Fy ngwlad:
Llun agos o law myfyriwr yn ysgrifennu nodiadau mewn llyfr nodiadau

Uniondeb Academaidd Y cod a’r egwyddorion moesol y glynir wrthynt mewn lleoliadau addysgol, gan bwysleisio gonestrwydd, gwreiddioldeb a thegwch mewn dysgu ac ymchwil

Wrth ichi gychwyn ar y daith drawsnewidiol hon, mae'n hanfodol deall yr egwyddorion sylfaenol o uniondeb academaidd sy'n sail i'n cymuned ysgolheigaidd. Mae cynnal yr egwyddorion hyn nid yn unig yn hybu eich twf personol a'ch hygrededd ond hefyd yn cryfhau'r ymddiriedaeth, y parch a'r parch sy'n gysylltiedig â'r cymwysterau rydych chi'n gweithio tuag atynt.

Beth yw Uniondeb Academaidd?

Yn y bôn, mae uniondeb academaidd yn ymwneud â'r ymrwymiad i gynhyrchu gwaith gwreiddiol, dangos gonestrwydd, a chydnabod cyfraniadau eraill. Mae’r ethos hwn yn sicrhau bod y wybodaeth yr ydym yn ei chaffael, ei lledaenu, ac adeiladu arni wedi’i hangori mewn gwirionedd a dilysrwydd.

Mathau o Gamymddwyn Academaidd

Yn anffodus, ceir achosion pan fydd myfyrwyr yn ildio i gamymddwyn academaidd, yn aml oherwydd cymysgedd o bwysau, camsyniadau, neu ddiffyg cynefindra â'r hyn sy'n gyfystyr â throsedd. Dyma rai o’r mathau cyffredin o gamymddwyn academaidd:

  1. Cydgynllwynio: Cydweithio ag eraill ar aseiniadau y bwriedir eu cyflawni’n unigol.
     
  2. Llên-ladrad: Mabwysiadu gwaith rhywun arall heb ddyfynnu cywir. Gall llên-ladrad ddod i'r amlwg mewn sawl ffordd, megis:
    • Copïo'n uniongyrchol o ffynonellau heb ddyfynnu.
    • Gwneud mân newidiadau i’r testun gwreiddiol, e.e. amnewid ychydig o ferfau, neu amnewid ansoddair gyda chyfystyr, neu ad-drefnu'r brawddegau.
    • Aralleirio syniadau rhywun arall heb roi clod.
    • Defnyddio gwaith rhywun arall (celf, cod, dyluniadau) heb gydnabyddiaeth.
    • Cyfansoddi paragraff trwy gymryd ymadroddion byr o rif o ffynonellau a'u rhoi at ei gilydd i wneud cyfanwaith cydlynol.
    • Cyflwyno eich gwaith blaenorol ar gyfer aseiniad newydd heb ganiatâd neu fethu â dyfynnu eich hun wrth ailgyhoeddi canfyddiadau fel ymchwilydd.
       
  3. Camddefnyddio Troellwyr Geiriau: Defnyddio meddalwedd i newid geiriau neu frawddegau o ffynhonnell i wneud iddo ymddangos yn wreiddiol, sy'n parhau i fod yn ffurf ar lên-ladrad.
     
  4. Camymddwyn Ysgrifennu AI: Defnyddio offer deallusrwydd artiffisial i gynhyrchu aseiniadau neu ymchwil heb ddatgeliad neu ganiatâd priodol.
     
  5. Trin Data: Addasu neu ffugio data ymchwil.
     
  6. Twyllo mewn Arholiadau: Defnyddio deunyddiau anawdurdodedig, copïo gan fyfyriwr arall, neu gael gwybodaeth uwch am gynnwys yr arholiad. Defnyddio dyfeisiau clyfar, cyfrifianellau rhaglenadwy, neu unrhyw gymhorthion electronig eraill heb ganiatâd.
     
  7. Mynediad i Fanciau Prawf Ar-lein: Defnyddio neu ddosbarthu cwestiynau arholiad neu atebion heb awdurdod.
     
  8. Twyllo Contract: Ymgysylltu â rhywun i gwblhau aseiniadau neu arholiadau ar eich rhan.
     

Canlyniadau Camymddygiad Academaidd

Gall camymddwyn academaidd arwain at ganlyniadau difrifol, gan effeithio ar fywyd academaidd, proffesiynol a phersonol myfyriwr. Gall cosbau amrywio o dderbyn gradd methu i ddiarddel o'r sefydliad. Gall camymddwyn hefyd arwain at lychwino enw da ymhlith cyfoedion a chyfadran, colli ysgoloriaethau, ôl-effeithiau cyfreithiol, a rhwystrau i drwyddedu proffesiynol. Yn ogystal, gall achosi teimladau o euogrwydd a chywilydd, creu bylchau dysgu, a meithrin diffyg ymddiriedaeth o fewn y gymuned academaidd. Yn ei hanfod, gall anonestrwydd academaidd gael effeithiau negyddol hirdymor ar gyfleoedd myfyriwr yn y dyfodol ac uniondeb personol.

Osgoi'r Peryglon

Mae osgoi’r peryglon hyn yn bennaf yn gofyn am ymwybyddiaeth, myfyrio, ac ymdrechion rhagweithiol:

  1. Addysg: Ymgyfarwyddwch â pholisïau a chanllawiau uniondeb academaidd eich sefydliad.
     
  2. Cynllunio: Sicrhewch eich bod yn neilltuo digon o amser ar gyfer aseiniadau ac adolygu, gan leihau'r demtasiwn i droi at lwybrau byr.
     
  3. Cyfeirnodi: Dysgu ac ymarfer dulliau dyfynnu a chyfeirnodi cywir i roi credyd addas.
     
  4. Gofynnwch: Pan fyddwch yn ansicr, ymgynghorwch â'ch tiwtoriaid neu wasanaethau prifysgol ehangach.
     
  5. Defnyddio Technoleg yn Foesegol: Cofleidiwch dechnoleg fel cymorth ar gyfer dysgu, ond byth yn lle ymdrech wirioneddol.
     

I grynhoi, uniondeb academaidd yw sylfaen ein taith addysgol. Trwy fewnoli ei egwyddorion, rydych nid yn unig yn gosod y llwybr ar gyfer dysgu gwirioneddol ond hefyd yn meithrin enw da sydd wedi'i wreiddio mewn ymddiriedaeth, dilysrwydd a pharch. Rydym yn dymuno pob llwyddiant i chi ac yn eich canmol am addo cynnal yr egwyddorion hollbwysig hyn drwy gydol eich gyrfa academaidd.