfyrwyr ar y modiwl hwn yn archwilio gwahanol astudiaethau achos yn ymwneud \u00e2 chyflyrau sy'n cynnwys anawsterau dysgu penodol megis dyslecsia a dyscalcwlia, cyflyrau sbectrwm awtistig a namau synhwyrol. Bydd myfyrwyr yn dysgu gwerthuso'n feirniadol ymatebion i anghenion dysgu disgyblion o fewn cyd-destun ymchwil diweddar a chanllawiau a deddfwriaeth statudol y llywodraeth. Drwy fabwysiadu\u2019r dull hwn, anogir aelodau\u2019r modiwl i fyfyrio ar y materion allweddol sy\u2019n ymwneud \u00e2 chynhwysiant a darparu gwasanaethau ac addysg i ddisgyblion ag ADY/AAA yng Nghymru a thu hwnt.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Gorfodol", "language_choice": false}]}, {"title": "Optional Modules", "description": "", "progress": "Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 80 credyd o'r modiwlau.", "subgroups": [{"title": "Modiwlau Dewisol Ysgol y Gymraeg", "description": "Mae angen i fyfyrwyr ddewis 2 fodiwl o Ysgol y Gymraeg", "progress": "Sub-Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 40 credyd o'r modiwlau.", "modules": [{"title": "Ll\u00ean a Chymdeithas, 1500-1740", "module_title": "Ll\u00ean a Chymdeithas, 1500-1740", "short_title": "Ll\u00ean a Chymdeithas 1500 - 1740", "module_code": "CXC-2026", "marketing_synopsis": "Bydd y modiwl hwn yn cynnig cyflwyniad manwl i hanes llenyddiaeth Gymraeg rhwng 1500 a 1740. Rhoddir sylw i gyd-destun cymdeithasol llenyddiaeth Gymraeg y cyfnod, gan drafod effaih datblygiadau ym myd crefydd, addysg a thechnoleg ar draddodiad llenyddol Cymru. Edrychir ar y berthynas rhwng trosglwyddiad llafar, llawysgrif a llyfr gan drafod effaith y gwahanol gyfryngau hyn ar hanes ll\u00ean. Ystyrir y modd y mae llenyddiaeth yn adlewyrchu hunaniaeth Gymreig y cyfnod gan roi sylw arbennig i'r dadleuon ynghylch (ffug) hanes y Cymru. Trwy drafod Dyneiddiaeth, Protestaniaeth, Methodistiaeth a Chlasuriaeth ceir archwilio'r berthynas rhwng diwylliant Cymru a datblygiadau mewn gwledydd eraill. Canolbwyntir ar nifer o feirdd a llenorion unigol.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Datblygiad yr Iaith", "module_title": "Datblygiad yr Iaith", "short_title": "Datblygiad yr Iaith", "module_code": "CXC-2033", "marketing_synopsis": "Does dim yn fwy cyffrous a dadlennol nac olrhain stori'r Gymraeg ar hyd y canrifoedd. Nid mewn gwagle y mae iaith yn bodoli, a bydd y modiwl hwn yn dangos fel y mae ffactorau cymdeithasegol, economaidd, diwylliannol a gwleidyddol wedi pennu hanes yr iaith Gymraeg.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Iaith Gwaith", "module_title": "Iaith Gwaith", "short_title": "Iaith Gwaith", "module_code": "CXC-2034", "marketing_synopsis": "Prif nod y modiwl yw datblygu sgiliau iaith y myfyrwyr gan ganolbwyntio ar ystyried pwrpas, cyfrwng a chynulleidfa wrth wneud gwaith ysgrifenedig mewn cyd-destun proffesiynol. Datblygir ymwybyddiaeth y myfyrwyr o gyweiriau\u2019r iaith a\u2019u priodoldeb mewn amrywiol gyd-destunau ac ar gyfer gwahanol gyfryngau yn y gweithle Cymraeg a dwyieithog. Gwneir hyn yng nghyd-destun dilys sgiliau cyflogadwyedd mwy cyffredinol. \r\n\r\nBydd y them\u00e2u ieithyddol yn cael eu datblygu drwy edrych ar ddwy agwedd benodol:\r\n\r\ngwahanol fathau o ysgrifennu, e.e. ysgrifennu esboniadol a disgrifiadol, ysgrifennu ar gyfer hyrwyddo a marchnata, ysgrifennu newyddiadurol;\r\n\r\ngwahanol fathau o gyfryngau, e.e. cyfryngau print traddodiadol, cyfryngau electronig yn cynnwys cyfryngau cymdeithasol a gwefannau\r\n\r\nBydd pwyslais yn y modiwl ar ddefnyddio dulliau datblygu ymwybyddiaeth a sgiliau iaith yr unigolyn yn y cyd-destun hwn yn ogystal ag yng nghyd-destun anghenion personol penodol y myfyriwr ei hun.\r\n\r\nBydd wythnos o brofiad gwaith yn rhan greiddiol o\u2019r modiwl lle bydd y myfyrwyr yn cael cyfle i gymhwyso\u2019r sgiliau a geir ar y modiwl (sgiliau iaith a sgiliau cyflogadwyedd) mewn ffordd ymarferol mewn gweithle go-iawn. Gydag arweiniad a chyngor gan Ganolfan Bedwyr, bydd gan y myfyrwyr ran flaenllaw wrth ddewis a threfnu\u2019r lleoliad yn \u00f4l eu diddordeb, eu dymuniadau a\u2019u hanghenion eu hunain.\r\n\r\nMae\u2019r cyflogwyr isod eisoes wedi mynegi ei cefnogaeth i\u2019r cynllun ac wedi ymrwymo i gynnig lleoliadau i fyfyrwyr a fydd yn dilyn y modiwl:\r\n\r\nCyngor Gwynedd\r\n\r\nAwdurdod Parc Cenedlaethol Eryri\r\n\r\nGr\u0175p Llandrillo Menai\r\n\r\nIechyd Cyhoeddus Cymru\r\n\r\nCyngor Ynys M\u00f4n\r\n\r\nBwrdd Iechyd Betsi Cadwaladr\r\n\r\nGwasanaeth y Llysoedd\r\n\r\nMenter M\u00f4n\r\n\r\nCyfoeth Naturiol Cymru\r\n\r\nGwasanaeth Ambiwlans Cymru\r\n\r\nGwasanaeth T\u00e2n ac Achub Gogledd Cymru\r\n\r\nGwasanaeth T\u00e2n ac Achub De Cymru\r\n\r\nBT\r\n\r\nHeddlu Gogledd Cymru\r\n\r\nComisiynydd y Gymraeg\r\n\r\nLlywodraeth Cymru", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Gweithdy Barddoniaeth", "module_title": "Gweithdy Barddoniaeth", "short_title": "Gweithdy Barddoniaeth", "module_code": "CXC-2118", "marketing_synopsis": "Dyma un o brif fodiwlau\u2019r cynllun gradd Cymraeg gydag Ysgrifennu Creadigol. Bydd y pwyslais canolog ar feithrin, hybu a datblygu creadigrwydd, yn benodol ar ffurf barddoniaeth. I\u2019r perwyl hwnnw, trafodir mewn seminarau ystod eang o gerddi, boed Ganu Cynnar arwrol Aneirin ar gychwyn cyntaf ein traddodiad barddol, cywyddau dyfalu llachar Dafydd ap Gwilym o\u2019r Oesoedd Canol neu gerddi dychan comig Gwyn Thomas o\u2019r cyfnod diweddar. Ond ni chyfyngir yr enghreifftiau niferus o arfer da i farddoniaeth Gymraeg yn unig: cyfeirir at y gwersi y gellir eu dysgu o draddodiadau barddol eraill yn ogystal. Bydd awgrymiadau cyson yn deillio o\u2019r hyn a drafodir mewn seminarau ar gyfer gwaith creadigol y sawl sy'n dilyn y modiwl. Mewn tiwtorialau rhoddir sylw i\u2019r gwaith creadigol hwnnw a thrafodir cynnydd y gwaith ffolio. Bydd tair prif thema i\u2019r modiwl hwn: deunyddiau, e.e. delweddau a throsiadau; troadau ymadrodd; arddulliau, cyweiriau a chyfeiriadaeth; mesurau, e.e. yr haicw a phenillion telyn; vers libre neu'r wers rydd; y delyneg a\u2019r filan\u00e9l; y soned; canu naratif, dilyniannau a chyfresi; cynnwys, e.e. cerddi am leoedd a cherddi portread; cerddi dychan a phrotest; parodi a *pastiche*. Anelir at gynnig digon o gyngor ymarferol ac awgrymiadau dychmygus i gynorthwyo\u2019r broses greadigol o gyfansoddi cerddi. \r\n\r\nGellir cofrestru i ddilyn y modiwl hwn wyneb yn wyneb a/neu ar-lein, e.e. drwy Microsoft Teams neu Blackboard Collaborate.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Athroniaeth a Llenyddiaeth", "module_title": "Athroniaeth a Llenyddiaeth", "short_title": "Athroniaeth a Llenyddiaeth", "module_code": "CXC-2202", "marketing_synopsis": "\r\nO'r anghydfod rhwng Plato ac Aristoteles ynghylch a yw'n bosibl cynrychioli'r gwir (dadl sy'n ganolog i'r holl ystyriaethau diweddarach o berthynas Athroniaeth a llenyddiaeth), awn ymlaen i drafod y shifft hanesyddol o lafaredd i lythrennedd, a goblygiadau cysyniadol y newid hwnnw yn 'nhechnoleg y gair' : a yw ysgrifennu yn gorfodi newidiadau ym mherthynas yr unigolyn a'r byd. Wedyn, ystyrir yn fanwl gyfres o gysyniadau canolog Athroniaeth Llenyddiaeth (e.e., natur 'ffuglen'; y 'gwir' mewn llenyddiaeth; yr ymateb emosiynol i ffuglen; iaith drosiadol; llenyddiaeth a chelfyddyd). Yn ogystal \u00e2 darllen gweithiau athronyddol a damcaniaethol, byddwn yn darllen a thrafod nifer ddethol o weithiau llenyddol. Ymarferwn felly sgiliau analytig wrth ddehongli a deall llenyddiaeth, a hefyd ystyried yr hyn y gall llenyddiaeth ei hun - yn ei ffordd ei hun - ei gyfrannu i'r ddadl athronyddol. Wedi'r cyfan, meddai Aristoteles mai yn llenyddiaeth y ceir y gwirioneddau pwysicaf.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Herio'r Drefn: Llenyddiaeth Wrthryfelgar", "module_title": "Herio'r Drefn: Llenyddiaeth Wrthryfelgar", "short_title": "Herio'r Drefn: Llenyddiaeth Wr", "module_code": "CXC-2204", "marketing_synopsis": "Gan ystyried ymgyrchoedd diweddar Hawl i Fyw Adra, Gwrthryfel Difodiant, #MeToo a Bywydau Duon o Bwys, bydd y modiwl hwn yn archwilio enghreifftiau o lenyddiaeth Gymraeg, a ffenomen\u00e2u diwylliannol eraill megis canu poblogaidd, o\u2019r 1960au hyd heddiw, sy\u2019n trafod materion llosg cyfredol cenedligrwydd, hil, rhyw, rhywedd, a\u2019r amgylchedd. Canolbwyntir yn bennaf ar destunau sy\u2019n wrthryfelgar mewn rhyw ffordd, ac sy\u2019n herio\u2019r drefn a oedd, neu sydd, ohoni. Astudir testunau canonaidd yn ogystal \u00e2 rhai mwy ymylol, a bydd cyfle i ddarpar-fyfyrwyr archwilio cyd-destunau gwleidyddol, cymdeithasol ac economaidd llenyddiaeth Gymraeg ddiweddar.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Y Theatr Gymraeg Fodern", "module_title": "Y Theatr Gymraeg Fodern", "short_title": "Y Theatr Gymraeg Fodern", "module_code": "CXD-2024", "marketing_synopsis": "Mae hwn yn un o fodiwlau gorfodol Cymraeg, Theatr a\u2019r Cyfryngau, ond bydd ei gynnwys hefyd yn berthnasol i amryw raglenni gradd eraill a gynigir gan Ysgol y Gymraeg gan ei fod yn cwmpasu gwaith rhai o lenorion amlycaf y Gymraeg. Byddwn yn astudio rhai o ddram\u00e2u pwysicaf a mwyaf adnabyddus Cymru, ond hefyd destunau sydd heb gael y sylw beirniadol dyledus hyd yn hyn. Astudir mudiadau fel naturiolaeth, moderniaeth a Theatr yr Abswrd, a rhoddir sylw arbennig i'r ddrama Gymraeg hyd at y presennol.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "O'r Llyfr i'r Llwyfan", "module_title": "O'r Llyfr i'r Llwyfan", "short_title": "O'r Llyfr i'r Llwyfan", "module_code": "CXD-2124", "marketing_synopsis": "\r\nMewn cyfres o ddarlithoedd, seminarau, gweithdai a chyflwyniadau, bydd y modiwl hwn yn trafod y broses o addasu testunau llenyddol ar gyfer y llwyfan. Trafodir ystod o destunau gan wahanol awduron, o addasiad J.M. Edwards o Rhys Lewis gan Daniel Owen ddiwedd y bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd addasiad mwy diweddar Si\u00f4n Eirian o Cysgod y Cryman Islwyn Ffowc Elis ar gyfer y Theatr Genedlaethol. Bydd cyfle i glywed addaswyr a chynhyrchwyr yn trafod y sialensau a\u2019u hwynebodd. Bydd cyfle hefyd i baratoi addasiad o waith llenyddol byr. Bydd y gwaith llenyddol y addesir gan yr ail a'r drydedd flwyddyn yn amrywio o ran her.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}]}, {"title": "Optional Education Modules", "description": "The student must take 2 modules from the Optional Education Modules.\r\n\r\nStudents should choose modules that achieve a balance of 60:60 credits between the two schools' module options and a 60:60 credit balance across Semester 1 and 2 (ie do not choose too many modules (over 60 credits) in one school and too many credits (over 60 credits) in one semester).", "progress": "Sub-Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 40 credyd o'r modiwlau.", "modules": [{"title": "Iechyd Meddwl Mewn Plentyndod", "module_title": "Iechyd Meddwl Mewn Plentyndod", "short_title": "Iechyd a Lles Plant a Phobl Ifanc", "module_code": "XAC-2040", "marketing_synopsis": "Mae\u2019n gyfnod cythryblus o ran iechyd a lles plant. Mae\u2019r modiwl hwn yn archwilio rhai o\u2019r materion mwyaf cyfoes sy\u2019n peri pryder/effeithio ar blant a phobl ifanc heddiw yn amrywio o bynciau fel iechyd meddwl, cynhesu byd-eang i droseddu a marchnata niweidiol. Yn ogystal ag ymdrin ag amrywiol bynciau, bydd myfyrwyr yn cael cyfle i gymryd rhan mewn teithiau maes, gweithdai amrywiol gydag arbenigwyr yn ogystal \u00e2 chymryd rhan mewn rhai gweithgareddau cyffrous.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Rhianta", "module_title": "Rhianta", "short_title": "Rhianta", "module_code": "XAC-2070", "marketing_synopsis": "Mae\u2019r modiwl hwn yn canolbwyntio ar y cysyniad newidiol o rianta a strategaethau effeithiol sy\u2019n seiliedig ar dystiolaeth sy\u2019n hyrwyddo rhianta da. Mae\u2019n trafod y gwahanol ffactorau cymdeithasol ac economaidd sydd wedi dylanwadu ar rianta dros amser ac yn archwilio\u2019r sylfaen dystiolaeth ar gyfer cefnogi rhieni i gyflawni\u2019r canlyniadau gorau i blant a phobl ifanc. Mae cynnwys y modiwl wedi'i rannu i'r hyn sy'n edrych ar ffactorau dylanwadol ag ystyriaethau ar gyfer gwiethio gyda rhieni. Bydd y modiwl o ddiddordeb arbennig i chi os oes gennych ddiddordeb mewn gyrfa mewn gweithio gyda rhieni gan ei fod yn darparu atebion ymarferol i heriau rhianta cyffredin yn ogystal \u00e2 thrafod fframweithiau cyfreithiol a pholisi perthnasol. Asesir y modiwl trwy ddefnyddio dau aseiniad sy'n seiliedig ar astudiaethau achos: traethawd sy'n archwilio effeithiau ffactorau cymdeithasol ac economaidd ar rianta a chynllun rhianta ar gyfer her rianta gyffredin. Mae rhywfaint o hyblygrwydd yn y ddau aseiniad oherwydd gallwch ddewis pa astudiaeth achos i'w trafod.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Cefnogi Ymddygiad Positif", "module_title": "Cefnogi Ymddygiad Positif", "short_title": "Cefnogi Ymddygiad Positif", "module_code": "XAC-2085", "marketing_synopsis": "Mae'r modiwl yn ystyried y sylfaen dystiolaeth gyfredol ar gyfer cymhwyso Cefnogi Ymddygiad Positif (CYP), gyda ffocws penodol ar blant a phobl ifanc. Byddwn yn ystyried hanes CYP a'i wreiddiau damcaniaethol. Byddwn yn archwilio esblygiad arfer, ac yn ystyried cymwysiadau CYP ar lefel unigol a sefydliadol. Rhoddir pwyslais ar r\u00f4l asesiad swyddogaethol fel rhan o'r broses CYP fel ffordd o gefnogi plant a phobl ifanc. Bydd myfyrwyr hefyd yn ystyried moeseg ymarfer.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 5", "language_code": "en", "language_name": "Saesneg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}]}], "expanded_by_default": true}]}, {"name": "Blwyddyn Academaidd 3", "title": "Blwyddyn 3", "title_short": "Bl 3", "description": "Students take 60 credits from the Education modules and 60 credits from Welsh modules", "heading": "Blwyddyn Academaidd 2027-28", "year": 3, "progress": "Stage", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 120 credyd o'r modiwlau.", "groups": [{"title": "Optional Modules", "description": "", "progress": "Group", "rule_summary": "", "subgroups": [{"title": "School of Welsh Modules", "description": "Students must choose 3 modules from this section.\r\n\r\nStudents should choose modules that achieve a balance of 60:60 credits between the two schools' module options and a 60:60 credit balance across Semester 1 and 2 (ie do not choose too many modules (over 60 credits) in one school and too many credits (over 60 credits) in one semester).", "progress": "Sub-Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 60 credyd o'r modiwlau.", "modules": [{"title": "Barddoniaeth Fodern", "module_title": "Barddoniaeth Fodern", "short_title": "Barddoniaeth Fodern", "module_code": "CXC-3007", "marketing_synopsis": "Yn ystod y modiwl hwn byddwn yn astudio mewn trefn gronolegol farddoniaeth rhai o feirdd pwysicaf yr ugeinfed ganrif, o T. Gwynn Jones ar ei dechrau hyd at Gwyn Thomas ar ei diwedd. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad o gerddi unigol, ceisir awgrymu cyfraniad pob un o'r beirdd dan sylw at ddatblygiad barddoniaeth Gymraeg yn ystod y ganrif ddiwethaf. Ceisir dangos hefyd sut y dylanwadodd eu cerddi ar waith beirdd eraill yn ystod y ganrif. O'r herwydd, er mai modiwl yn cynnig astudiaeth ddethol yn hytrach nag un gynhwysfawr yw hwn yn ei hanfod, ni fydd prinder cyfeiriadau cymharol at amryw feirdd eraill wrth fynd heibio. Yn ogystal \u00e2 thynnu sylw mewn darlithoedd at fanylion bywgraffyddol a hanesyddol o bwys, cyfeirir hefyd at gysyniadau arwyddocaol fel Rhamantiaeth a Moderniaeth. Ac er mor amrywiol yw gwaith y beirdd dan drafodaeth, un thema y cyfeirir ati droen yn ystod y modiwl yw'r cydchwarae parhaus a welir ym marddoniaeth y ganrif rhwng traddodiad a newydd-deb.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Traethawd Estynedig", "module_title": "Traethawd Estynedig", "short_title": "Traethawd Estynedig", "module_code": "CXC-3009", "marketing_synopsis": "Bwriedir i\u2019r modiwl hwn roi cyfle i fyfyrwyr weithio\u2019n annibynnol, ond dan gyfarwyddyd personol. Mewn ymgynghoriad \u00e2\u2019r tiwtor, dewisir pwnc priodol ym maes iaith a llenyddiaeth Gymraeg, neu astudiaethau cymharol. Bydd y myfyrwyr yn casglu defnyddiau ac yn dethol ohonynt yn briodol, ac yn cyflwyno traethawd 8,000 o eiriau o hyd. Byddant hefyd yn cyflwyno tasgau rhagarweiniol a fydd yn profi sgiliau technegol (er enghraifft, llunio llyfryddiaeth fanwl). Disgwylir i fyfyrwyr baratoi cyflwyniad llafar a fydd yn seiliedig ar gynnwys eu traethawd.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "en", "language_name": "Saesneg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Medrau Cyfieithu", "module_title": "Medrau Cyfieithu", "short_title": "Medrau Cyfieithu", "module_code": "CXC-3016", "marketing_synopsis": "Bydd y modiwl yn rhoi hyfforddiant i gyfieithu gwahanol fathau o destunau, yn bennaf o\u2019r Saesneg i\u2019r Gymraeg. Canolbwyntir ar gyfieithu darnau o ryddiaith ffeithiol: rhestrau o gyfarwyddiadau, erthyglau papur newydd, cofnodion cyfarfodydd ac ati. Rhoddir sylw arbennig i gyfieithu dogfennau swyddogol o bob math, gan roi sylw i ofynion proffesiynol y grefft.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Gweithdy Rhyddiaith", "module_title": "Gweithdy Rhyddiaith", "short_title": "Gweithdy Rhyddiaith", "module_code": "CXC-3019", "marketing_synopsis": "Mewn dosbarthiadau seminar byddir yn astudio'n fanwl enghreifftiau o ryddiaith Gymraeg yn ogystal \u00e2 darnau o draddodiadau llenyddol eraill (mewn cyfieithiad) - esiamplau y gall egin lenorion eu cymryd fel patrymau ar gyfer eu gwaith eu hunain. Y mae ymdrechu i ymgydnabod ag amrywiaeth o wahanol genres, dulliau a chonfensiynau llenyddol yn rhan hollbwysig o ddatblygiad pob llenor. Rhoddir y prif sylw i ystyriaethau megis ffurfiau llenyddol a chrefft y llenor. Byddir yn tynnu sylw at nifer o ddamcaniaethau beirniadol ynghylch perthynas llenor \u00e2'i waith, a pherthynas y gwaith hwnnw \u00e2 chynulleidfa. Gosodir tasgau wythnosol yn y seminarau, a chynhelir dosbarthiadau tiwtorial er mwyn trafod cynnyrch a chynnydd gwaith y myfyrwyr. Cymar i'r modiwl hwn yw 'Gweithdy Barddoniaeth'.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Llenyddiaeth Gymraeg America", "module_title": "Llenyddiaeth Gymraeg America", "short_title": "Llenyddiaeth Gymraeg America", "module_code": "CXC-3028", "marketing_synopsis": "Mae'r modiwl hwn yn archwilio'r berthynas rhwng llenyddiaeth Cymru America a'u profiadau hanesyddol a chymdeithasol. Ceir cyflwyniad bras i ddiwylliant ymfudwyr Cymreig y cyfnod c.1600 - c. 2000, ond rhoddir sylw'n bennaf i gynnyrch llenyddol cymunedau Cymraeg yr Unol Daleithiau gan ganolbwyntio ar y cyfnod 1840-1900. Trafodir y modd y bu i awduron Cymraeg America harneisio holl gynhysgaeth ddiwylliannnol y Cymry a'i haddasu ar gyfer dibenion newydd mewn gwlad newydd. Astudir diwylliant Cymraeg Patagonia hefyd a chymharu llenyddiaeth y Wladfa \u00e2 ll\u00ean Cymry'r Unol Daleithiau. Bydd y cyfan yn gyfle i ystyried y berthynas rhwng llenyddiaeth a gwahanol fathau o hunaniaeth genedlaethol.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Hud, Lledrith, Myth a Phropaganda: Chwedlau'r Oesoedd Canol", "module_title": "Hud, Lledrith, Myth a Phropaganda: Chwedlau'r Oesoedd Canol", "short_title": "Chwedlau'r Oesau Canol", "module_code": "CXC-3029", "marketing_synopsis": "Mae'r modiwl hwn yn cyflwyno'r chwedlau 'brodorol' Cymraeg, sef rhai o gampweithiau llenyddiaeth yr Oesau Canol yn Ewrop gyfan. Bydd rhai o'r straeon eisoes yn gyfarwydd ichi - megis Pedair Cainc y Mabinogi a \"Culhwch ac Olwen\" - a chewch archwilio'n fanylach i'w hynodion llenyddol a syniadol. \r\n\r\nByddwn yn edrych ar y berthynas rhwng them\u00e2u'r chwedlau a chymdeithas yr Oesau Canol: sut maen nhw'n perthyn i'w cyfnod; a oes yma feirniadaeth o werthoedd y Gymru ganoloesol; beth yw eu gwerth fel propaganda wleidyddol). Wrth ofyn cwestiynau ynghylch diben a phwrpas y straeon, byddwn yn ystyried y berthynas rhwng 'myth' a 'chwedl' , a taflwn gipolwg ar y berthynas rhwng y deunydd hyn ac eiddo traddodiadau 'Celtaidd' eraill megis llenyddiaeth Iwerddon. \r\n\r\nWrth ofyn paham mae'r chwedlau hyn wedi aros yn berthnasol ac yn boblogaidd dros y canrifoedd, cawn gyfle i astudio gwreiddiau'r traddodiadau Ewropeaidd am y Brenin Arthur.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Canu Llys", "module_title": "Canu Llys", "short_title": "Canu Llys", "module_code": "CXC-3101", "marketing_synopsis": "Astudir y farddoniaeth Gymraeg gynharaf, sef canu Taliesin ac Aneirin, Llywarch Hen a Heledd a bwrir golwg hefyd ar y modd y cafodd y canu mawl ei adfywio yn oes y tywysogion. Rhoddir hyfforddiant i drafod y testunau gwreiddiol, gan roi sylw i them\u00e2u a chynnwys y canu, ei ddyddiadau a'i gyd-destun cymdeithasol a chysyniadau llenyddol megis 'mawl' a 'chanu arwrol'.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Gweithdy Cynghanedd", "module_title": "Gweithdy Cynghanedd", "short_title": "Gweithdy Cynghanedd", "module_code": "CXC-3112", "marketing_synopsis": "Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas \u00e2'r traddodiad barddol brodorol a'r gl\u00ear \u2018isradd', ei berthynas \u00e2 chanu cyfandirol, ynghyd \u00e2 thrafodaethau a fydd yn ymwneud \u00e2 them\u00e2u amlycaf ei ganu.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "en", "language_name": "Saesneg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Rhyddid y Nofel", "module_title": "Rhyddid y Nofel", "short_title": "Rhyddid Y Nofel", "module_code": "CXC-3123", "marketing_synopsis": "Gan ddilyn yn fras gynllun cronolegol, bydd y modiwl hwn yn cychwyn drwy sylwi'n gryno ar rai o fannau cychwyn y nofel Orllewinol yn ystod y Cyfnod Modern. Eir ati wedyn i gynnig trawsolwg o hynt y nofel Gymraeg ers y bedwaredd ganrif ar bymtheg gan roi sylw arbennig i waith llwyddiannus Daniel Owen. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad cynrychioliadol o nofelau a gyhoeddwyd yn ystod yr ugeinfed ganrif, trafodir prif dueddiadau'r genre yn Gymraeg, e.e. y cronicl cymdeithasol; y nofel syniadau; y nofel hanes. Ymhlith y nofelwyr y rhoddir enghreifftiau o'u gwaith dan y chwyddwydr bydd Daniel Owen, Saunders Lewis, Kate Roberts, Islwyn Ffowc Elis, Angharad Tomos, Robin Llywelyn a Mihangel Morgan. Bydd y modiwl hefyd yn rhoi sylw cryno i hynt y nofel Gymraeg yn ystod yr unfed ganrif ar hugain. Mewn gair, ystyrir sut y mae nofelwyr Cymraeg wedi ymelwa ar y rhyddid sy'n gynhenid i genre y nofel ac wedi ymdrechu i'w ymestyn ymhellach.\r\n\r\nGellir cofrestru i ddilyn y modiwl hwn wyneb yn wyneb a/neu ar-lein, e.e. drwy Microsoft Teams neu Blackboard Collaborate.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Sgriptio", "module_title": "Sgriptio", "short_title": "Sgriptio", "module_code": "CXD-3019", "marketing_synopsis": "Yn y modiwl hwn dysgir myfyrwyr sut i lunio sgript tua 40 munud o hyd ar gyfer y llwyfan. Bydd pum cam i\u2019r gweithgaredd: yn gyntaf, trafodir gofynion dramatig y cyfrwng; yn ail, gofynnir iddynt lunio braslun o blot y ddrama; yn drydydd gofynnir iddynt greu cymeriadau a dadansoddiad manwl o\u2019u natur; yn bedwerydd, eir ymlaen i rannu\u2019r plot yn olygfeydd. Y cam olaf yw llunio\u2019r ddeialog a cheir cyfarwyddyd manwl ar sut i wneud hynny. Dysgir hefyd sut i gyflwyno sgript orffenedig sy\u2019n dilyn confensiynau arferedig.\r\n\r\nBydd y modiwl hwn ar gael i fyfyrwyr lefel 2 a 3, ond bydd disgwyl i fyfyrwyr lefel 3 gyflwyno gwaith aeddfetach ei thema a mwy dychmygus o safbwynt ei ffurf. Bydd amrywiad hefyd o ran y canlyniadau dysgu.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Y Sgrin Fach Gymraeg", "module_title": "Y Sgrin Fach Gymraeg", "short_title": "Y Sgrin Fach Gymraeg", "module_code": "CXD-3118", "marketing_synopsis": "\r\nYn y modiwl hwn astudir nodweddion y gyfres ddrama a\u2019r ddrama gyfres fel cyfryngau dramatig ac olrheinir datblygiad y cyfryngau yng Nghymru rhwng diwedd y 1970au a\u2019r cyfnod presennol. Canolbwyntir ar ddadansoddi them\u00e2u a chynnwys gan archwilio\u2019r berthynas rhwng cymeriadau a\u2019r modd y caiff Cymru (a\u2019r gwahanol ardaloedd o fewn y wlad) a\u2019i phobl eu portreadu ar y sgrin deledu Gymraeg. Astudir y technegau a ddefnyddir mewn cyfresi drama a dram\u00e2u cyfres i ddenu gwylwyr a chyfleu tensiwn. Canolbwyntir ar drawstoriad eang weithiau (9 cyfres) o wahanol gyfnodau ac o wahanol ardaloedd gan gynnwys gweithiau gan ddramodwyr megis Meic Povey a Siwan Jones.\r\n\r\nYn gyfochrog ag astudio'r 9 cyfres uchod, bydd y modiwl hefyd yn canolbwyntio ar astudio un gyfres gyflawn, Pen Talar, a thair drama deledu o eiddo Meic Povey.\r\n\r\nBydd y modiwl hwn ar gael i fyfyrwyr lefel 2 a 3. Bydd y cynnwys yr un fath ond bydd natur y tasgau\u2019n wahanol.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}]}, {"title": "Education Optional Modules", "description": "Students should choose 3 modules from this section.\r\n\r\nStudents should choose modules that achieve a balance of 60:60 credits between the two schools' module options and a 60:60 credit balance across Semester 1 and 2 (ie do not choose too many modules (over 60 credits) in one school and too many credits (over 60 credits) in one semester).", "progress": "Sub-Group", "rule_summary": "Rhaid i'r myfyriwr gymryd 60 credyd o'r modiwlau.", "modules": [{"title": "Sgiliau Cwnsela", "module_title": "Sgiliau Cwnsela", "short_title": "Counselling Skills", "module_code": "PHP-3008", "marketing_synopsis": "This Counselling Skills module introduces the field of counselling and psychotherapy, to support your broader understanding of Psychology. This module will give you a deep understanding of the work of a counsellor and psychotherapist. You will gain a fascinating insight into the heart of the therapeutic process, with focus on critical and controversial issues such as boundaries, contracts, and ethical dilemmas. You will also be given an opportunity to learn how counsellors and psychotherapists work in four key therapeutic approaches: Person-Centred, Psychoanalytic, Cognitive, and Behavioural. In addition, you will learn about the key skills required to work as a therapist, including communication skills, managing distress, and helping others. Most importantly, you will apply this knowledge by discussing a range of real-world case studies and practicing your communication skills in one-to-one interpersonal sessions. If you choose to pursue a career in counselling or psychotherapy, then the content, activities, and assessments on this module will support you in beginning to develop your foundation of skills. However, even if you choose not to pursue a career in this field, the knowledge gained, and skills developed on this module will be valuable across a wide range of helping professions. Furthermore, your enhanced understanding of human nature and the capacity for change through counselling and psychotherapy can have enormous potential benefits for your own self-awareness, development, and growth.\r\n\r\nPlease note that this module comes with a content warning. The nature of counselling and psychotherapy means that it is inevitable that we will be discussing topics such as trauma, bereavement, abuse, mental illness, etc. throughout the course. Please be aware of the need to be able to openly discuss and consider these topics when making your module selections.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "en", "language_name": "Saesneg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Gweithio gyda Theuluoedd Bregus", "module_title": "Gweithio gyda Theuluoedd Bregus", "short_title": "Gweithio gyda theuluo. bregus", "module_code": "XAC-3008", "marketing_synopsis": "Beth yw'r modiwl hwn?\nBydd y modiwl hwn yn datblygu eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth o ystod o faterion y gall teuluoedd eu profi a'r effaith y gall hyn ei chael ar ddatblygiad seicolegol, cymdeithasol ac addysgol plant a phobl ifanc mewn ysgolion a lleoliadau. Bydd yn eich galluogi i ddysgu sgiliau a strategaethau i ddarparu cymorth a datblygu perthnasoedd \u00e2 theuluoedd agored i niwed i wella canlyniadau i blant a phobl ifanc.\nBeth fydd yn ei olygu?\nBydd yn cynnwys darlithoedd, trafodaethau a gweithdai ymarferol diddorol a gynlluniwyd i chi gyfrannu eich profiadau ac adeiladu ar eich gwybodaeth a'ch sgiliau presennol. Bydd mewnbwn gan ein timau Cyflogadwyedd a Menter yn eich tywys i ysgrifennu CV ac i gysylltu eich profiadau \u00e2 phriodoleddau ein graddedigion wrth wneud cais am swyddi yng ngweithlu'r plant a phobl ifanc.\nPam ei fod yn gyffrous?\nMae hwn yn fodiwl cyffrous gan y gallwch ddewis y mathau o deuluoedd yr hoffech astudio amdanynt, felly mae'r cynnwys wedi'i strwythuro o amgylch diddordebau myfyrwyr. Bydd siaradwyr gwadd sydd ag arbenigedd yn eich meysydd diddordeb yn rhannu eu profiadau a'u gwybodaeth gyda chi.\nBeth fyddaf yn ei ddysgu?\nByddwch yn dysgu am weithio gyda theuluoedd dros dro (e.e. teuluoedd gwasanaeth milwrol, teuluoedd sy'n ceisio lloches, teuluoedd sy'n cael mynediad i lochesi menywod), teuluoedd rhanedig (e.e. teuluoedd sy'n profi profedigaeth, teuluoedd carcharorion) a theuluoedd gweddnewidiol (e.e. rhieni yn eu harddegau, teuluoedd maeth neu fabwysiadu plant).", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Amlieithrwydd mewn Plentyndod", "module_title": "Amlieithrwydd mewn Plentyndod", "short_title": "Amlieithrwydd mewn Plentyndod", "module_code": "XAC-3009", "marketing_synopsis": "Bydd y modiwl hwn yn eich cyflwyno i fyd anhygoel y siaradwr dwyieithog/amlieithog, ac yn archwilio'r gwahanol lwybrau i gaffael iaith. Byddwn yn edrych ar y ffactorau sy\u2019n dylanwadu ar ein \u2018adnabyddiaeth\u2019 o iaith a beth mae\u2019n ei olygu i fod yn \u2018siaradwr\u2019, tra\u2019n amlygu\u2019r manteision, a\u2019r heriau posibl, o feddu ar fwy nag un iaith. Yn ystod y modiwl byddwn yn cwestiynu beth mae\u2019n ei olygu i fod yn siaradwr dwyieithog/amlieithog, sut mae\u2019r ymennydd yn storio dwy iaith neu fwy, a sut mae ffactorau seicolegol, cymdeithasegol ac addysgol yn dylanwadu ar ddealltwriaeth a defnydd siaradwyr o\u2019u hieithoedd. Byddwn yn trafod y prif ddulliau a ffyrdd o astudio datblygiad iaith ac yn archwilio'r ffordd orau o fesur gallu ieithyddol pobl ddwyieithog/amlieithog. Mae\u2019r byd yn gyrchfan i oddeutu 7000 o ieithoedd, gyda dros hanner ohonynt ar fin diflannu. Drwy ddeall sut mae ieithoedd yn cael eu dysgu a phwysigrwydd dwy- ac amlieithrwydd, ar lefel yr unigolyn ac ar lefel gymdeithasegol, gallwn gyfrannu at strategaethau a datblygiadau arloesol i helpu ieithoedd ffynnu. Byddwch yn dysgu am natur ac anghenion pobl ddwyieithog/amlieithog a sut mae pob iaith yn cyfrif.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Diwylliannau Ieuenctid, Isddiwylliannau ac Hunaniaethau", "module_title": "Diwylliannau Ieuenctid, Isddiwylliannau ac Hunaniaethau", "short_title": "Hunaniaethau mewn Plentyndod", "module_code": "XAC-3036", "marketing_synopsis": "Mae\u2019r modiwl hwn yn archwilio\u2019r ffyrdd y mae plant yn dod i ddeall pwy ydyn nhw a beth mae hynny\u2019n ei olygu yn eu cymdeithas. Mae'n edrych ar sut mae'r byd o gwmpas plant yn llywio eu dealltwriaeth o ryw, hil, gallu, rhywioldeb, crefydd, a mwy. Bydd y modiwl hwn yn ehangu dealltwriaeth o ddatblygiad plant trwy archwilio'r naratifau amlycaf y mae plant yn eu gweld mewn ffilmiau, cyfryngau cymdeithasol, cerddoriaeth, ac yn y bobl o'u cwmpas. Fel rhan o\u2019r modiwl, gofynnir i chi ystyried a chwestiynu pethau sy\u2019n aml yn cael eu cymryd yn ganiataol am y math hwn o ddatblygiad a chael cyfle i weld y syniadau hyn o wahanol safbwyntiau. Trwy hyn, byddwch yn magu empathi dyfnach at wahanol brofiadau ac at allu plant i wneud synnwyr o bwy ydyn nhw mewn cyd-destun byd-eang a bydd yn cefnogi'ch gallu i wynebu ac ymdopi efo her.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}, {"title": "Plant a Cham-drin Sylweddau", "module_title": "Plant a Cham-drin Sylweddau", "short_title": "Plant a Cham-drin Sylweddau", "module_code": "XAC-3037", "marketing_synopsis": "Gyda dros 30% o blant a phobl ifanc yn profi camddefnyddio sylweddau mewn teuluoedd, mae'r modiwl hwn yn paratoi myfyrwyr i ymgysylltu \u00e2'r rhai sy'n wynebu heriau cysylltiedig. Boed yn llesiant mam sy\u2019n goryfed, gofalu am dad sy\u2019n ddibynnol ar heroin, neu\u2019n ymdopi \u00e2 phwysau i defnyddio sylweddau, mae\u2019r modiwl yn archwilio\u2019r effaith ar y plentyn. Wrth archwilio dylanwadau defnydd sylweddau, normau cymdeithasol, a chynrychioliadau yn y cyfryngau, mae myfyrwyr yn dysgu sut mae dibyniaeth yn effeithio datblygiad plentyn. Gan ddeall stigma sy\u2019n gysylltiedig \u00e2 chamddefnyddio sylweddau, gall datblygu dulliau o weithio gyda theuluoedd i ddatblygu sylfaen gadarn ar gyfer ymyriadau a chymorth effeithiol.", "delivery_locations": ["Bangor"], "credits": 20, "level": "Lefel 6", "language_code": "cy", "language_name": "Cymraeg", "semester": "", "semester_months": "", "type": "Dewisol", "language_choice": false}]}], "expanded_by_default": true}]}]}
WT UG Programme Instance
WT Deliveries (WT Programme record)
Bangor - Llawn Amser - Medi
WT Delivery Locations (WT Programme record)
WT Delivery Modes (WT Programme record)
WT UCAS Code (WT Programme record)
X321
WT Delivery Start Date