Fy ngwlad:

Gwybodaeth Ddefnyddiol

Sut mae athrawon ymwybyddiaeth ofalgar yn cael eu hasesu?

Arweiniodd CMRP ar y gwaith o ddatblygu meini prawf i asesu lefel cymhwysedd athrawon. Mae'r system hon bellach yn cael ei defnyddio yn ein sesiynau hyfforddi ac mewn llawer o raglenni hyfforddi eraill yn rhyngwladol.

Pa hyfforddiant mae'r CMRP yn ei gynnig?

Bellach mae ystod o gwricwla cyrsiau wedi’u seilio ar ymwybyddiaeth ofalgar yn cael eu defnyddio. Yn CMRP rydym yn hyfforddi athrawon yn bennaf mewn Lleihau Straen drwy Ymwybyddiaeth Ofalgar (y rhaglen wreiddiol y mae cwricwla eraill wedi datblygu ohoni), a Therapi Gwybyddol wedi’i Seilio ar Ymwybyddiaeth Ofalgar. Mae gan y ddwy raglen hon y sylfaen dystiolaeth ymchwil fwyaf datblygedig. Rydym hefyd yn awr yn hyfforddi athrawon mewn Genedigaeth a Rhianta wedi’i Seilio ar Ymwybyddiaeth Ofalgar, ac mewn Atal Ailwaelu wedi’i Seilio ar Ymwybyddiaeth Ofalgar.  Mae prosesau hyfforddi penodol ar gyfer pob un o'r rhaglenni hyn. Mae'r The British Association for Mindfulness-Based Approaches yn nodi pa raglen y mae athrawon yn gymwys i'w haddysgu.

Mae addysgu wedi’i seilio ar ymwybyddiaeth ofalgar yn faes sy'n datblygu'n gyflym. Mae codau a llywodraethu priodol ar gyfer ymarfer proffesiynol yn cael eu datblygu. Bydd y tudalennau hyn yn eich helpu i’ch cyfeirio at y materion hyn.

Os ydych yn aelod o'r cyhoedd, bydd y wybodaeth hon yn eich helpu i gael mynediad at athro sydd wedi cymryd rhan mewn hyfforddiant priodol ac sy'n cynnal ymarfer proffesiynol trwy ymgysylltu ag arferion da parhaus.

Os ydych yn athro/athrawes, bydd y wybodaeth yn eich helpu i ddeall beth sydd angen i chi ei wneud i gefnogi eich datblygiad, ac ymarfer da a diogel.

Dr Rebecca Crane,  Cyfarwyddwr y Ganolfan

Un o ofynion arfer da allweddol ar gyfer athrawon sy’n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar yw ymgysylltu’n rheolaidd â Goruchwyliwr Meddylgarwch.

Mae Goruchwyliaeth Meddylgarwch yn ofod rheolaidd sy’n cael ei gontractio rhwng y goruchwyliwr a’r sawl a oruchwylir sy’n eu galluogi i fyfyrio gyda’i gilydd ar ymarfer ymwybyddiaeth ofalgar y sawl sy’n cael ei oruchwylio ac archwilio sut mae’n effeithio ar ac yn integreiddio â’u gwaith a’u bywyd. Mae'r broses hon yn ymroddedig i ddatblygu a dyfnhau twf, dealltwriaeth ac effeithiolrwydd cymhwysiad y sawl a oruchwylir o feddwlgarwch yn bersonol ac yn ei fywyd gwaith.

Rydym yn argymell eich bod yn chwilio am oruchwyliwr trwy'r The Mindfulness Network lle gallwch ddod o hyd i ystod o oruchwylwyr (gan gynnwys llawer o'n hyfforddwyr ein hunain) sy'n cynnig goruchwyliaeth o ansawdd uchel. Mae holl oruchwylwyr Rhwydwaith Meddylgarwch yn cyflawni Canllawiau Arfer Da Cymdeithas Brydeinig Dulliau Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar (British Association of Mindfulness-Based Approaches Good Practice Guidelines) ar gyfer hyfforddwyr a goruchwylwyr ac maent wedi cael eu dewis yn ofalus i weithio o fewn y sefydliad hwn.

Mae’n bwysig bod pob athro sy’n ymdrin ag ymwybyddiaeth ofalgar yn buddsoddi yn natblygiad eu hymarfer meddylgarwch personol eu hunain. Mae hon yn broses o ddydd i ddydd, eiliad-wrth-foment sy'n cynnwys meithrin ymarfer yn anffurfiol mewn bywyd bob dydd, a ategir gan ymarfer myfyrdod ffurfiol dyddiol. Rhan allweddol o'r broses hon yw cymryd sawl diwrnod allan o fywyd bob dydd o bryd i'w gilydd i neilltuo peth amser i feithrin ymarfer mewn lleoliad preswyl â chymorth.

Mae’n bwysig bod athrawon sy’n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar yn dewis lleoliadau ymarfer preswyl ac athrawon sy’n cyd-fynd â’u gwaith fel athro ymwybyddiaeth ofalgar prif ffrwd. Rydym yn argymell yn arbennig yr encilion a gynigir gan The Mindfulness Network sydd wedi'u cynllunio'n benodol i wasanaethu anghenion y gymuned addysgu sy'n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar.

Hyrwyddo a Chynnal Safonau Addysgu a Hyfforddiant Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar: The British Association for Mindfulness-Based Approaches.

Wrth i argaeledd ymyriadau sy’n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar (MBIs) barhau i ehangu, mae’n dod yn fwyfwy pwysig sicrhau bod hyfforddiant a darpariaeth y dulliau hyn yn cadw at safonau cydnabyddedig sy’n cefnogi arfer diogel a moesegol. Mae'r gymdeithas British Association for Mindfulness-Based Approaches, a sefydlwyd yn 2006, yw’r sefydliad arweiniol sy’n goruchwylio ansawdd hyfforddiant seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar yn y DU. Dyma'r weledigaeth, cenhadaeth ac amcanion:

  • GWELEDIGAETH: Mae'r Rhwydwaith yn cynrychioli'r sefydliadau hyfforddi athrawon mwyaf blaenllaw yn y DU.
  • CENHADAETH: Rydym wedi ymrwymo i gefnogi a datblygu arfer da ac uniondeb wrth gyflwyno dulliau sy'n seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar.
  • AMCANION: Gwnawn hyn drwy: Gael perthynas gydweithredol gref rhwng aelod-sefydliadau. Diffinio, cynnal a lledaenu safonau.

Mae Cymdeithas Prydain ar gyfer Dulliau Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar wedi datblygu Canllawiau Arfer Da (GPGs) i roi eglurder ynghylch safonau cydnabyddedig ym maes MBIs. Bwriad y rhain yw cefnogi darpariaeth ddiogel, effeithiol a moesegol o ddulliau ymwybyddiaeth ofalgar yn y DU. Mae hefyd wedi datblygu GPGs ar gyfer y rhai sy'n hyfforddi pobl i addysgu MBIs.

Fel aelod-sefydliad o Gymdeithas Prydain ar gyfer Dulliau Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar, rydym yn annog pawb sy’n addysgu ac yn hyfforddi mewn MBIs i ddod yn gyfarwydd â’r canllawiau hyn ac i ymarfer yn unol â’r rhain.

Teaching Mindfulness-Based Courses (Addysgu Cyrsiau Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar)
Trainers of Mindfulness-Based Teachers (Hyfforddwyr Athrawon Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar)

Rhestriad Cymdeithas Prydain ar gyfer Dulliau Seiliedig ar Ymwybyddiaeth Ofalgar

Mae athrawon sy’n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar sydd wedi cael hyfforddiant digonol ac sy’n gallu dangos ymlyniad at y Canllawiau Arfer Da yn gymwys i gael eu rhestru ar Restr BAMBA o athrawon sy’n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar.

Mae Rhestr BAMBA yn rhoi sicrwydd i'r rhai sy'n dymuno mynychu cwrs sy'n seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar bod athrawon rhestredig wedi cael hyfforddiant digonol, goruchwyliaeth a DPP parhaus, ac yn ychwanegu at y GPGs yn eu haddysgu.