Arferion Busnes Camarweiniol: enghraifft Emma
Helena Drouard
Arferion Busnes Camarweiniol: enghraifft Emma
Ar Hydref 25, 2024, cychwynnodd yr Awdurdod Cystadleuaeth a Marchnadoedd (ACM) achos cyfreithiol yn erbyn Emma, cwmni matres, am fethu â mynd i'r afael â holl bryderon y ACM ynghylch arferion a allai fod yn gamarweiniol. Amlygodd y ACM fod y cwmni'n cyflogi gwahanol dactegau gwerthu ar-lein, megis gostyngiadau, hawliadau brys, amseryddion cyfrif, ac ysgogiadau sy'n nodi galw mawr. Ystyriwyd bod y strategaethau hyn yn gallu pwyso ar ddefnyddwyr i wneud penderfyniadau prynu brysiog, gan eu harwain o bosibl i wario mwy nag y byddent fel arall, rhag ofn colli allan.
Beth yw arferion camarweiniol?
Categoreiddiodd yr ACM y strategaethau hyn fel arferion camarweiniol. Yn ôl ei ganllawiau, ystyrir bod ymarfer yn gamarweiniol os:
- Yn darparu gwybodaeth ffug neu anghywir,
- Yn twyllo neu'n debygol o dwyllo defnyddwyr, neu
- Yn cymell defnyddwyr i wneud penderfyniadau na fyddent wedi'u gwneud fel arall.
Gall arferion camarweiniol amlygu mewn gwahanol ffurf, gan gynnwys:
- Gwybodaeth ffug neu anghywir am nodweddion cynnyrch allweddol (ee, argaeledd, fel yr honnir yn achos Emma),
- Dryswch bwriadol rhwng cynnyrch y brand a chynnyrch cystadleuwyr,
- Cuddio gwybodaeth yn fwriadol a allai ddylanwadu ar benderfyniad prynu defnyddiwr, neu hyd yn oed
- Arferion masnachol ymosodol, megis gosod rhwystrau afresymol nad ydynt yn gytundebol pan fydd defnyddwyr yn ceisio terfynu contract neu newid i gynnyrch neu ddarparwr arall.
Sut allwch chi amddiffyn eich hun rhag yr arferion hyn?
Y ffordd orau i amddiffyn eich hun yn gyntaf ac yn bennaf i wybod eich hawliau fel defnyddiwr ynglŷn â chwmnïau.
Ers i'r Ddeddf Hawliau Defnyddwyr ddod i rym yn 2015, mae rheoliadau newydd wedi'u cyflwyno i helpu defnyddwyr i ddeall eu hawliau'n well. Mewn achos o anghydfod rhwng defnyddiwr a busnes, mae'r deddfau newydd yn annog datrys anghydfod amgen heb fynd i'r llys.
O ystyried bod defnyddwyr y DU yn gwario tua £130 biliwn y mis, mae diogelu'r hawliau hyn yn hanfodol er mwyn atal busnesau rhag eu tanseilio.
I unigolion sy'n ceisio cymorth, mae Clinig Cyngor Cyfreithiol Prifysgol Bangor (BULAC) yn cynnig cyngor cyfreithiol am ddim ar faterion sy'n ymwneud â chyfraith defnyddwyr. I wneud apwyntiad, ffoniwch 01248 388411 neu anfonwch e-bost atom yn bulac@bangor.ac.uk.