Archif Newyddion
- Tachwedd 2021
- Awst 2021
- Mehefin 2021
- Mai 2021
- Ebrill 2021
- Mawrth 2021
- Chwefror 2021
- Ionawr 2021
- Rhagfyr 2020
- Tachwedd 2020
- Hydref 2020
- Medi 2020
- Awst 2020
- Gorffennaf 2020
- Mehefin 2020
- Mai 2020
- Ebrill 2020
- Mawrth 2020
- Chwefror 2020
- Ionawr 2020
- Rhagfyr 2019
- Tachwedd 2019
- Hydref 2019
- Medi 2019
- Awst 2019
- Gorffennaf 2019
- Mehefin 2019
- Mai 2019
- Ebrill 2019
- Mawrth 2019
- Chwefror 2019
- Ionawr 2019
- Rhagfyr 2018
- Tachwedd 2018
- Hydref 2018
- Medi 2018
- Awst 2018
- Gorffennaf 2018
- Mehefin 2018
- Mai 2018
- Ebrill 2018
- Mawrth 2018
- Chwefror 2018
- Ionawr 2018
- Rhagfyr 2017
- Tachwedd 2017
- Hydref 2017
- Medi 2017
- Awst 2017
- Gorffennaf 2017
- Mehefin 2017
- Mai 2017
- Ebrill 2017
- Mawrth 2017
- Chwefror 2017
- Ionawr 2017
- Rhagfyr 2016
- Tachwedd 2016
- Hydref 2016
- Medi 2016
- Awst 2016
- Gorffennaf 2016
- Mehefin 2016
- Mai 2016
- Ebrill 2016
- Mawrth 2016
- Chwefror 2016
- Ionawr 2016
- Rhagfyr 2015
- Tachwedd 2015
- Hydref 2015
- Medi 2015
- Awst 2015
- Gorffennaf 2015
- Mehefin 2015
- Mai 2015
- Ebrill 2015
- Mawrth 2015
- Chwefror 2015
- Ionawr 2015
- Rhagfyr 2014
- Tachwedd 2014
- Hydref 2014
- Medi 2014
- Awst 2014
- Gorffennaf 2014
- Mehefin 2014
- Mai 2014
- Ebrill 2014
- Mawrth 2014
- Chwefror 2014
- Ionawr 2014
- Rhagfyr 2013
- Tachwedd 2013
- Hydref 2013
- Medi 2013
- Awst 2013
- Gorffennaf 2013
- Mehefin 2013
- Mai 2013
- Ebrill 2013
- Mawrth 2013
- Chwefror 2013
- Ionawr 2013
- Rhagfyr 2012
- Tachwedd 2012
- Hydref 2012
- Medi 2012
- Awst 2012
- Gorffennaf 2012
- Mehefin 2012
- Mai 2012
- Ebrill 2012
- Mawrth 2012
- Chwefror 2012
- Ionawr 2012
- Rhagfyr 2011
- Tachwedd 2011
- Hydref 2011
- Medi 2011
- Awst 2011
- Gorffennaf 2011
- Mehefin 2011
- Mai 2011
- Ebrill 2011
- Mawrth 2011
- Chwefror 2011
- Ionawr 2011
- Rhagfyr 2010
- Tachwedd 2010
- Hydref 2010
- Medi 2010
- Awst 2010
- Holl Archif Newyddion A–Y
Archif Newyddion: Mawrth 2021
Paratoi athrawon yfory ar gyfer addysgu ar ôl COVID-19
Gyda’r rhaglen frechlu yn ei hanterth ac ysgolion bellach yn ailagor, mae ymchwilwyr ym Mhrifysgol Bangor wedi bod yn ymchwilio i effeithiau cau ysgolion oherwydd COVID-19 ar ddysgwyr, athrawon a theuluoedd.
Dyddiad cyhoeddi: 23 Mawrth 2021
Ysgoloriaethau Comisiwn Ysgoloriaethau’r Gymanwlad ar gael ar gyfer rhaglenni MSc mewn Amaethgoedwigaeth a Choedwigaeth Drofannol ym Mhrifysgol Bangor. Gwnewch gais yn awr!
Mae Prifysgol Bangor wedi cael 15 o ysgoloriaethau Comisiwn Ysgoloriaethau’r Gymanwlad i'w dyfarnu i ysgolheigion rhyngwladol eithriadol i astudio naill ai: MSc Amaethgoedwigaeth a Diogelu'r Cyflenwad Bwyd (dysgu o bell) MSc Coedwigaeth Drofannol (dysgu o bell)
Dyddiad cyhoeddi: 19 Mawrth 2021
Bangor i ffocysu ar iechyd a lles yn rhan dau o CALIN, cynllun i gefnogi arloesedd mewn gwyddoniaeth dros Gymru ac Iwerddon
Mae arbenigwyr gwyddorau bywyd o Goleg Gwyddorau Dynol Prifysgol Bangor am chwarae rôl allweddol mewn cynlluniau i feithrin cysylltiadau agosach byth rhwng Cymru ac Iwerddon drwy broject CALIN, y Rhwydwaith Arloesi Celtaidd ar gyfer Gwyddorau Bywyd Uwch.
Dyddiad cyhoeddi: 18 Mawrth 2021
YOU’RE NOT DONE WITH BANANA BREAD - A PSYCHOLOGIST REVEALS ALL
Dyddiad cyhoeddi: 17 Mawrth 2021
Arbenigwraig o Brifysgol Bangor yn cyfrannu at lansio stampiau chwedlau Arthur
Mae cymeriadau chwedlau Arthur yn amlwg mor boblogaidd ag erioed wrth i’r Post Brenhinol gyhoeddi casgliad newydd o stampiau heddiw (16.3.21). Comisiynwyd y dyluniadau newydd gan yr artist Jaime Jones, ac mae’r testun sy’n cyd-fynd â nhw wedi ei lunio gan yr Athro Raluca Radulescu, o Brifysgol Bangor, sy’n arbenigo yn chwedlau Arthur.
Dyddiad cyhoeddi: 16 Mawrth 2021
Lansio project arloesol i ddiogelu ein coed derw eiconig
Mae newid yn yr hinsawdd yn achosi cynnydd mewn afiechydon sy'n effeithio ar ein coed derw eiconig, ond bydd project arloesol yn ymchwilio i gyfraniad microbau buddiol at ymladd afiechydon sy'n effeithio ar ein coed derw brodorol. Bydd y project FUTURE OAK, sy'n cynnwys gwyddonwyr ym Mhrifysgol Bangor, Prifysgol Aberystwyth, Forest Research a’r Sylva Foundation, yn astudio sut mae newid amgylcheddol ac afiechydon yn effeithio ar ficrobiomau coed derw.
Dyddiad cyhoeddi: 12 Mawrth 2021
Dathlu Merched!
Ysgol Hanes, Athroniaeth a Gwyddorau Cymdeithas yn dathlu Mis Hanes Merched
Dyddiad cyhoeddi: 12 Mawrth 2021
Cyfuno iechyd cyhoeddus a gwyddoniaeth amgylcheddol i ddatblygu rhagolygon paill
Gall ymchwil newydd sy'n cyfuno data gofal iechyd gyda thechnegau ecolegol arloesol, osod cynllun i wella’r rhagolygon paill yn y dyfodol. Mae'r rhagolygon paill presennol, sy'n hanfodol i bobl ag asthma acíwt neu glefyd y gwair reoli eu symptomau, yn dibynnu ar fesur cyfanswm paill glaswellt yn yr atmosffer. Ond nid ydynt yn gwahaniaethu rhwng paill o wahanol fathau o laswellt. Mae cysylltiad posibl wedi ei ddangos erbyn hyn rhwng paill o rai rhywogaethau glaswellt a phroblemau iechyd resbiradol.
Dyddiad cyhoeddi: 11 Mawrth 2021
Cangen myfyrwyr IEEE Bangor yn cynnal ei hail ddarlith wadd
Cynhaliwyd ail ddarlith wadd cangen myfyrwyr IEEEE Prifysgol Bangor ar-lein ar 24 Chwefror 2021.
Dyddiad cyhoeddi: 9 Mawrth 2021
Entrepreneur ifanc o Fangor yn gweithredu ar ei geiriau gyda menter siarad cyhoeddus
Mae myfyrwraig ym Mhrifysgol Bangor wedi defnyddio ei chariad at siarad cyhoeddus i lansio busnes sy’n helpu plant i feithrin sgiliau hyder o oedran ifanc. Fe wnaeth Olaitan Olawande, sy’n gwneud cwrs Meistr mewn Dadansoddi Ymddygiad Cymhwysol , sefydlu Practice What You Speak i ddarparu gweithdai siarad cyhoeddus i bobl ifanc ar draws y Deyrnas Unedig. Bwriedir y gweithdai ar gyfer tair ystod oedran, 7-11 oed, 12-17 oed a 18-24 oed, gydag Olaitan eisoes wedi cynnal gweithdai i dros 30 o bobl ifanc.
Dyddiad cyhoeddi: 9 Mawrth 2021
Staff Bangor sy'n darparu Meddygaeth C21 yn y gogledd yn derbyn Cydnabyddiaeth C4ME gan Ysgol Feddygol Caerdydd
Gwahoddwyd myfyrwyr, staff a phartneriaid addysgu Ysgol Feddygol Caerdydd i enwebu eraill i’w cydnabod am eu cyfraniad eithriadol at brofiad myfyrwyr a GIG 2020. Gallai enwebiadau fod ar gyfer y rhai sydd wedi cyfrannu trwy ddarparu addysgu rhagorol neu ddatblygu arloesedd, cefnogaeth eithriadol i fyfyrwyr neu ddarpar fyfyrwyr, gwasanaeth cyhoeddus, dewrder, cynrychiolaeth ragorol o'r cyrsiau sy'n gysylltiedig ag Ysgol Feddygaeth Caerdydd, cefnogaeth i'r GIG a chyfoethogi profiad y myfyrwyr.
Dyddiad cyhoeddi: 5 Mawrth 2021
Bangor yn cydweithio â phrifysgolion eraill a arweinir gan ymchwil trwy gyfrannu at adroddiad Cyfnewid Gwybodaeth y Gymdeithas Ffisiolegol.
Mae ffisioleg yn un o dair disgyblaeth graidd Gwyddorau Chwaraeon ac Ymarfer ac mae staff Prifysgol Bangor yn helpu i arwain y ffordd trwy gyfnewid gwybodaeth yn y maes hwn.
Dyddiad cyhoeddi: 5 Mawrth 2021
Dementia a heriau i’r synhwyrau - Gall dementia effeithio mwy na’r cof
Mae Catrin Hedd Jones, darlithydd ac ymchwilydd yn yr Ysgol gwyddorau Iechyd ac aelod o Ganolfan Ymchwil Heneiddio a Dementia Cymru, wedi gweithio gydag arbenigwr blaenllaw yng Nghymru ac aelodau o Merched y Wawr i gyfieithu a diweddaru'r llyfryn Dementia & Sensory Challenges – Dementia can be more than Memory i gefnogi codi ymwybyddiaeth am yr heriau i’r synhwyrau i [rai] pobl sy'n byw â dementia trwy gyfrwng y Gymraeg.
Dyddiad cyhoeddi: 2 Mawrth 2021
Astudiaeth newydd yn dangos cysylltiad rhwng gradd tir amaethyddol ac ansawdd dŵr afonydd mewn dalgylchoedd gwledig
Mae astudiaeth newydd, a gynhaliwyd gan dîm o ymchwilwyr o Brifysgol Bangor, wedi dangos bod cysylltiad cryf rhwng ansawdd dŵr yn afonydd Conwy a Chlwyd yng Ngogledd Cymru â gradd y tiroedd amaethyddol yn eu priod ddalgylchoedd.
Dyddiad cyhoeddi: 1 Mawrth 2021